Fedex Luôn Là Mã Cổ Phiếu Đáng Để Đầu Tư – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

Fedex Luôn Là Mã Cổ Phiếu Đáng Để Đầu Tư

FedEx Corporation, thành lập ngày 02/10/1997, danh mục kinh doanh bao gồm dịch vụ vận tải, thương mại điện tử; hoạt động độc lập và được quản lý theo hình thức cộng tác, dưới thương hiệu chung FedEx. Các mảng kinh doanh của FedEx bao gồm FedEx Express, TNT Express, FedEx Ground, FedEx Freight và FedEx Services.

FedEx Express cung cấp một loạt các dịch vụ vận chuyển trong trước và quốc tế tại Mỹ, phân phối và vận chuyển hàng hóa. TNT Express thu gom, phân phối tài liệu chứng từ, bưu kiện và vận chuyển hàng hóa trong ngày hoặc thời gian giới hạn nhất định. FedEx Freight cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa (less-than-truckload ((LTL)). FedEx Services thực hiện các hoạt động kinh doanh khác của công ty như: bán hàng, tiếp thị, công nghệ thông tin, liên lạc, dịch vụ khách hàng và các công việc back-office.

Tuy thời gian qua FedEx phải trải qua vài đợt sóng gió trên thị trường chứng khoán và một vài đợt giảm giá, nhưng mã FDX vẫn luôn là một cổ phiếu luôn xứng đáng nằm trong danh mục đầu tư của bạn. Và đây là 3 lý do tại sao:

Vị thế tài chính vững chắc, tình hình kinh doanh ổn định, các chỉ số tăng trưởng cao

Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, FedEx cho thấy tổng tài sản là 48,5 tỷ USD, tổng nợ phải trả là 32,5 tỷ USD trong đó nợ dài hạn 15 tỷ USD. Nợ của FedEx được bù đắp hiệu quả nhờ dòng tiền từ hoạt động kinh doanh chính. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu là 47,09%, tỷ số thanh toán hiện thời current ratio là 1,57. Nguồn tài sản ngắn hạn và tiền mặt của FedEx đủ để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính ngắn hạn của công ty.

Tổng doanh thu của FDX tăng lần lượt 7%, 8,5%, 16% trong các giai đoạn 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017. ROE năm 2017 là 20,56%. Lợi suất chia cổ tức là 0,83% với tỷ lệ chi trả cổ tức là 14% thu nhập trong năm. Cổ tức FDX tăng liên tục 16 năm qua.

Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai, E-commerce phát triển

FedEx đã có một lịch sử phát triển mạnh mẽ, lịch sử này đang được tiếp tục nhờ xu hướng tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử. Có thể coi FedEx là một trong những hãng hưởng lợi nhiều nhất từ tăng trưởng của thương mại điện tử. Với mạng lưới hoạt động toàn cầu, FedEx gần như sẽ tiếp tục kiếm lời từ sự gia tăng của nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Theo Statista, vận chuyển hàng hóa cho hoạt động bán lẻ của thị trường thương mại điện tử sẽ tăng 40% trong vòng 4 năm tới. Các nhà bán lẻ không có cơ sở vật chất hậu cần, hàng thế kỷ kinh nghiệm và mạng lưới phân phối toàn thế giới như những hãng vận tải đầy tuy tín. Vì vậy, FedEx cùng với UPS sẽ sớm độc quyền cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng cho các nhà bán lẻ trong thị trường e-commerce.

FedEx hiện cung cấp dịch vụ tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, khắp mọi chốn trên đất nước Mỹ. Hệ thống phương tiện vận chuyển bao gồm 660 máy bay, 170.000 xem cơ giới. Ngoài ra, FedEx còn có sáng kiến của FedEx Onsite trong đó hãng bắt tay với Albertsons, Walgreens (NASDAQ: WBA) và Kroger (NYSE: KR) cho phép khách hàng nhận và trả hàng. Cuối tháng 3, hãng đã ký một thỏa thuận mới với Walmart (NYSE: WMT) để mở văn phòng tại 500 điểm bán lẻ của đế chế này. Kết quả là? 80% người Mỹ hiện đang ở khoảng cách 9 phút giao hàng từ kho của FedEx.

FedEx hưởng lợi từ những tín hiệu tích cực trên thị trường Mỹ nó riêng và toàn thế giới nói chung. GDP tăng cao đi kèm với tiêu dùng, chi tiêu cho sản xuất công nghiệp tăng, lượng hàng hóa cần vận chuyển tăng theo.

Tái đầu tư mạnh cho kinh doanh, đặc biệt là ứng dụng các công nghệ tiên tiến

Hãng đang đầu tư mạnh vào các trang thiết bị máy bay (1,8 tỷ USD trong năm tài chính 2017), như việc số máy bay mẫu MD10 được thay bằng mẫu B767F mới trọng tải tương đương nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30%.

Cuối tháng 3 vừa qua. FedEx cũng công bố mua 20 xe tải điện hạng trung của Tesla.

Bộ phận nghiên cứu và phát triển của hãng cũng đang tìm cách ứng dụng các đột phá mới trong công nghệ máy bay không người lái vào hệ thống robot phân phối.

Ngoài việc giới thiệu các loại xe tự hành để phân phối, FedEx cũng đang tiếp tục cải tiến cơ sở hạ tầng IT và cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của mình. Hơn nữa, như một phần của kế hoạch đổi mới, FedEx sẽ tích hợp công nghệ blockchain. Robert Carter, Giám đốc Công nghệ Thông tin của FedEx phát biểu: “Blockchain là cuộc cách mạng trong kiểm soát kho hàng và chuỗi cung ứng.”Đồng thời ông cũng nhấn mạnh rằng nó có thể cải tiến hệ thống thanh toán với quy mô toàn cầu. Do đó, liên tục nghiên cứu và thử nghiệm là những ưu tiên hàng đầu cho công ty. FedEx đã là thành viên của cả Blockchain Transportation Alliance và Viện nghiên cứu Blockchain.

Với 3 lý do trên, các nhà đầu tư có thể tin tưởng vào một tiềm năng tăng điểm lớn ở FedEx. Gã khổng lồ này đã có một lịch sử dài phát triển và gây dựng cơ sở cho các hoạt động cung cấp dịch vụ. Hãng có những chính sách quản trị, đầu tư hợp lý và những đổi mới liên tục nhằm thích ứng với thị trường. Dù ở một vài thời điểm, FDX trải qua những đợt giảm giá không nhỏ, nhưng xu thế chung của mã cổ phiếu này trong dài hạn vẫn là tăng điểm.

Mai Anh - Theo FedEx

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top