BMW Cố Gắng Cắt Giảm Chi Phí Pin, Chia Sẻ Chi Phí Phương Tiện Tự Lái

0
97

Nhà sản xuất xe hơi hạng sang của Đức BMW AG đang lên kế hoạch giao dịch nhiều hơn với các công ty khai thác mỏ để đảm bảo vật liệu để sản xuất pin cho xe điện, mở ra liên minh nhằm chia sẻ chi phí phát triển các hệ thống xe tự lái, giám đốc nghiên cứu và phát triển của hãng nói với Reuters.

           

Thành viên hội đồng quản trị của , Klaus Froehlich cho biết các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp lớn đang bắt đầu thảo luận về các thỏa thuận về một tiêu chuẩn cho các hệ thống . Froehlich nói rằng trong quá khứ các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp nên đồng ý về một tiêu chuẩn duy nhất.

“Mọi người đều có sở thích hoặc nên có một sở thích” trong tiêu chuẩn xe tự lái đang phổ biến hiện nay, Froehlich cho biết hồi đầu tuần này trong một sự kiện trưng bày một chiếc xe thể thao tự lái chạy bằng điện cho tương lai.

Froehlich đưa ra nhận xét của mình trước một báo cáo được công bố trên Automotive News hôm thứ Sáu vừa qua rằng Volkswagen AG đang quan tâm đến một liên minh công nghiệp để chuẩn hóa các hệ thống xe tự lái.

Về pin cho xe tự lái, Froehlich cho biết, BMW đang theo đuổi một chiến lược nhằm đảm bảo pin sẽ có chi phí thấp hơn so với các đối thủ, một phần bằng cách kiểm soát việc cung cấp nguyên liệu cho các đối tác làm pin của mình.

“Chúng tôi sẽ có thỏa thuận với các công ty khai thác mỏ,” Froehlich nói.  “Chúng tôi đã có một thỏa thuận. Sẽ còn nhiều thoả thuận hơn nữa. Một vấn đề quan trọng, ông nói, là đảm bảo các mỏ khai thác coban không lạm dụng công nhân hoặc sử dụng lao động là trẻ em.

BMW đã tạo ra một làn sóng tiếp thị  các sản phẩm xe điện trong tháng này giữa các nhà sản xuất xe hơi hạng sang ở châu Âu. Nhà sản xuất ô tô người Đức, bao gồm công ty Jaguar Land Rover và Volvo Cars của Tata Motors Ltd, một đơn vị thuộc Tập đoàn Geely Holding Zhejiang của Trung Quốc, đang đẩy mạnh sản xuất các mẫu xe điện mới . Các nhà sản xuất ô tô lớn đang chịu áp lực từ các nhà quản lý ở Trung Quốc, Châu Âu và tiểu bang California để vận hành các loại xe sạch hơn. Các thương hiệu xe của châu Âu cũng muốn ngăn không cho người tiêu dùng giàu có  đổ xô mua xe được sản xuất bởi hãng ô tô đến từ Silicon Valley là Tesla Inc.

BMW trước đây đã tiết lộ thỏa thuận với nhà sản xuất pin Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co Ltd và công ty Samsung Electronics Co Ltd của Hàn Quốc. Tuy nhiên, Froehlich cho biết các công ty này sẽ cung cấp pin bằng cách sử dụng một thiết kế độc quyền của BMW.

“Trong lĩnh vực xe điện, bạn phải là một người kiểm soát hoàn toàn chi phí,” ông nói. “Nếu bạn không phải là người kiểm soát chi phí, bạn không thể tồn tại.” Hôm thứ Bảy, BMW đã giới thiệu chiếc SUV tự lái có tên “Vision iNext” ở Bắc Kinh, là một phần của chuyến lưu diễn công khai, trong đó chiếc xe nguyên mẫu cùng sân khấu đã đi vòng quanh thế giới trên một chiếc máy bay chở hàng Lufhansa.

Chiếc xe, với bàn đạp ga và bàn đạp phanh chìm xuống sàn trong khi lái xe tự động và màn hình điều khiển bằng cảm ứng được gắn vào đệm ghế sau, có thể là một trong 12 mẫu xe chạy điện hoàn toàn mà BMW hứa sẽ cho ra mắt từ nay đến năm 2025.

Hôm thứ Hai, thương hiệu Audi của Volkswagen lên kế hoạch tung ra chiếc xe thể thao e-Tron, cùng ngày, CEO của công ty Tesla Inc Elon Musk đã cho biết ông dự định đưa tin về hành khách đầu tiên của công ty vũ trụ SpaceX của mình là tên lửa có tên được SpaceX đặt một cách tinh nghịch là BFR.

Hoàng Lộc – Theo Reuters

Đăng ký nhận ngay BONUS