Phần Lớn Người Dùng Amazon Alexa Không Sử Dụng Nó Để Mua Hàng

0
34
  • Theo báo cáo được công bố mới đây của tờ The Information, chỉ 2% số người sở hữu các thiết bị hỗ trợ Amazon Alexa như Echo đã từng sử dụng chúng để mua hàng trực tuyến vào năm 2018.
  • Trong số 2% người dùng mua gì đó thông qua Alexe thì đến 90% trong số họ không thực hiện thêm bất kỳ giao dịch nào qua Alexa.
  • Báo cáo cho biết Amazon đã bán được 50 triệu thiết bị có hỗ trợ Alexa

Trong khi hàng chục triệu người đang mua các thiết bị của Amazon cho hệ thống nhà thông minh như Echo – thiết bị có hỗ trợ trợ lý ảo Alexa, chỉ một phần nhỏ trong số đó sử dụng Alexa để mua hàng.

Theo một báo cáo mới được công bố của tờ The Information, mà chúng ta thấy thông qua Gizmodo, phần lớn người sử dụng thiết bị có hỗ trợ Alexa không dùng nó cho mục đích mua sắm. Phần mềm trợ lý ảo của Amazon được giới thiệu như một thứ có thể làm cho công việc hàng ngày của bạn dễ dàng hơn – như điều chỉnh cài đặt nhà thông minh, chơi nhạc, ghi chú và mua sắm trực tuyến – nhưng chỉ 2% người dùng Alexa đã thực sự sử dụng nó để mua thứ gì đó vào năm 2018, Priya Anand của The Information cho biết, trích dẫn từ các nguồn số liệu thống kê của công ty. Và trong số 2% người đã mua hàng, 90% trong số họ đã không thực hiện thêm bất kỳ giao dịch mua nào sau lần đầu tiên, theo Gizmodo.

Amazon không đưa ra con số chính xác những thiết bị hỗ trợ Alexa mà hãng đã bán ra, tuy nhiên theo nguồn tin của The Information, con số rơi vào khoảng 50 triệu thiết bị. Báo cáo cũng tiết lộ rằng tỷ lệ phần trăm chủ sở hữu thiết bị hỗ trợ Alexa cao hơn – khoảng 20% ​​- đang sử dụng trợ lý ảo này để kiểm tra các đơn đặt hàng trực tuyến – điều mà trước họ phải thực hiện trên điện thoại hoặc máy tính của mình.

Trên thực tế, vì rất ít người thực sự sử dụng Alexa để mua hàng trực tuyến, Amazon không thể xác định được xu hướng chính nào trong hành vi mua hàng của họ, theo Tech Times, nhưng những người mua hàng qua Alexa có xu hướng mua những thứ như đồ gia dụng, thay vì bất cứ thứ gì cần cân nhắc qua việc xem đánh giá của người mua trước hoặc cần so sánh với các sản phẩm khác.

Vì vậy, trong khi Alexa của Amazon có thể làm cho một số khía cạnh của cuộc sống dễ dàng hơn, sử dụng giọng nói để ra lệnh mua sắm trực tuyến khó có thể trở thành thói quen cho hầu hết mọi người, ít nhất là chưa phải lúc này.

Hoàng Lộc – Theo BusinessInsider