Coca-Cola Đạt Kỳ Vọng Lợi Nhuận Nhờ Thức Uống Giảm Cân – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

Coca-Cola Đạt Kỳ Vọng Lợi Nhuận Nhờ Thức Uống Giảm Cân

  • Coca-Cola đã báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý II vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.
  • Coke đã tập trung vào việc toàn cầu hóa các thương hiệu của mình, như Coca-Cola Stevia không đường và thương hiệu AdeZ của sản phẩm smoothie không chứa sữa.
  • Coke có tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng hữu cơ mạnh nhất ở châu Âu, Trung Đông & châu Phi và châu Mỹ Latinh, trong khi doanh số bán hàng hữu cơ ở Bắc Mỹ giảm 1%.

Coca-Cola hôm thứ Tư đã báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý II vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, được củng cố bởi những nỗ lực của mình để đưa thức uống giảm cân của mình ra toàn thế giới.

Trong quý này, công ty đã cho ra mắt thương hiệu AdeZ của sản phẩm smoothie không chứa sữa ở châu Âu và ra mắt Coca-Cola Stevia không đường ở New Zealand. Họ cũng mang chiến dịch "Diet Coke" cải tiến của mình đến Anh, sau đợt ra mắt trước đó tại Mỹ.

Dưới đây là so sánh giữa số liệu công bố với ước tính của Thomson Reuters:

  • Lợi nhuận được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu: 0,61 USD so với dự báo là 0,60 USD
  • Doanh thu: 8,90 tỷ USD so với dự báo 8,54 tỷ USD

Công ty đã báo cáo lợi nhuận ròng là 2,32 tỷ USD, tương đương 0,54 USD/cổ phiếu, tăng so với mức lợi nhuận 1,37 tỷ USD, tương đương 0,32 USD/cổ phiếu trong cùng kỳ năm trước.

Sau khi điều chỉnh cho các hoạt động kinh doanh liên tục và các khoản mục khác, Coke cho biết họ kiếm được 0,61 USD một cổ phiếu, là 0,01 USD cao hơn so với các nhà phân tích mong đợi, theo khảo sát của Thomson Reuters.

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh liên tục tăng 68% lên 0,53 USD/cổ phiếu.

Coke cho biết doanh thu giảm 8% xuống còn 8,90 tỷ USD so với năm trước, nhưng doanh số đã vượt kỳ vọng vì sự suy giảm được dự đoán trước khi công ty đang làm việc để tái nhượng quyền các hoạt động đóng chai. Họ cho biết lượng tiêu thụ tăng 2%, được thúc đẩy một phần bởi sự tăng trưởng hai con số ở mảng Coca-Cola không đường. Nước và đồ uống thể thao, bao gồm các thương hiệu như Powerade, đã tăng 4%.

Coke cho biết doanh số bán hàng hữu cơ trong quý II, sau khi loại bỏ tác động của biến động tỷ giá, tăng 5%. Tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng hữu cơ mạnh nhất là ở châu Âu, Trung Đông&châu Phi và châu Mỹ Latin, với mức tăng trưởng lần lượt là 7% và 11%.

Những khu vực này đã giúp bù đắp cho sự suy yếu của thị trường Bắc Mỹ, nơi doanh thu hữu cơ của Coke giảm 1%.

Lượng tiêu thụ trong khu vực đã tăng 1%, bị kéo lại bởi sự suy yếu trong các thương hiệu nước ép như Minute Maid. Công ty cho rằng sự suy giảm này là do bao bì nhỏ hơn và sự thay đổi khỏi mảng thức uống nước trái cây ít lợi nhuận.

Đồ uống có ga như Coca-Cola không đường, trong khi đó, đã tăng trưởng với lượng tiêu thụ tăng hai chữ số.

Trong năm, Coke cho biết họ kỳ vọng tăng trưởng ít nhất 4% trong doanh thu hữu cơ và tăng trưởng ít nhất 9% trong lợi nhuận ròng điều chỉnh.

Minh Tin - Theo CNBC

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top