Cổ Phiếu Twitter Tăng Giá Sau Khi Goldman Sachs Tăng Mức Giá Mục Tiêu – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

Cổ Phiếu Twitter Tăng Giá Sau Khi Goldman Sachs Tăng Mức Giá Mục Tiêu Của Cổ Phiếu Này

Goldman Sachs đã tăng mức giá mục tiêu của Twitter từ 40 đô lên 55 đô và tuyên bố rằng nỗ lực của Twitter trong việc định hướng và khai thác người dùng sẽ giúp cổ phiếu của công ty này tăng 25%.

Cổ phiếu Twitter đã tăng 1.8% sau bản khi bản ghi chú của Goldman và MKM được công bố, góp phần tạo nên mức tăng 85% kể từ tháng 1.

Twitter tiến hành thanh khoản, xóakhoảng 70 triệu tài khoản trong tháng 5 và tháng 6 trong một nỗ lực nhằm loại bỏ việc tuyên truyền thông tin sai lệch.

MKM Partners cũng đã giữ nguyên đánh giá nên mua của mình về cổ phiếu của Twitter và khen ngợi nỗ lực của công ty này trong việc loại bỏ những người dùng ảo.

Cổ phiếu của Twitter đã tăng giá hôm thứ 5 vừa rồi sau khi Goldman Sachs tăng mức giá mục tiêu cho cổ phiếu mạng xã hội này đồng thời trấn an khách hàng rằng mặc dù đang có những lo ngại gần đây về việc thẳng tay xử lí các tài khoản giả mạo nhưng cuộc thanh trừng sẽ mang tính tích cực đối với trải nghiệm của người dùng.

Nhà phân tích Heath Terry của Goldman Sachs đã tăng mức giá mục tiêu của mình dành cho Twitter từ 40 đô lên 55 đô. Ông cho rằng nỗ lực của công ty nhằm định hướng và khai thác người sử dụng sẽ giúp tăng 25% giá trị của cổ phiếu trong năm tới.

Nhà phân tích đã viết: “Twitter đang tiếp tục nỗ lực thực hiện việc nâng cao chất lượng thông tin, vấn đề mà họ đã lần đầu tiên nhắc tới trong cuộc họp báo công bố doanh thu quý 4 năm ngoái. Các phương pháp mà Twitter đưa ra đó là điều chỉnh các hành vi không mong muốn, các tài khoản spam và các dòng tweet kém chất lượng thông qua việc cải tiến sản phẩm, thâu tóm hoặc thậm chí là loại bỏ các tài khoản và các ứng dụng vi phạm. Đối tác kiểm tra quảng cáo của chúng tôi cũng khuyến nghị rằng những nỗ lực kể trên của Twitter đã nhận được sự đón nhận tích cực từ các nhà quảng cáo và đang khiến cho nhiều tiền quảng cáo hơn chảy vào platform này.”

Terry cũng đã giữ nguyên đánh giá mua của mình về cổ phiếu của công ty có trụ sở tại San Francisco này. Ông cũng nhất mạnh về mục tiêu của công ty là tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, nhất là trong các dạng nội dung khác nhau.

Ông nói thêm “Twitter đang tiếp tục tập trung vào tính hợp lí của sản phẩm dành cho lượng người dùng chủ chốt nhất là đối với Video, dạng nội dung mà tại quý 1, công ty đã nhấn mạnh sẽ tăng lượng truy cập. Những tính năng mới được giới thiệu trong 6 tháng vừa qua bao gồm Bookmarks, đánh dấu mốc thời gian của video, gắn các sự kiện trực tiếp vào thông báo, newsfeed và thiết kế lại thanh truy cập, tất cả cho thấy được sự nỗ lực của công ty trong việc cá nhân hóa các sản phẩm lõi của Twitter.”

Cổ phiếu của Twitter đã giảm hơn 5% đầu tuần này sau khi tờ Washington Post đã báo cáo về việc công ty đã tiến hành thanh lọc hơn 70 triệu tài khoản trong tháng 5 và tháng 6. Đây được coi là một phần trong cố gắng của Twitter nhằm loại bỏ việc tuyên truyền thông tin sai sự thật.

Twitter cũng xác nhận với tờ The Post rằng tỉ lệ tài khoản bị tạm dừng hoạt động đã tăng gấp đôi kể từ tháng 10 sau khi lộ tin Nga đã dùng những tài khoản giả mạo để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Trong khi những phản ứng ban đầu của thị trường nhiều khả năng phản ảnh phản ứng của giới đầu tư thì Goldman Sachs không phải là nhà môi giới duy nhất khen ngợi chiến dịch chống tài khoản giả mạo của Twitter.

Ông Rob Sanderson, nhà phân tích tại MKM Partners tiếp tục đánh giá mua đối với cổ phiếu của Twitter và đồng thời khen ngợi nỗ lực của công ty trong việc loại bỏ những “diễn viên xấu.” Ông cũng nhấn mạnh quan điểm của mình rằng tương lai của công ty phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo, thứ mà đến giờ vẫn đang thật sự cho thấy độ hiệu quả của nó.

Cổ phiếu Twitter đã tăng 1.8% sau bản khi bản ghi chú của Goldman và MKM được công bố, góp phần tạo nên mức tăng 85% kể từ tháng 1.

Ông Sanderson viết rằng “chuyên môn vững chắc đã trở thành tôn chỉ hàng đầu cho Twitter trong suốt 2 năm qua. Điều này giúp cho việc quản lí mạng lưới của Twitter những cũng có tiềm năng tạo nên nhiều ảnh hưởng rất lớn đến thử thách cải thiện trải nghiệm người dùng.”

Tuấn Anh - Theo CNBC

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top