Đừng Chần Chừ, Hãy Mua Ngay Alibaba (BABA)!

0
166

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Alibaba (NYSE: BABA) đánh bại kỳ vọng trong năm tài chính 2019. Bất chấp căng thẳng thương mại dậy sóng trên mọi phương tiện truyền thông, cổ phiếu của Alibaba vẫn được hưởng lợi từ các lĩnh vực trên nền tảng trực tuyến (online-driven interest) đa dạng của mình - một yếu tố giúp nó miễn nhiễm trước tác động của các chính sách thuế quan

           

201905022 financeyahoo Vu Thu Trangalibaba Image - Đừng Chần Chừ, Hãy Mua Ngay Alibaba (BABA)!

Vấn đề là, lĩnh vực kinh doanh của vô cùng rộng, từ thương mại điện tử đến điện toán đám mây, giải pháp logistics, bán lẻ trên thị trường quốc tế. Bất chấp biến động gia tăng do chiến tranh thương mại, hãng sẽ vẫn có những ngày tháng rực rỡ.

Tôi vẫn luôn lạc quan về trong hai năm qua và sự thực là tôi không đặt niềm tin nhầm chỗ. Alibaba đã chứng minh rằng mình là một thế lực không thể ngăn cản bởi nó thống trị và đổi mới trong lĩnh vực bán lẻ nội địa Trung Quốc và mở rộng ra quốc tế.

Con đường tăng trưởng của cổ phiếu Alibaba

Không còn ở mức đỉnh nhưng cổ phiếu BABA vẫn có giá trị lên tới 460 tỷ USD. Dù là một công ty lớn nhưng Alibaba vẫn có tăng trưởng doanh thu 51% trên cơ sở hàng quý và tài chính. Con cưng ngành công nghệ, Amazon (NASDAQ: AMZN), chỉ có tăng trưởng 17% so với quý trước và 25% trên cơ sở năm tài chính. Điều này cho thấy tăng trưởng của Alibaba ấn tượng như thế nào.

Đây cũng là lúc AMZN thừa nhận rằng tăng trưởng của hãng đang giảm tốc. Tuy nhiên, những dữ liệu gần đây cho thấy, BABA rõ ràng đang ở một quỹ đạo khác.

Xét trên thước đo tổng giá trị giao dịch (GMV), con số của AMZN loanh quanh trong vùng giá trị 300 tỷ USD và tăng trưởng của hãng sẽ chậm lại so với trước. Trong khi đó, GMV của BABA tại thị trường bán lẻ Trung Quốc trong năm năm nay là 853 tỷ USD.

853 tỷ USD tương đương với tăng trưởng hàng năm 19%, đó là chưa kể đến những liên doanh bán lẻ quốc tế của hãng như Lazada và các khoản đầu tư khác.

Một điều khó tin là khi chẻ nhỏ doanh thu hàng quý của hãng, ta thấy cho thấy mỗi danh mục tăng ít nhất 20% đến 30%. Trong khi đó, chi phí tính theo phần trăm doanh thu, cho dù dành cho phát triển sản phẩm hay bán hàng & tiếp thị hay nói chung, vẫn tương đối ổn định.

Tăng trưởng như vậy hiệu quả hơn thu hút người dùng và thâm nhập vào các thành phố kém phát triển hơn. Ngoài ra, tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng tăng lên.

Những điều BABA đang làm đều hiệu quả.

Lưu ý cuối cùng về cổ phiếu Alibaba

BABA đã và vẫn sẽ tiếp tục lớn mạnh đến nỗi mà có một lời châm biếm như thế này: cổ phiếu BABA không phải là một phần của FANG. Thay vì đó, FANG nên đổi thành BANG.

Các nhà đầu tư có quyền lo lắng, quan ngại. Tuy nhiên, bộ sậu Alibaba luôn hoạt động hiệu quả và thấu đáo đến mức họ khiến các nhà đầu tư không phải lo ngại chút nào. Hãy nhìn vào lượng người tiêu dùng hoạt động hàng năm của hãng, bạn sẽ thấy được điều này.

Thị trường bán lẻ nội địa của Alibaba có 654 triệu khách hàng (gấp đôi dân số Hoa Kỳ), tăng 102 triệu người so với năm trước. Và lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trên nền tảng di động của hãng cũng tăng vọt lên 721 triệu, cao hơn 104 triệu so với tháng 3/2018.

Nền tảng người dùng của BABA vẫn đang lớn mạnh từng ngày. Điều này có thể không quá rõ ràng ở thị trường Hoa Kỳ, tuy nhiên “Alibaba đang đồng nghĩa với cụm từ tiêu dùng hàng ngày ở Trung Quốc”.

Với những con số kinh doanh như trên và hệ số P/E dưới 50, hãy mua BABA mà không cần phải suy nghĩ.

Thu Trang – Theo Yahoo Finance

Đăng ký nhận ngay BONUS