Airbnb Gặp Rắc Rối Với Quảng Cáo Vạn Lý Trường Thành Ở Trung Quốc – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

Airbnb Gặp Rắc Rối Với Quảng Cáo Vạn Lý Trường Thành Ở Trung Quốc

Dịch vụ cho thuê nhà ngắn hạn Airbnb Inc đã gặp rắc rối với chiến lược tiếp thị mới nhất của hãng ở Trung Quốc, sau khi các nhà quản lý phản đối việc quảng bá cung cấp chỗ ngủ trên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.

Tuần trước, công ty có trụ sở tại San Francisco đã tung ra một cuộc thi cho phép người dùng dịch vụ này ở Trung Quốc cạnh tranh để có được một trong bốn chỗ ngủ ở "Ngôi nhà Vạn Lý Trường Thành,” điều này có nghĩa họ sẽ ngủ qua đêm ở một trong những tháp canh gác thuộc Vạn Lý Trường Thành. 

Tuy nhiên, ủy ban văn hoá khu vực này cho biết vào hôm thứ Hai vừa qua rằng họ không ủng hộ việc quảng cáo này, vì nó không phù hợp với kế hoạch bảo tồn Vạn Lý Trường Thành, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. 

Trong một tuyên bố, Airbnb cho biết họ đã hủy bỏ chương trình khuyến mãi, đồng thời cho biết hãng hiểu và tôn trọng lập trường của chính phủ trong vấn đề này. Họ cho biết thêm "sự khởi đầu của chiến dịch dựa trên các cuộc đàm phán và thỏa thuận kéo dài hàng tháng trời." 

Tuy nhiên, ủy ban văn hóa huyện Yanqing cho biết qua tài khoản Weibo đã được xác thực của họ hôm thứ hai cho thấy họ chưa tiếp nhận hay chấp thuận bất kỳ đơn đăng ký nào từ Airbnb. Truyền thông địa phương đã đưa tin về vụ rắc rối này hôm thứ Năm vừa qua. 

Vạn Lý Trường Thành nằm trong số 28 địa điểm trong cuộc thi của công ty này, tạo cơ hội cho người tham gia cuộc thi được ngủ tại các địa điểm nổi tiếng như Great Barrier Reef ở Úc, sân bóng chày Fenway Park ở Boston và Hầm mộ Paris.

Airbnb cho biết họ đã làm việc trên một loạt “các kinh nghiệm và sáng kiến khác, mà Trung Quốc là một điểm họ nhắm đến." 

Đây không phải là lần đầu tiên Airbnb gặp rắc rối với các nhà chức trách ở Trung Quốc. Trước đây họ đã từng phải đóng cửa các dịch vụ trong khi diễn ra các sự kiện nhạy cảm về mặt chính trị, cũng như phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, bởi ngành công nghiệp nhà ở homestay vẫn là một “khu vực xám” ở Trung Quốc. 

Năm ngoái, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu tiết lộ thông tin cho các cơ quan chính phủ phù hợp với các quy định yêu cầu công dân và khách du lịch đăng ký địa chỉ của họ với cảnh sát trong vòng 24 giờ khi họ đến Trung Quốc hoặc nghỉ tại khách sạn. 

Airbnb đang mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc và hy vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng ở quốc gia đông dân nhất thế giới này. Năm ngoái, hãng cho biết họ sẽ tăng hơn gấp ba lần lực lượng lao động địa phương và tăng gấp đôi đầu tư vào khu vực.

Hoàng Lộc - Theo Reuters

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top