AT&T Mua Công Ty Công Nghệ Quảng Cáo Trực Tuyến AppNexus – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

AT&T Mua Công Ty Công Nghệ Quảng Cáo Trực Tuyến AppNexus

(Reuters) - AT&T Inc (T.N) cho biết đã mua lại công ty công nghệ quảng cáo trực tuyến AppNexus Inc, chưa đầy một tháng sau khi nhà mạng lớn thứ 2 nước Mỹ hoàn tất thương vụ trị giá 85 tỷ USD mua lại công ty truyền thông Time Warner Inc TWX.N.

AT&T không tiết lộ giá trị của thương vụ AppNexus. Tạp chí Wall Street Journal, trích dẫn các nguồn tin, vào tuần trước cho biết công ty này đang đàm phán mua lại AppNexus với giá khoảng 1,6 tỷ USD.

AppNexus là một nền tảng kỹ thuật số dành cho các nhà quảng cáo mua quảng cáo trực tuyến, sẽ trở thành một phần của mảng quảng cáo và phân tích của AT&T. Công ty viễn thông Hoa Kỳ này hiện nhắm đến việc mở rộng mảng quảng cáo trực tuyến để cạnh tranh tốt hơn với Google Inc và Facebook Inc của Alphabet Inc (FB.O).

Công ty sẽ bắt đầu bán quảng cáo cho các kênh thuộc Turner Networks như TNT và CNN, John Stankey, giám đốc điều hành của bộ phận WarnerMedia mới được đặt tên của AT&T cho biết vào tuần trước.

"Hãy xem thương vụ này như việc mua một chiếc ghế sô pha cho ngôi nhà mới (Time Warner) mà họ vừa mua", nhà phân tích Craig Moffett của Moffett Nathanson nói thêm rằng AppNexus sẽ tăng cường sức mạnh cho chiến lược của AT&T.

AppNexus có trụ sở tại New York, từng tuyên bố có hơn 11,4 tỷ giao dịch mỗi ngày. Hãng hiện đang mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo và phân tích ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Úc, Châu Âu và Mỹ Latinh.

"AppNexus sẽ cung cấp cho công ty này một trong những nền tảng giao dịch quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất", nhà phân tích Amir Rozwadowski của Barclays cho biết trong một lưu ý.

Việc mua lại cũng thêm mở rộng danh mục nội dung video cao cấp được hỗ trợ bởi quảng cáo của AT&T bao gồm Turner Networks của WarnerMedia và Otter Media, công ty cho biết.

Tuần trước, AT&T đã tiết lộ kế hoạch sẽ chạy ít quảng cáo hơn khi được sử dụng dữ liệu điện thoại di động và video được cung cấp bởi những khách hàng cho phép bán targeted advertisements (quảng cáo nhắm tới nhóm khách hàng cụ thể).

“AT&T hiện đang bán 2 phút quảng cáo mỗi giờ trên dịch vụ vệ tinh DirecTV. Các kênh truyền hình cáp Turner của Time Warner, bao gồm CNN, TNT và TBS, sẽ cung cấp thêm khoảng 14 phút mỗi giờ”, Rozwadowski nói.

Thương vụ với AppNexus dự kiến ​​sẽ hoàn tất trong quý III năm 2018.

Vân Anh - Theo Reuters

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top