Beyonce Có Phải Là ‘Cứu Cánh’ Cho Adidas?

0
36

Việc một công ty thực hiện phương pháp thận trọng khi có được sự ủng hộ của nữ ca sĩ Beyonce và cổ phiếu chạm mức đỉnh kỷ lục là điều khá bất thường. Nhưng đó là những gì mà Adidas AG đang làm.

           

gettyimages 931903762 - Beyonce Có Phải Là ‘Cứu Cánh’ Cho Adidas?

hãng này tăng mạnh khi công ty công bố loạt tin tức tốt lành vào ngày thứ Sáu tuần trước.

Doanh số (sau khi trừ các biến động tiền tệ) tăng 4% trong quý 1, với tăng trưởng tại Trung Quốc và từ doanh thu bù trừ ở các nơi khác. Lợi nhuận hoạt động tốt hơn nhiều so với dự kiến, tăng 17% lên 875 triệu euro (975,9 triệu đô la).

Các biến động tiền tệ có lợi, giúp tiết kiệm nhiều hơn đã thúc đẩy tổng biên lợi nhuận, từ đó thúc đẩy biên lợi nhuận hoạt động. Đây là chìa khóa quan trọng cho khi họ cố gắng cải thiện biên lợi nhuận hoạt động, tỷ số tăng 1,4 điểm phần trăm lên 14,9%.

Công ty cũng giữ nguyên dự báo của mình cho cả năm. Tăng trưởng doanh số trừ các biến động tiền tệ từ 5% lên 8% và biên lợi nhuận hoạt động tăng từ 10,8% trong năm 2018 lên 11,3% đến 11,5%.

Mục tiêu biên lợi nhuận dường như dè dặt mặc dù công ty đã vượt qua mục tiêu này.

Nhưng không khó để thấy tại sao CEO Kasper Rorsted không muốn bỏ lỡ kỳ vọng của cổ đông. Và đó chỉ là quý 1. Vị CEO này vẫn còn phải nỗ lực nhiều ngoài việc có thể tự tin rằng hiệu quả hiện tại sẽ tiếp tục.

Nhà đầu tư vào các tập đoàn tiêu dùng đang ngày càng lo lắng về việc công ty tăng biên lợi nhuận và hy sinh tăng trưởng doanh số.

Và Adidas vẫn đang phục hồi từ năm 2018 đầy khó khăn. Doanh số tại Mỹ bị tác động mạnh do thiếu nguồn cung quần áo thị trường trung gian và hiện họ phải tăng tốc doanh thu từ đó. Công ty cũng phải có tăng trưởng trở lại tại châu Âu.

Cả hai điều này cần phải đạt được đến cuối năm nay. Sản phẩm đầu tiên từ sự hợp tác mới giữa họ và sẽ ra mắt vào cuối năm 2019. Ngoài ra, Adidas còn hợp tác với các ngôi sao khác trong danh sách, có cả Kanye West và Pharrell Williams. Việc này sẽ thúc đẩy doanh số.

Tuy nhiên, công ty sẽ vẫn phải đối mặt với một số thách thức lớn. Adidas vẫn đang bị giảm mạnh doanh số nhãn hiệu Reebok.

Và môi trường cạnh tranh đang trở nên ngày càng khốc liệt, đặc biệt là tại Mỹ. Nike Inc. đã lấy lại phong độ, trong khi Under Armour Inc. có thể trở thành mối đe dọa mới. 

Các nhà đầu tư dường như tin tưởng rằng Adidas có cơ hội tốt để vượt qua mục tiêu hiện tại. Cổ phiếu tăng khoảng 7%, mang lại mức tăng 24% cho năm nay.

Mặc dù Adidas vẫn ở mức giảm giá so với Nike trên cơ sở thu nhập giá kỳ hạn, họ đã bắt đầu thu hẹp khoảng cách. Để thu hẹp thêm, họ phải giải quyết các vấn đề về hiệu suất. Và để nhà đầu tư có thể cuồng nhiệt trở lại với Adidas, hãng này sẽ phải nhận biết sớm các xu hướng tăng dự báo của họ thường xuyên.

Thu Hằng – Theo washingtonpost

Đăng ký nhận ngay BONUS

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here