Sở Hữu Ngay Cổ Phiếu Disney Khi Truyền Hình Trực Tuyến Đang Bùng Nổ

0
36

Gã khổng lồ ngành giải trí vừa báo cáo thu nhập bao gồm cả mức tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, hãng này không đạt ước tính EPS. Dù vậy, thị trường đã phớt lờ các vấn đề về lợi nhuận do vẫn lạc quan về dịch vụ truyền hình trực tuyến.

           

55a3fea41400005f0d9a7d9d - Sở Hữu Ngay Cổ Phiếu Disney Khi Truyền Hình Trực Tuyến Đang Bùng Nổ

Giờ chắc chắn là thời điểm tuyệt vời để sở hữu The Walt Company (). 

Trong nhiều năm, thị trường luôn bi quan về cổ phiếu này do xu hướng dừng sử dụng truyền hình cáp. ESPN đã thay thế chú chuột Mickey để trở thành biểu tượng mới của Disney. Các nhà đầu tư và phân tích lo sợ rằng mô hình truyền hình cáp truyền thống đang thất bại và tài sản phương tiện truyền thông của Disney sẽ mất đi sức thu hút của mình. Điều này đã dẫn đến cho hiệu quả yếu kém trong nhiều năm.

Tuy nhiên gần đây, cổ phiếu Disney phục hồi và tính đến hiện tại, trong bối cảnh có nhiều lo ngại vĩ mô về chiến tranh thương mại, tình trạng kinh tế toàn cầu và chính sách lãi suất của Fed, Disney một lần nữa được thị trường ưa chuộng.

Sau nhiều năm hoạt động yếu kém, Disney đang phục hồi trở lại

Đợt phục hồi gần đây của Disney bắt đầu với ngày nhà đầu tư của công ty vào ngày 11/04. Trong sự kiện này, ban quản lý đã nêu ra các kế hoạch tương lai, nêu bật những nỗ lực kết hợp của họ với các tài sản 21st Century Fox và nền tảng truyền hình trực tuyến mang thương hiệu Disney sắp ra mắt vào cuối năm 2019

Trong nhiều năm, thị trường đã chờ đợi Disney ứng phó với việc dừng sử dụng truyền hình cáp bằng dịch vụ truyền hình trực tuyến. Và bây giờ, điều này đã thành sự thực. Thông tin về truyền hình trực tuyến này đã đẩy giá cổ phiếu từ 117 lên 130 đô la, vượt qua mốc 120 đô la, mức kháng cự trong nhiều năm cho cổ phiếu Disney.

Đà đi lên tích cực này tiếp tục khi thành tích phá vỡ kỷ lục của bộ phim Avengers: Endgame bắt đầu thu hút sự chú ý của báo giới. Gần đây, cổ phiếu Disney đã chạm mức đỉnh kỷ lục mới là 142,37 đô la. Sự hưng phấn trên thị trường đã dịu lại một chút trong tuần trước do đợt bán tháo ở các chỉ số chính sau khi có các lo ngại về thương mại. Tuy nhiên, cổ phiếu Disney vẫn tăng hơn 22% từ đầu năm cho đến nay, vượt lên mức hoạt động của thị trường trong ngắn hạn.

Thu nhập Q2 

Disney công bố thu nhập Q2 vào thứ Tư tuần trước và thị trường dường như hài lòng với kết quả này. Công ty công bố doanh thu 14,92 tỉ đô la, thể hiện mức tăng trưởng 3% so với năm ngoái. Thu nhập trên cổ phiếu (EPS) pha loãng ở mức 3,53 đô la, tăng 81% so với năm ngoái. Tuy nhiên, dường như tăng trưởng bứt phá này là nhờ vào các yếu tố chỉ xảy ra một lần và ban quản lý đã nhấn mạnh EPS 1,61 đô la trừ các khoản mục nhất định ảnh hưởng đến khả năng so sánh, giảm 13% so với năm ngoái. Tiền mặt từ hoạt động kinh doanh cũng giảm 13% so với năm ngoái, vì vậy con số 1,61 đô la này có thể là kết quả EPS mà nhà đầu tư cần tập trung vào.

Dòng tiền tự do của Disney giảm 2 chữ số trong quý, ở mức 2,7 tỉ đô la, giảm 21% so với tổng số 3,46 tỉ đô la vào năm ngoái. Tuy nhiên, ban quản lý một lần nữa nhấn mạnh khoản phí một lần là 4,9 tỉ đô la liên quan đến việc mua lại lợi ích kiểm soát tại Hulu.

Chi phí vốn của Disney được cho là sẽ tăng khi họ phải đầu tư vào công nghệ và nội dung để hỗ trợ các tham vọng về truyền hình trực tuyến của mình. Tuy nhiên, thị trường dường như sẵn sàng tin tưởng Disney khi nói đến tổn hại lợi nhuận khi họ theo đuổi một phần trong thị trường nội dung truyền hình trực tuyến đang tăng trưởng mạnh. Mức giảm EPS 2 chữ số Disney được coi nhẹ và cổ phiếu Disney không có nhiều dịch chuyển sau báo cáo thu nhập.

Ngoài các khoản mục lớn chỉ xảy ra một lần, phần còn lại trong kết quả của Disney khá ổn. Phân khúc Mạng lưới Truyền thông của Công ty công bố doanh thu và thu nhập hoạt động ổn định, thấp hơn 3% so với năm ngoái. Xem xét việc hầu hết các nhà phân tích đồng ý rằng mô hình truyền hình truyền thống đã hết thời, các con số cơ bản ổn định trong lĩnh vực này cũng sẽ được coi là thành công.

Ngoài ra, phân khúc Khu vui chơi giải trí & Resort của Disney có tăng trưởng doanh thu 5% và thu nhập hoạt động 15% do nhu cầu mạnh không bị ảnh hưởng bởi giá vé cao hơn. Star Wars: Galaxy’s Edge sẽ là bộ phim thu hút nhiều chú ý trong mùa hè này. Những vùng đất mới này đang mở ra và Disneyland và Disney World năm 2019 sẽ thúc đẩy thêm nhu cầu trong các năm tới.

Phân khúc Giải trí Studio công bố mức lỗ 15% cho doanh thu và lợi nhuận. Điều này chủ yếu là vì lịch chiếu phim và phân khúc này vẫn là mảng có thành công lớn của công ty trong cả năm 2019. Avengers: Endgame sẽ thúc đẩy kết quả Q3 và tính đến cuối năm, Disney còn có Star Wars: The Rise of Skywalker and Frozen 2 để chờ đợi.

Mảng Trực tiếp đến người tiêu dùng & quốc tế công bố tăng trưởng doanh thu 15%, như tăng trưởng thu nhập hoạt động âm 100%. Nhưng đây vẫn là mảng nhỏ cho công ty với doanh số chỉ 955 triệu đô la và lỗ hoạt động 393 triệu đô la. Phân khúc Trực tiếp đến người tiêu dùng bị lấn áp bởi các phân khúc như Mạng lưới Truyền thông, Giải trí Studio và Khu vui chơi giải trí và Resort. Các phân khúc này tạo ra doanh số hàng tỉ đô la mỗi quý, vì vậy các khoản lỗ lớn này không khiến nhà đầu tư hoảng sợ.

‘Ngôi vương’ mới

Việc phân khúc Trực tiếp đến người tiêu dùng & quốc tế bắt đầu chiếm lĩnh các kết quả của công ty chỉ là một sớm một chiều. Chủ đề thường thấy trong các cuộc gọi hội nghị hàng quý và cuộc họp nhà đầu tư hàng năm của Disney trước đây tập trung vào dịch vụ truyền hình sắp tới của công ty và tác động dài hạn của nó đến Disney khi họ chuyển sang thời đại kỹ thuật số.

Trong bài phát biểu Ngày nhà đầu tư, ban quản lý của Disney đã ghi nhận số giờ xem truyền hình trực tuyến hàng ngày trên toàn cầu là 20 triệu giờ trong năm 2010, và có thể tăng lên 1,2 tỉ giờ đến năm 2020. Điều này có nghĩa là mức sử dụng truyền hình trực tuyến có tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 50% trong 10 năm đó. Khi công nghệ cải tiến và internet ngày càng phổ biến trên toàn cầu, xu hướng này sẽ ngày càng mạnh lên.

Hiện tại, nội dung của Disney đã đến với hơn 100 triệu hộ gia đình tại Mỹ nói riêng. Ban quản lý hãng dự kiến có thể sử dụng công cụ tiếp thị có sẵn thông qua mạng lưới phân phát hiện có để tăng cường mức nhận biết dịch vụ truyền hình trực tuyến sắp tới cũng như nội dung độc quyền có sẵn để thu hút mối quan tâm của người thuê bao.

Không có công ty phương tiện truyền thông nào khác có khả năng tiếp cận tương tự với người tiêu dùng và người hâm mộ. Vì vậy, chúng ta có lý do để tin rằng dịch vụ truyền hình trực tuyến của Disney sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và đi đầu trong thị trường truyền hình trực tuyến.

Thu Hằng – Theo thestreet

Đăng ký nhận ngay BONUS