Walmart Và JD.Com Đầu Tư Vào Một Công Ty Giao Hàng Trực Tuyến Của Trun – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

Walmart Và JD.Com Đầu Tư Vào Một Công Ty Giao Hàng Trực Tuyến Của Trung Quốc

Dada-JD Daojia cho biết đã gây quỹ 500 triệu USD từ Walmart và JD.com


JD.com là một trong những công ty thương mại điện tử và hậu cần lớn nhất ở Trung Quốc.

Một công ty giao hàng tạp phẩm trực tuyến Trung Quốc Dada-JD Daojia cho biết hôm thứ Năm họ đã quyên góp 500 triệu USD từ nhà bán lẻ Walmart và JD.com của Mỹ trong vòng tài chính mới nhất.

Dada-JD Daojia được thành lập từ sự hợp nhất của JD Daojia, đó là kinh doanh trực tuyến-ngoại tuyến của JD.com, và Dada Nexus, một nền tảng phân phối đám đông lớn ở Trung Quốc với hoạt động tại hơn 400 thành phố lớn.

JD Daojia cung cấp hàng hóa từ các siêu thị địa phương và các đối tác khác thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh dựa trên vị trí và có khoảng 20 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Wern-Yuen Tan, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Walmart China, cho biết: “Bằng cách làm việc với các đối tác mạnh và đầu tư vào khả năng kỹ thuật số, chúng tôi sẽ tạo ra những trải nghiệm mua sắm dễ dàng và thuận tiện hơn cho khách hàng”.

Walmart lần đầu tiên hợp tác với Dada-JD Daojia vào năm 2016, theo công ty Trung Quốc.

Đầu năm nay, nhà bán lẻ Mỹ đã mở siêu thị nhỏ công nghệ cao đầu tiên ở Trung Quốc, nơi khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán cho các mặt hàng có sẵn trên cửa hàng ảo của Walmart trên nền tảng của JD Daojia.

JD.com, cạnh tranh mạnh mẽ với người chơi thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba, cũng có sự ủng hộ của các tên nổi tiếng toàn cầu và địa phương khác trong công nghệ như Google và Tencent.

Vào tháng 6, Google cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 550 triệu USD tiền mặt vào JD.com như một phần của đầu tư chiến lược.

Về phần mình, JD.com cho biết họ đã lên kế hoạch lựa chọn các mặt hàng sẵn có để bán ở những nơi như Mỹ và châu Âu thông qua Google Mua sắm - một dịch vụ cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm trên trang web thương mại điện tử và so sánh giá giữa những người bán khác nhau. Quan hệ đối tác sẽ mở một kênh cho JD.com để bán cho người tiêu dùng bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là vào thời điểm căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington rất cao.

JD.com cũng được hỗ trợ bởi công ty công nghệ Tencent của Trung Quốc, hoạt động trên nền tảng nhắn tin xã hội lớn nhất của đất nước có tên là WeChat. Kết quả là, JD.com có ​​thể bán trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng WeChat.

    Một cuộc chiến thương mại dài hạn sẽ là 'khủng khiếp', CEO JD.com

    <Theo newsrnd>

    Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top