IKEA Sẽ Chỉ Sử Dụng Nguyên Liệu Tái Chế Vào Năm 2030

0

IKEA, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nội thất, đang lên kế hoạch chỉ sử dụng nguyên liệu làm mới và tái chế trong sản phẩm của mình vào trước năm 2030, lời cam kết mới nhất từ tập đoàn phát triển toàn cầu nhằm giảm tác động đến môi trường sinh thái.

Inter Ikea, chủ sở hữu của thương hiệu nổi tiếng với đồ nội thất lắp ráp giá rẻ đã cho biết họ hướng tới việc giảm tác động của sản phẩm đến môi trường xuống thấp hơn mức hai phần ba vào cuối năm 2030.

Hiện tại, 60% dòng sản phẩm của IKEA dựa trên các nguyên liệu được làm mới, trong khi gần 10% số đó sử dụng sản phẩm tái chế, người phát ngôn của Inter IKEA cho biết.

“Thông qua kích thước và khoảng cách, chúng tôi có cơ hội sáng tạo và khuyến khích hơn 1 tỷ người trên thế giới có một cuộc sống tốt đẹp hơn, trong giới hạn của hành tinh này”. Tông giám đốc điều hành Inter IKEA Torbjorn Loof phát biểu trong một bài viết đi cùng với chiến lược kinh doanh của tập đoàn này trong 10 năm tới.

“Chúng tôi cam kết sẽ dẫn đầu và cùng làm việc với mọi người, từ các nhà cung cấp nguyên liệu thô cho đến người tiêu dùng cuối cùng và những đối tác kinh doanh của mình”

Inter IKEA gia nhập tốp tăng trưởng của các công ty toàn cầu đang nỗ lực trong việc vận hành ở mức thân thiên nhất có thể với môi trường, mặc dù câu hỏi đặt ra vẫn là liệu họ đã đủ cố gắng hay cần nỗ lực nhiều hơn.

Công ty nằm trong danh sách 250 công ty lớn nhất thế giới này cho biết đã góp phần giảm 1/3 khí thải từ các sản phẩm gia công bởi con người, nhưng có rất ít mục tiêu cụ thể nhằm hạn chế sự nóng dần lên của trái đất, một bài báo của tờ Thomson Reuters Financial & Risk (tài chính & rủi ro) kết luận vào tháng 10.

Kế hoạch ban đầu của Inter IKEA là từ các cửa hàng, phần lớn được điều hành bởi tập đoàn IKEA, các hãng được nhượng quyền thương mại, cũng như chuỗi cung ứng. Về tổng số, có 418 cửa hàng IKEA trên 49 thị trường. Doanh số bán ;ẻ đến tháng 8/2017 vào khoảng 38.3 tỷ đô la Mỹ.

Inter IKEA thiết lập một mục tiêu lấy nền tảng là khoa học công nghệ nhằm cắt giảm tác động đến môi trường từ các cửa hàng và những hoạt động sản xuất khác ở mức chắc chắn là 80% vào trước năm 2030 so với năm 2016.

Những thương hiệu toàn cầu khác như H&M, Coca-Cola và Sony cũng đã cam kết tương tự, nhằm giảm thiểu hiện tượng nóng lên toàn cầu xuống dưới 2 độ, mục tiêu đặt ra tại thỏa ước tại Paris năm 2015.

Tổ chức sáng kiến vì các mục tiêu khoa học là liên kết giữa dự án giảm khí thải, tổ chức tài nguyên thế giới, quỹ bảo vệ thiên nhiên toàn cầu và liên hợp quốc hành động vì môi trường.

Inter Ikea cho biết họ cũng sẽ loại bỏ tất cả những sản phẩm nhựa dùng 1 lần khỏi danh mục và tại các nhà hàng trước năm 2020, và tập đoàn IKEA sẽ tiếp tục bán ra các giải pháp sử dụng năng lượng mặt trời đến 29 quốc gia trước năm 2025.

Giang Trần – Theo USnews