Adidas Báo Cáo Tăng Trưởng Lợi Nhuận Ròng Trong Quý II

0
512

Vào thứ Năm, Adidas – hãng quần áo thể thao của Đức – đã báo cáo lợi nhuận ròng trong quý II cao hơn so với dự kiến. Công ty này cho biết tình hình vẫn đang đi theo đúng kế hoạch bất chấp việc thương hiệu Reebok đang gặp nhiều khó khăn.

           

adidas investo grande - Adidas Báo Cáo Tăng Trưởng Lợi Nhuận Ròng Trong Quý II

Lợi nhuận ròng trong đã tăng 20% lên mức 418 triệu euro (485 triệu USD), vượt qua mức kỳ vọng của giới phân tích là 387 triệu euro.

Kasper Rorsted, người tiếp quản vị trí CEO vào năm 2016 sau nhiều lời cảnh báo về lợi nhuận, đã tìm cách tập trung hơn vào mảng lợi nhuận của – dù cho công ty này vẫn đang bị đối thủ chính là Nike vượt mặt trên thị trường.

Dưới đây là các số liệu chính của quý II:

  • Lợi nhuận ròng: 418 triệu euro (485 triệu USD) so với 387 triệu euro dự kiến (theo Thomson Reuters).
  • Doanh thu: 5,3 tỷ euro so với 5,2 euro dự kiến.
  • Doanh thu đạt mức 5,3 tỷ euro, tăng thêm 10% do hiệu ứng tiền tệ, và vượt mức 8% ước tính của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, công ty này thông báo họ đang phải chịu khoản thiệt hại hơn 100 triệu euro đối với thương hiệu Reebok sau khi Ban thực thi báo cáo tài chính của Đức không đồng ý với cách công ty tính toán giá trị sổ sách.

Adidas cho biết hoạt động kế toán này sẽ không ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh trong năm 2018 của công ty.

Tác động của chiến tranh thương mại là “không đáng kể”

“Chúng tôi tự tin rằng thương hiệu Reebok sẽ đem lại lợi nhuận vào năm 2020, đó sẽ là mục tiêu chính của chúng tôi và điều đó cũng có nghĩa là tại một vài khu vực doanh thu sẽ tăng trưởng chậm lại hoặc thậm chí suy giảm. Tuy nhiên… chúng tôi tự tin rằng điều chúng tôi đang thực hiện với Reebok là đúng đắn,” Rorsted phát biểu trên chương trình “Squawk Box Europe” vào thứ Năm.

Khi được hỏi liệu ông có quan ngại về cuộc chiến thương mại đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, Rorsted cho biết cấu trúc chuỗi cung ứng của Adidas khiến các biến động bên ngoài trở nên “không đáng để”.

“Tôi cho rằng nguy cơ của vấn đề này chính là việc thu nhập của người tiêu dùng bị tác động, đây là vấn đề lớn hơn rất nhiều,” ông nói thêm.

Cổ phiếu của Adidas đã tăng hơn 14% trong năm nay và vừa tăng thêm 7% vào thứ Năm.

World Cup

Chi phí Marketing tăng lên mức 13,5% doanh thu từ 12,3%, phần lớn là do sự kiện World Cup. Rorsted nói với CNBC rằng Adidas đã bán được hơn 8 triệu áo trong giải đấu này. Tuy nhiên, các quốc gia do Nike tài trợ đã thống trị giai đoạn cuối của World Cup khiến Adidas bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm một khoản lợi nhuận.

Tăng trưởng trong doanh thu tại Bắc Mỹ giảm nhẹ xuống 16% trong quý II, tuy nhiên lại tăng lên 27% tại Trung Quốc. Như Adidas đã dự báo trước đó, doanh thu tại châu Âu vẫn tương đối ổn định.

Công ty quần áo thể thao này đã chiếm được thị phần của nhiều đối thủ tại Mỹ trong các quý gần đây. Đây là một thị trường rất cạnh tranh khi các nhà bán lẻ quần áo thể thao đang cố gắng tiếp cận người tiêu dùng sau nhiều vụ phá sản của các công ty trong cùng ngành.

Cuối tháng trước, công ty sản xuất đồ thể thao Under Armour đã báo cáo doanh thu quý II cao hơn dự đoán khi doanh thu quốc tế của công ty này tăng vọt. Trong khí đó, Nike không có kế hoạch phát hành báo cáo thu nhập cho đến cuối tháng Chín.

Dương Lãnh – Theo CNBC

Đăng ký nhận ngay BONUS