Apple Và Salesforce Hợp Tác Để Đưa Siri Tiếp Cận Các Ứng Dụng Kinh Doanh

0
49

Apple Inc và Salesforce.com Inc đang hợp tác với nhau trong đó nhà sản xuất iPhone sẽ giúp Salesforce xây dựng các tính năng của hãng này như trợ lý ảo bằng giọng nói Siri tích hợp sâu vào trong các ứng dụng di động của Salesforce, hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các ngành bán hàng và tiếp thị.

Đổi lại, Salesforce sẽ tạo ra các công cụ phần mềm để các doanh nghiệp lớn sử dụng công nghệ back-end của hãng này để hỗ trợ thêm cho các ứng dụng của riêng họ có thể xây dựng các sản phẩm tốt hơn với các tính năng dành riêng cho iPhone và iPad.

Apple và Salesforce đều có hệ sinh thái khổng lồ của các nhà phát triển phần mềm bên thứ ba. Khoảng 20 triệu nhà phát triển phần mềm đang tạo ra sản phẩm cho các thiết bị của Apple, hầu hết họ đều tập trung vào người dùng, trong khi Salesforce có khoảng 5 triệu nhà phát triển khai thác hệ thống back-end để tạo ra các ứng dụng hỗ trợ kinh doanh – một thị trường mà Apple đang muốn mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình với những thỏa thuận với các công ty như International Business Machines, Cisco Systems và Accenture.

Quan hệ đối tác có nghĩa là nhân viên bán hàng có thể sử dụng Siri sau cuộc gặp khách hàng để cập nhật hồ sơ của khách cho nhóm hỗ trợ để theo dõi cùng các nhiệm vụ nhập dữ liệu mà có thể tiêu tốn thời gian cho việc này.

“Nếu bạn nhìm vào doanh nghiệp nói chung, giọng nói không được sử dụng nhiều như người tiêu dùng sử dụng chúng,” CEO của Apple Tim Cook nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn. “Chúng tôi sẽ cung cấp cho người bán hàng quyền truy cập ngay lập tức vào mọi thứ sử dụng giọng nói của họ thay vì nhấp chuột và qua nhiều app khác nhau. Chúng tôi đang thay đổi cách mọi người làm việc, và đó luôn là trọng tâm của Apple – thay đổi cho những điều tốt đẹp hơn.”  

Đổi lại, Salesforce đang xây dựng các công cụ để các công ty khai thác các hệ thống back-end của hãng có thể tận dụng tốt hơn những tính năng cụ thể của Apple như Siri.

Tại hội nghị khách hàng thường niên của Salesforce trong tuần này, Marriott International sẽ biểu diễn một hệ thống mới sử dụng công cụ của Salesforce và Apple, nhờ đó khách hàng ở tại khách sạn này có thể tăng nhiệt độ, đặt bánh sandwich hoặc đặt một chuyến đi bằng cách sử dụng Siri tích hợp trong chiếc loa Homepod của Apple đặt trong phòng của họ. Và lần tới khi họ tiếp tục ở Marriott. Siri sẽ ghi nhớ sở thích của khách hàng – ngay cả loại sandwich mà họ thích, CEO của Salesforce nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Image result for siri

“Tôi không nghĩ rằng tôi đã gặp một khách hàng nào đó trên thế giới mà không muốn tôi giúp họ làm nhiều điều hơn với các sản phẩm của Tim,” Benioff nói về Cook và Apple trong cuộc phỏng vấn.

Salesforce cũng đang điều hành một nền tảng giáo dục có tên Trailhead, nơi có một trong bốn người tham gia các khóa học về cách xây dụng ứng dụng dùng trong kinh doanh với các công cụ của Salesforce, kết thúc bằng sự tăng lên hoặc quảng bá. Là một phần của thỏa thuận này, Apple và Salesforce sẽ thêm các khóa học về cách phát triển các ứng dụng dùng cho iPhone và iPad.

“Những người này đang học về kỹ năng công nghệ giúp nâng cao sự nghiệp của họ,” Benioff nói.

Hoàng Lộc – Theo Reuters