JPMorgan Chase Cải Tiến Chương Trình Đào Tạo Đầu Vào Mảng Công Nghệ

0
73

NEW YORK (Reuters) - JPMorgan Chase & Co (JPM.N) đã cải tiến chương trình giảng dạy đầu vào áp dụng với các kỹ sư công nghệ, nhằm thu hút nhiều kỹ sư phần mềm trẻ tuổi hơn trong cuộc chiến tranh giành nhóm nhân tài hàng đầu giữa Phố Wall và Thung lũng Silicon.

           

Ngân hàng này đã điều chỉnh hai năm để tập trung vào các kỹ năng kỹ thuật và sẽ cung cấp cho nhân viên mới kinh nghiệm thực tiễn trong các dự án khó khăn hơn. Thông tin này được Lori Beer, giám đốc thông tin toàn cầu của JPMorgan nói với Reuters hôm thứ Năm.

Các nhân viên mới cũng sẽ được cung cấp các bản đánh giá kỹ thuật, được đào tạo và phân về làm việc cho các nhà quản lý, những người sẽ đóng vai trò là cố vấn nghề nghiệp.

“Chúng tôi muốn có một cái nhìn tươi mới không chỉ ở cách các công ty dịch vụ tài chính khác mà còn ở cả cách các công ty cao khác nghĩ về lớp nhân tài” Beer nói. “Chúng tôi đang có những nhân tài tuyệt vời nhưng chúng tôi cần rất nhiều người như vậy.”

JPMorgan là ngân hàng lớn nhất nước Mỹ nếu xét theo tổng tài sản, nhận vào làm việc khoảng 1.000 kỹ sư mỗi năm trên toàn cầu. Theo ông Beer, ngân hàng này đang đặc biệt cần các kỹ sư lĩnh vực an ninh mạng, công nghệ đám mây và khoa học dữ liệu.

Tương tự như các ngân hàng lớn khác, JPMorgan đã phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ trong công cuộc thu hút các nhà phát triển và kỹ sư tài năng nhất, với ​​các công ty công nghệ và quỹ đầu cơ lớn – được xem là có các đặc quyền và giờ làm việc tốt hơn.

Hiện tại, JPMorgan gọi các nhân viên thuộc chương trình đào tạo này là kỹ sư phần mềm thay vì nhà phân tích công nghệ, thuật ngữ này phù hợp với cách gọi thường được các công ty công nghệ lớn sử dụng.

Goldman Sachs Group (GS.N) cũng gọi các nhân viên có vai trò tương tự của mình là kỹ sư công nghệ. Năm ngoái, Goldman cũng đã nới lỏng các yêu cầu về trang phục cho bộ phận này trong một nỗ lực nhằm tăng sức hấp dẫn người mới.

Tại JPMorgan, yêu cầu về trang phục đã được nới lỏng cách đây 2 năm. Ngân hàng này cũng đã bổ sung một số tiện ích giải trí văn phòng cho nhân viên phòng công nghệ như bàn chơi bi-a, xe tay ga, trò chơi điện tử và guitar, những đặc điểm vốn thường được biết đến ở các công ty công nghệ.

Trong khi ứng dụng của các công nghệ kỹ thuật ngày càng tăng số, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhà phát triển tăng vọt trong các ngành công nghiệp, các ngân hàng có truyền thống là những nhà tuyển dụng công nghệ lớn và rất chịu chi.

JPMorgan hiện đang có 50.000 kỹ sư công nghệ trên toàn cầu, khoảng hai phần ba trong số họ là kỹ sư phần mềm, tăng từ con số 40.000 trong năm 2016. Nhóm lao động này chiếm một phần trong ngân sách chi 10,8 tỷ đô la vào công nghệ trong năm nay của JPMorgan, so với ngân sách công nghệ 9 tỷ đô la trong năm 2016.

Ngân hàng này hiện có 48 triệu khách hàng số hóa đang hoạt động, tăng 14% so với năm 2016 và xử lý lượng tiền thanh toán 5 nghìn tỷ đô la một ngày.

Vân Anh – Theo Reuters

Đăng ký nhận ngay BONUS