Netflix Trở Thành Công Ty Truyền Thông Có Giá Trị Vốn Hóa Lớn Nhất Thế Giới

0

Netflix đã chớp nhoáng vượt qua Disney về giá trị vốn hóa thị trường vào hôm thứ 5 vừa qua.

Gã khổng lồ trong ngành streaming này đã tiết lộ số lượng người theo dõi hiện nay của công ty đã lên đến con số 125 triệu người tinh đến hết quý đầu tiên.

Netflix là cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất của S&500 tính đến thời điểm này. Cổ phiếu của Netflix đã tăng gần 82% sau ngày thứ 5, trong khi cổ phiếu Disney thì lại giảm khoảng 5%.

Netflix đã chớp nhoáng vượt qua Disney về giá trị vốn hóa thị trường vào hôm thứ 5 vừa qua để trở thành công ty truyền thông có giá trị lớn nhất thế giới.

Theo Factset,cổ phiếu của Netflix đã tăng 1.8% tại phiên giao dịch hôm thứ 5 để đạt đến mức vốn hóa thị trường là 152.6 tỉ đô. Trong khi đó cổ phiếu của Disney lại giảm 1% và có mức vốn hóa hiện tại là 151.8 tỉ đô.

Tuy nhiên, kết thúc phiên hôm đó, Netflix đã không giữ được đà tăng của mình khi mức tăng giảm xuống còn 1.3% tương đương với giá trị vốn hóa 151.8 tỉ đô. Còn Disney cũng đã hồi phục một chút vào cuối phiên khi mức giảm giảm xuống còn 0.76% tương đương với mức vốn hóa 152.2 tỉ đô.

Disney đang ngày càng mạnh tay hơn trong thị trường video streaming trực tuyến nhằm cạnh tranh với Netflix. Công ty truyền thông này đã cho ra mắt dịch vụ ESPN + hồi tháng trước. Đây là dịch vụ phục vụ trực tiếp khách hàng đầu tiên của Disney. Dịch vụ sẽ bao gồm các chương trình thể thao được phát trực tiếp và các chương trình khác. Giá của ESPN+ là 4.99 đô cho 1 tháng sử dụng và 49.99 đô cho 1 năm sử dụng. Công ty cũng sẽ tiến hành đưa ra thị trường dịch vụ streaming mang thương hiệu Disney trong năm tới.

Tuy nhiên, một nhà phân tích tại Wall Street nghĩ rằng Netflix chỉ đang mới bắt đầu trong việc tăng số lượng người theo dõi trên thị trường quốc tế.

Nat Schindler nhà phân tích tại America Merrill Lynch viết trong một báo cáo gửi cho khách hàng vào tuần trước rằng” chúng tôi tin rằng Netflix vẫn đang có một cơ hội rất tốt phía trước nếu như công ty thâm nhập được thị trường quốc tế một cách hợp lí. Netflix sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh ở các mức độ khác nhau cũng như điều kiện kinh tế và luật lệ tại từng thị trường đơn lẻ mà công ty này bước chân vào. Tuy nhiên, quy mô về nội dung cho phép Netflix trở thành một nhà cung cấp nội dung trực tuyến lớn tại bất cứ thị trường chính nào”.

Schindler đưa ra dự đoán rằng lượng người theo dõi của Netflix có thể sẽ tăng 8% một năm từ nay đến hết năm 2030 đạt mức 360 triệu thành viên. Netflix cũng đã hé lộ về lượng người theo dõi hiện tại của công ty đã ở mức 125 triệu người tinh đến hết quý 1.

Netflix là cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất của S&500 tính đến thời điểm này. Cổ phiếu của Netflix đã tăng gần 82% sau ngày thứ 5, trong khi cổ phiếu Disney thì lại giảm khoảng 5%.

<Tuấn Anh – Theo CNBC>