Adidas Tăng Dự Báo Lợi Nhuận, Giảm Triển Vọng Doanh Số Năm 2018

0
89
  • Adidas công bố kết quả kinh doanh đáng mừng trong chín tháng đầu năm, nhưng cắt giảm mục tiêu doanh thu do tăng trưởng ở thị trường Tây Âu thấp hơn dự kiến.
  • Adidas lại đang giành được thị phần từ tay đối thủ mạnh hơn - Nike ở thị trường Bắc Mỹ. Hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ này luôn qua mặt Adidas ở thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi với doanh thu tăng 9% trong quý kết thúc vào tháng Tám.
Zhang Peng | LightRocket | Getty Images

Với kết quả kinh doanh đáng mừng trong chín tháng đầu năm, hãng chuyên sản xuất đồ thể thao của Đức Adidas gần đây tăng dự báo lợi nhuận cho năm 2018, nhưng cắt giảm mục tiêu doanh thu do tăng trưởng ở thị trường Tây Âu thấp hơn dự kiến.

Tuy nhiên, Adidas lại đang giành được thị phần từ tay đối thủ mạnh hơn – Nike ở thị trường Bắc Mỹ. Hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ này luôn qua mặt Adidas ở thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi, với doanh thu tăng 9% trong quý kết thúc vào tháng Tám.

CEO Adidas Kasper Rorsted chia sẻ trên CNBC hôm thứ Tư vừa rồi rằng công ty đã có một “quý rực rỡ” và sẽ có  một “năm sáng lạng”.

Mặc dù hiện tại chúng tôi đang có những khoản đầu tư lớn chưa từng thấy và đang nỗ lực hết mình để quản lý chúng, chúng tôi vẫn sẽ thu về mức tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong lịch sử của công ty, 10,8%, vào cuối năm nay. Chúng tôi rất hài lòng với tình hình kinh doanh chung của công ty, đặc biệt là ở thị trường Mỹ, châu Á và trên mạng lưới trực tuyến,” ông trả lời trên chương trình Squawk Box Europe của CNBC.

Trước đó, Adidas từng cảnh báo rằng doanh số bán hàng ở Tây Âu nhiều khả năng sẽ không tiến triển trong nửa cuối năm sau do công ty không qúa chú trọng việc tung ra các sản phẩm mới.

Theo Rorsted, nền kinh tế châu Âu “bị ảnh hưởng nhiều hơn bất kỳ nền kinh tế nào khác” do người tiêu dùng thiếu niềm tin vào thị trường và điều này có tác động không nhỏ đến chi tiêu của họ. Ông này cũng gọi Brexit là “quyết định kém khôn ngoan nhất xét trên lập trường kinh tế trong 30 năm qua”. Rorsted tự tin nhận định rằng thị trường Trung Quốc sẽ tiếp tục là một “động lực tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm tới” của thương hiệu này.

Hôm thứ Tư vừa rồi, Adidas thông báo rằng thu nhập ròng từ hoạt động liên tục của công ty tăng 16-20%, từ 1,66 tỷ lên 1,72 tỷ euro (1,90-1,97 tỷ USD), cao hơn so với dự báo trước đó, 13-17%.

Công ty dự kiến doanh số bán hàng cả năm (xét trên tính chất trung lập của tiền tệ) sẽ tăng từ 8 đến 9%, thấp hơn dự báo tăng trưởng 10% được đưa ra trước đó.

Doanh thu Q3 của Adidas tăng 8% lên 5,873 tỷ euro, thấp hơn dự báo của các nhà phân tích là 5,92 tỷ euro, trong khi đó lợi nhuận ròng từ hoạt động liên tục của hãng tăng 19% lên 656 triệu euro, đánh bại ước tính đồng thuận là 619 triệu euro.

Thu Trang – Theo CNBC

Đăng ký nhận ngay BONUS