5 Bài Học Sử Dụng Mạng Xã Hội Của Nữ Tỷ Phú Tự Thân Trẻ Nhất Thế Giới

0
37

Với hơn 250 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội và một đế chế trị giá 900 triệu USD, không thể phủ nhận Kylie Jenner đã nắm vững nghệ thuật kể chuyện trên những phương tiện truyền thông xã hội để tăng thêm sự nổi tiếng và quảng bá cho dòng sản phẩm trang điểm của cô.

Khi làm như vậy, cô đã tận dụng thương hiệu cá nhân để tạo ra nội dung hấp dẫn và phân phối nó hiệu quả trên các kênh truyền thông mới.

Kylie Jenner

Đối với những người hy vọng được giống như Kylie, và mở rộng thương hiệu cũng như sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội, thì đây là 5 bài học cần học từ đế chế của cô ấy.

Biết đối tượng khán giả của bạn

Là một người có ảnh hưởng toàn cầu và là thành viên trẻ nhất của một trong những gia đình nổi tiếng nhất, Kylie đã kiểm soát được thị trường thời trang và làm đẹp. Cô khai thác thế hệ Y và thế hệ Z, những người đam mê các xu hướng mới và lớn lên với truyền hình thực tế và mạng xã hội. Nhờ điều này, cô trò chuyện với những người theo dõi tương tự như cách cô nói chuyện với bạn bè và người trong gia đình, đồng thời tập trung phân phối nội dung trên Snapchat, Instagram và YouTube. Theo nghiên cứu thị trường, Instagram là nền tảng hàng đầu cho khả năng phát hiện thương hiệu, còn YouTube cho các lời khuyên về mua sắm và Snapchat ghi lại trải nghiệm mua sắm. Kylie tập trung vào những kênh đó với chiến lược bán hàng và thương hiệu của cô để có cách tiếp cận toàn diện – đảm bảo tối đa hóa khả năng tiếp cận đối tượng. Việc định vị và gửi đến thông điệp “thương hiệu KylieCosmetics” phản ánh nền tảng tri thức của cô về đối tượng khán giả và tạo ra các sản phẩm xung quanh những hiểu biết này.

Quảng bá sản phẩm của bạn

Sức mạnh của thương hiệu KylieCosmetics là: những người theo dõi cô trên mạng xã hội là những người hâm mộ thực sự. Họ muốn biết tất cả mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày của cô, từ chuyện cô nấu gì cho bữa sáng đến việc cô sẽ tổ chức sinh nhật tại câu lạc bộ nào hoặc bất kỳ hình ảnh nào của con cô, bé Stormi. Vì khán giả của cô luôn chú ý đến mọi câu chuyện trên Snapchat hoặc mọi dòng post trên Instagram, nên cô sử dụng điều này như là lợi thế và tạo nội dung cụ thể về bộ sưu tập mới của cô. Cứ sau ba đến bốn bức ảnh trên Instagram về cuộc sống cá nhân, cô lại đưa vào một bức ảnh về sản phẩm, và kết quả là chúng cũng nhận được rất nhiều lượt thích và bình luận. Trên Snapchat, cô cho những người theo dõi thấy tất cả các khía cạnh hậu trường của việc sản xuất KylieCosmetics với các chuyến đi đến nhà máy của cô, thông báo với người hâm mộ khi nào một bộ sưu tập sẽ ra mắt và thúc đẩy doanh số bán hàng chớp nhoáng bằng những bức ảnh selfie.

Phớt lờ những kẻ ganh ghét

Với những bình luận không “hay ho” lắm về nội dung trên mạng xã hội của mình, Kylie chỉ ra bạn phải vượt ra khỏi đám đông tiêu cực và tập trung vào tầm nhìn và ước mơ của mình. Với doanh số bán hàng trị giá 630 triệu USD kể từ khi ra mắt vào năm 2016, những dữ liệu và số liệu đó có thể khiến cho kẻ ganh ghét im lặng. Khi phớt lờ những điều tiêu cực, cô có thể tập trung vào việc cung cấp cho cộng đồng yêu thích cô sự tiếp cận độc quyền đối với những đợt bán lẻ chớp nhoáng và sự xuất hiện của cô, đồng thời tạo ra mối quan hệ đặc biệt với người hâm mộ khi cô trả lời và đăng lại nội dung của họ trên các kênh truyền thông xã hội.

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng

Kylie hiện đã có sẵn một mạng lưới những người có tầm ảnh hưởng, nhưng cô tối đa hóa sự tiếp cận thông qua các bộ sưu tập hợp tác cùng với mẹ, Kris, và những chị em gái của cô là Kim, Khloe và Kourtney. Với mỗi lần ra mắt quan hệ đối tác, có một chiến dịch kỹ thuật số quy mô lớn với các video trên YouTube và các bài đăng trên mạng xã hội – vì mỗi nàng “Kardashian” đều có hàng triệu người theo dõi. Ngoài gia đình, cô cũng tận dụng những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp như Shayla và Nicol Concilio để cung cấp độ tin cậy bên ngoài cho dòng trang điểm thông qua các bài đăng trên Instagram và hướng dẫn trên YouTube của riêng họ, nơi họ chia sẻ suy nghĩ về trang điểm.

Sử dụng nội dung để giáo dục

Cho dù đó là câu chuyện trên Snapchat hay hướng dẫn trên YouTube, Kylie đều sử dụng video trên mạng xã hội để giáo dục cộng đồng của cô. Cô giới thiệu các bộ sưu tập bằng cách thoa nhiều phấn highlight hoặc phấn tạo bóng mắt khác nhau lên tay và thông qua những video hướng dẫn trang điểm trên YouTube. Bằng cách chia nhỏ việc trang điểm theo một cách được đơn giản hóa, cô giúp cho những người theo dõi có thể học hỏi và làm theo để tạo ra được một kết quả tương tự. Các video hướng dẫn trang điểm của cô trên YouTube có hàng triệu lượt xem, cho thấy cộng đồng của cô rất quan tâm đến việc học và tìm ra các mẹo trang điểm mới.

Đưa những bài học vào hành động

Bằng cách hiểu được cách Kylie đưa thương hiệu lên tầm cao mới thông qua việc sản xuất nội dung liên tục trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội để giáo dục và gây phấn khích cho cộng đồng của cô, bạn có thể làm theo cô ấy để mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Năm bài học về nội dung và cộng đồng này có thể giúp tăng mối quan hệ thương hiệu và doanh số. Và khi làm thế, mạng xã hội trở thành kênh tiếp thị mang lại kết quả đáng kinh ngạc.

<Theo Vietstock>