Tesla Nâng Giá Bán Xe Tại Thị Trường Trung Quốc Trước Bối Cảnh Chiến T – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

Tesla Nâng Giá Bán Xe Tại Thị Trường Trung Quốc Trước Bối Cảnh Chiến Tranh Thương Mại

  • Đặc biệt đối với riêng Tesla, thị trường Trung Quốc chính là cứu cánh cho tốc độ đốt tiền chóng mặt và tình thế phải vật lộn để kiếm ra lợi nhuận của họ. Doanh số bán hàng ở quốc gia này chiếm khoảng 17% doanh thu của Tesla trong năm ngoái.
  • Theo trang web của hãng,  mẫu sedan Model S cơ bản hiện nay có giá khoảng 849,900 nhân dân tệ (128,779 USD), tăng từ mức giá 710,579 nhân dân tệ hồitháng 5, trong khi dòng xe thể thao đa dụng (SUV) Model X có giá khoảng 927,200 nhân dân tệ (NDT) , so với mức giá chỉ 775,579 NDT vào tháng 5.
  • Một hãng xe hạng sang khác của Đức cũng sản xuất ô tô tại Mỹ để bán sang Trung Quốc là BMW cũng đã thông báo rằng họ sẽ tăng giá bán cho những chiếc xe mà hãng này sản xuất tại Spartanburg, bang South Carolina. Vào hôm thứ Sáu tập đoàn này cho biết rằng họvẫn chưa thể "hoàn toàn hấp thu được" các mức thuế mới.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ Tesla đã nâng giá cho các dòng xe Model X và S của mình lên khoảng 20% ​​ở Trung Quốc, trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tăng giá tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Động thái này cũng là dấu hiệu đầu tiên cho thấy dòng lưu lượng tiền từ mức thuế mà Trung Quốc áp dụng lên một số loại hàng hóa nhập khẩu của Mỹ sẽ tăng cao hơn như thế nào thông qua những hãng kinh doanh xe, với việc các nhà sản xuất ô tô khác có khả năng cố hòa mình vào hoặc chuyển dịch một phần lớn sức sản xuất sang Trung Quốc.

Mức thuế mới sẽ làm suy giảm lợi nhuận tại Tesla và các hãng khác có sản xuất ô tô tại Mỹ và vận chuyển sang Trung Quốc, vì canh bài của họ hòng gia tăng lợi nhuận ngày càng phụ thuộc vào thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

“Tăng giá bán sẽ làm tổn thương doanh số bán hàng, nhưng một Tesla đang thua lỗ phải tăng giá vì họ không thể đủ khả năng chống đỡ trước các chi phí cao hơn dành cho thuế”, nhà phân tích nghiên cứu của CFRA Efraim Levy cho biết.

“Khi xem xét việc họ tuyên bố rằng có những giới hạn trong năng lực sản xuất, họ phải có khả năng chuyển dịch doanh số bán sang một nơi khác.”

Đặc biệt đối với riêng Tesla, thị trường Trung Quốc chính là cứu cánh cho tốc độ đốt tiền chóng mặt và tình thế phải vật lộn để kiếm ra lợi nhuận của họ. Doanh số bán hàng ở quốc gia này chiếm khoảng 17% doanh thu của Tesla trong năm ngoái.

Vào tháng 5, Tesla đã giảm tới 14,000 USD cho dòng Model X của mình tại Trung Quốc sau khi Bắc Kinh tuyên bố cắt giảm thuế quan đối với xe ô tô nhập khẩu, nhưng động thái đó đã bị các mức thuế mới hiện nay làm lu mờ đi.

Theo trang web của hãng,  mẫu sedan Model S cơ bản hiện nay có giá khoảng 849,900 nhân dân tệ (128,779 USD), tăng từ mức giá 710,579 nhân dân tệ hồi tháng 5, trong khi dòng xe thể thao đa dụng (SUV) Model X có giá khoảng 927,200 nhân dân tệ (NDT) , so với mức giá chỉ 775,579 NDT vào tháng 5.

Trung Quốc đã đánh thuế nhập khẩu đối với ô tô của Mỹ để trả đũa trước nước cờ áp đặt thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với số hàng hóa trị giá 34 tỷ USD của Trung Quốc.

Chính sách thuế mới của Trung Quốc được cho là sẽ làm tổn thương các nhà sản xuất ô tô cũng như những công ty sản xuất các thành phần công nghiệp tại Mỹ và sản xuất đậu tương, rượu whisky và các sản phẩm nông nghiệp khác.

Nhà máy Tesla mới

Giá trị của Tesla tăng lên khi họ dự định xây dựng một nhà máy ở Thượng Hải để phục vụ thị trường Trung Quốc. Tập đoàn này vận chuyển hơn 15,000 chiếc xe mỗi năm sang Trung Quốc.

Theo nguồn tin thân cận từ Bloomberg, vị Giám đốc điều hành Elon Musk dự kiến sẽ đến thăm Thượng Hải vào ngày thứ Ba. Ông Musk cũng sẽ đến Bắc Kinh vào ngày thứ Tư và thứ Năm, Bloomberg cho biết.

Phát ngôn viên của Tesla không đưa ra câu trả lời trước yêu cầu cung cấp bình luận.

Một hãng xe hạng sang khác của Đức cũng sản xuất ô tô tại Mỹ để bán sang Trung Quốc là BMW cũng đã thông báo rằng họ sẽ tăng giá bán cho những chiếc xe mà hãng này sản xuất tại Spartanburg, bang South Carolina. Vào hôm thứ Sáu tập đoàn này cho biết rằng họ vẫn chưa thể "hoàn toàn hấp thu được" các mức thuế mới.

Daimler AG, một nhà sản xuất ô tô khác của Đức, cũng nhập khẩu ô tô sản xuất tại Mỹ vào thị trường Trung Quốc, tiết lộ trong một tuyên bố cuối tuần qua rằng họ “nhắm đến mục tiêu duy trì vị thế cạnh tranh” ở Trung Quốc.

Tập đoàn Ford Motor cho biết vào hôm thứ Năm rằng họ sẽ không tăng giá đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu của họ vào lúc này, khiến biên lợi nhuận của họ bị giảm.

Đăng Khoa - Theo CNBC

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top