Tencent Có Kế Hoạch Mở Rộng Sang Thị Trường Thanh Toán Của Mỹ – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

Tencent Có Kế Hoạch Mở Rộng Sang Thị Trường Thanh Toán Của Mỹ

  • Tencent sẽ đẩy mạnh nỗ lực mở rộng nền tảng thanh toán WeChat Pay đến Mỹ, một Giám đốc điều hành của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nói với CNBC.
  • "Mỹ cũng là một thị trường chúng tôi đang tập trung vào bây giờ...sau tháng Bảy, bạn sẽ thấy rất nhiều thương nhân chấp nhận WeChat Pay ở Mỹ", Yin Jie, Giám đốc hoạt động xuyên biên giới tại WeChat Pay cho biết.
  • Việc mở rộng WeChat Pay của Tencent đã tập trung vào các khách du lịch Trung Quốc ở nước ngoài thay vì tung ra các phiên bản nền tảng địa phương.

Tencent đã tập trung vào việc mở rộng dịch vụ thanh toán ở nước ngoài, nhưng họ không tạo ra một phiên bản địa phương của WeChat cho các nước khác. Thay vào đó, công ty đã tập trung vào việc đăng ký mới của thương nhân ở nhiều quốc gia để chấp nhận WeChat Pay cho khách du lịch Trung Quốc có thể sử dụng nền tảng thanh toán ở nước ngoài.

Và Tencent đang chuẩn bị thông báo rằng nhiều cửa hàng ở Mỹ sẽ chấp nhận WeChat Pay vào cuối năm nay.

Hiện tại sân bay và trong một số cửa hàng miễn thuế, họ đã chấp nhận WeChat Pay vì Mỹ là một đất nước thực sự lớn và có nhiều thương nhân.

Năm ngoái, Tencent hợp tác với Citcon, một nền tảng thanh toán di động có trụ sở tại Mỹ, để mang WeChat Pay đến Bắc Mỹ. Nhưng cho đến nay, chưa có nhiều cửa hàng lớn chấp nhận dịch vụ.

Jie cho biết công ty đang tập trung vào việc đăng ký của các thương gia phổ biến với khách du lịch Trung Quốc.

"Bước đầu tiên chúng tôi sẽ chọn một số thương gia mà khách du lịch Trung Quốc thích, giống như một số cửa hàng và miễn thuế, nhà hàng nổi tiếng, và có thể bước tiếp theo sẽ là một số thương gia nhỏ hơn, giống như siêu thị, một số cửa hàng tiện lợi, dịch vụ vận chuyển như taxi" Jie nói.

WeChat không phải là một sản phẩm phần cứng, nhưng căng thẳng Mỹ-Trung hiện tại có thể khiến các cửa hàng của tiểu bang cảnh giác với việc chấp nhận nền tảng tại thời điểm chính trị nhạy cảm như vậy. Jie cho biết không lo lắng vì WeChat Pay cung cấp một cách để các thương hiệu khai thác tiềm năng hấp dẫn từ du khách Trung Quốc.

"WeChat Pay chỉ là một sản phẩm thanh toán, vì vậy nếu du khách Trung Quốc muốn sử dụng nó và thương gia muốn chấp nhận điều đó, tôi nghĩ rằng chúng tôi có một thị trường," Jie nói.

Một thị trường béo bở

Và thực tế là rõ ràng tại sao Tencent lại muốn tập trung vào thị trường Mỹ. Mỹ là điểm đến phổ biến nhất cho khách du lịch Trung Quốc bên ngoài châu Á vào năm 2017, theo khảo sát của hơn 2.600 người trả lời được công bố đầu năm nay bởi Nielsen. Trung bình trong năm 2017, du khách Trung Quốc đã chi 4.462 USD/người trong khi đi nghỉ ở Mỹ, nhiều hơn so với ở bất kỳ quốc gia hoặc khu vực nào khác mà họ đã đến, nghiên cứu cho thấy.

Nhưng nỗ lực của Tencent không phải là không có những thách thức. Đó là Alipay, các dịch vụ thanh toán thuộc sở hữu của Ant Financial từ Alibaba . 

Minh Tin - Theo CNBC

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top