Bán Cổ Phiếu Apple, Mua Facebook Và Ăn Mcdonald’s

0
79

Cổ phiếu Apple đang nhận được sự tôn trọng đầy xứng đáng. Hãy xem xét bán cổ phiếu này.

           

new york stock exchange 57a100db3df78c3276e8d08a - Bán Cổ Phiếu Apple, Mua Facebook Và Ăn Mcdonald’s

Facebook vẫn là tên tuổi lớn của dịch vụ mạng xã hội, phát triển mạnh trong nhiều năm mặc dù ai cũng cho rằng điều đó là quá tốt cho họ. Hãy giữ này.

Nhưng cả hai công ty này đều công bố báo cáo hàng quý giúp cổ phiếu tăng mạnh: 5% cho (AAPL) vào thứ Tư tuần trước và gần 6% cho Facebook (FB) vào thứ Năm tuần trước. Cả hai đều đang dẫn trước đợt phục hồi từ đầu năm đến nay khiến S&P 500 tăng 16% và lĩnh vực lớn nhất của họ, công nghệ, tăng 26%.

Và dĩ nhiên, cả hai công ty đều đang tận hưởng cơ sở người dùng vô cùng lớn, giúp họ có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.

Những điểm tương đồng dừng lại ở đó.

Barron’s ưa thích Apple cách đây 5 năm với mức giá 76 đô la/cổ phiếu. Lập luận rất đơn giản. Những mẫu điện thoại cỡ lớn của Samsung đã khiến người hâm mộ iPhone thèm muốn màn hình lớn. Apple đã chuẩn bị cho việc mở rộng màn hình. Một năm với nhiều nâng cấp dường như sắp xuất hiện. Việc tham gia cho nhà đầu tư tương đối rẻ khi cổ phiếu giao dịch gấp 12 lần thu nhập, hay 8 lần sau khi trừ tiền mặt và đầu tư.

Sau đó là mức tăng 37% về khối lượng iPhone, rồi giảm 8% và một lý do mới để bỏ qua cổ phiếu này: Apple sẽ không bao giờ đi đến lý do hợp lý để nâng cấp. Họ không có lý do, và điều đó không quan trọng cho lắm. Sự trung thành của khách hàng là rất lớn và ngay cả khi người dùng không còn bị thu hút bởi ham muốn về công nghệ để mua điện thoại thường xuyên, thì sau cùng họ vẫn làm vậy, trung bình là 3 năm/lần.

Điều này không phải là vì camera và màn hình tốt hơn.  

Doanh thu dịch vụ ngày càng tăng với biên lợi nhuận lớn cho Apple đã giúp xóa bỏ các biến động về thu nhập và khiến Barron’s lạc quan về cổ phiếu. Giống như bất kỳ hãng bán hàng tiêu dùng thiết yếu nào, Apple xứng đáng mức bội số từ thị trường, hay ít nhất cũng là mức tăng nhỏ. Tuy nhiên, ước tính thu nhập lao dốc, và gần đây cổ phiếu này giao dịch gấp 17,1 lần ước tính kỳ hạn. Ở mức giá 209 đô la/cổ phiếu, Apple đã tăng gâp ba (cùng với cổ tức) kể từ năm 2014.

Mặc dù Apple sẽ không có gì nhiều hơn các tính năng điện thoại mới, việc chuyển sang 5G sẽ khiến bạn phải dừng lại suy nghĩ. Đây có thể là lý do quan trọng tiếp theo cho việc nâng cấp. Những mẫu iPhone ra mắt trong mùa thu này sẽ không có nâng cấp đó, nhưng các mẫu năm tới thì có thể có. Nhà phân tích tại Wedbush Securities, Daniel Ives xếp hạng cổ phiếu Apple là Hoạt động hiệu quả. Ông này cho rằng 5G có thể dịch chuyển 5% đến 7% nhu cầu điện thoại trong năm tới.

Các nhà đầu tư dài hạn có thể thu lợi từ Apple từ đây. Đối với những người áp dụng phương pháp chiến thuật, hãy xem xét việc chốt lời và bỏ qua đợt ra mắt điện thoại vào mùa thu này. Doanh thu Apple đã giảm 5% trong quý trước và EPS giảm 2 lần. Cổ phiếu này chỉ tăng giá do nhà đầu tư lo sợ tình trạng tệ hơn.

Về phía Facebook, đây là cổ phiếu thuốc lá khi không có ung thư, chỉ có thuốc lá không tăng trưởng doanh thu đến 26% vào quý trước. Lượng người dùng hoạt động hàng ngày chạm mức 1,6 tỉ vào tháng 3, tăng 8% so với năm ngoái. Nghĩa là một số người trong số các bạn đã huấn luyện cho thú cưng của mình đăng ảnh selfie, hoặc những người cho biết họ chán với Facebook đã phàn nàn về điều này trên Facebook. Hoặc các công ty anh em khác là Instagram và WhatsApp.

Đúng vậy, Facebook tận dụng thông tin chi tiết cá nhân của người dùng để bán quảng cáo. Tuy nhiên, truyền hình đã làm điều này trong hàng thập kỷ và kể từ khi có truyền hình cáp, họ đã tính tiền cho đặc quyền đó.  Và Facebook là nền tảng được chọn để những kẻ vô đạo đức thuyết phục những người thiếu hiểu biết về những điều vô lý. Tuy nhiên, người sáng lập Mark Zuckerberg đang tìm cách ứng phó. Trong cuộc gọi về thu nhập gần đây nhất, ông dành phần lớn thời gian nói về các kế hoạch cung cấp “không gian công cộng như quảng trường và không gian riêng tư như phòng khách của chúng ta” đồng thời tăng cường bảo mật dữ liệu và cho phép các cuộc trò chuyện sẽ không tồn tại mãi mãi trên mạng.

Triển vọng tăng trưởng ở đây khá rõ ràng. Có sự khác biệt lớn giữa thời gian dùng trên mạng và số tiền quảng cáo chi ở đó. Các khoản chi tiêu sẽ tiếp tục thay đổi hoạt động trực tuyến và Facebook sẽ tận dụng phần lớn các khoản đó.

Barron’s đã cảnh báo về cổ phiếu Facebook ở mức giá 124 đô la cách đây khoảng 3 năm. Giá bán gần đây của cổ phiếu này là 192 đô la. Chi tiêu cho việc tự cải tiến đang làm giảm thu nhập, vì vậy giá cổ phiếu có thể gấp 26 lần dự báo năm nay. Tuy nhiên, trong 4 năm nữa, thu nhập có thể tăng gấp đôi.

Thu Hằng – Theo Barrons

Đăng ký nhận ngay BONUS