Hãng Boeing Ra Mắt Máy Bay Phản Lực Siêu Thanh Có Thể Bay Từ Mỹ Sang N – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

Hãng Boeing Ra Mắt Máy Bay Phản Lực Siêu Thanh Có Thể Bay Từ Mỹ Sang Nhật Trong 3 Giờ

  • Hãng Boeing ra mắt thiết kế máy bay dân dụng siêu thanh lần đầu tiên.
  • Nhưng câu hỏi đặt ra là Boeing sẽ chi bao nhiêu tiền để phát triển dự án này.
  • Thách thức về công nghệ và chi phí sẽ cao đặt ra câu hỏi về khả năng đem lại lợi nhuận của loại phi cơ này.

Trong tương lai hành khách có thể bay từ Los Angeles đến Tokyo chỉ trong 3 giờ hoặc cắt giảm thời gian bay từ New York đến Luân Đôn chỉ trong 2 giờ.

Boeing tiết lộ bản thiết kế đầu tiên của máy bay dân dụng siêu thanh tại hội thảo hàng không Atlanta. Đã có nhiều ý kiến và tiềm lực phát triển của loại máy bay này đã tạo ra nhiều tiếng đồn, ý tưởng có thể mất vài thập kỷ để phát triển.

Theo lý thuyết, máy bay dân dụng siêu thanh có thể đạt tốc độ Mach 5, hoặc dưới 3.900 dặm/giờ, cho phép vận chuyển khách từ Los Angeles đến Tokyo mất khoảng 3 giờ. Bay từ New York đến Luân Đôn mất 2 giờ. Hiện tại, các chuyến bay như vậy mất  khoảng 11 giờ và 7 giờ.

Dennis Muilenburg, CEO của Boeing, đang thúc đẩy hãng này tiếp tục nghiên cứu tiềm năng phát triển của máy bay hành khách siêu nhanh.

“Tôi nghĩ trong một hoặc 2 thập kỷ tới bạn sẽ thấy việc đó trở thành hiện thực,” Muilenburg cho CNBC biết tại Triển lãm Hàng không Paris năm ngoái. “Chúng ta sẽ thấy các cải tiến trong tương lai sẽ kết nối cả thế giới trong khoảng 2 giờ.”

Hãng Boeing và các hãng sản xuất máy bay khác phát triển máy bay dân dụng hành khách có thể bay an toàn giữa các điểm xa xôi trong vài giờ như thế nào? Mấu chốt sẽ là phát triển các loại vật liệu nhẹ cho phần thân và động cơ mới để máy bay đạt tốc độ cao nhất. Tất cả các việc này tốn nhiều năm để thiết kế và thử nghiệm.

Câu hỏi đặt ra là chi phí. Liệu hãng Boeing có sẵn sàng chi ra hàng tỉ đô la trong 20 – 30 năm tới để phát triển máy bay dân dụng siêu thanh? Nếu được sản xuất, chi phí có thể thấp xuống để đạt được lợi nhuận khi các hãng hàng không thực hiện các chuyến bay thường xuyên hay không? John Plueger, chủ tịch và CEO của AirLease Corp., đưa ra những hoài nghi liên quan đến máy bay siêu thanh cùng các hãng hàng không.

“Rất khó cho tôi có thể thấy được trong 15-20 năm tới, sẽ có một cuộc cạnh tranh về chi phí để các hãng hàng không có thể vào cuộc,” John Plueger nói với CNBC tháng 6 năm trước.

<Theo CNBC>

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top