10 Tập Đoàn Lớn Đang Đầu Tư Mạnh Vào Lĩnh Vực Năng Lượng Mặt Trời

0
20

Theo báo cáo "Solar Means Business 2017" của Hiệp hội Ngành công nghiệp Năng lượng Mặt trời (SEIA), các doanh nghiệp Mỹ đang đầu tư số tiền kỷ lục vào lĩnh vực năng lượng mặt trời, trong đó nhóm đứng đầu tăng thêm 325 megawatt (MW) công suất lắp đặt trong năm ngoái.

Tầm ảnh hưởng của hệ thống cung cấp năng lượng mặt trời từ các doanh nghiệp ngành này là rất đáng kể: lượng công suất lắp đặt được phân tích trong báo cáo của SEIA đủ sức cung cấp điện cho 402,000 hộ gia đình Mỹ và giảm thiểu 2.4 triệu tấn khí thải CO2 hàng năm.

Sau đây là danh sách 10 tập đoàn hàng đầu tại Mỹ được xếp hạng theo công suất năng lượng mặt trời đã lắp đặt của họ.

10.Amazon.com — 33.6 MW

Năng lượng mặt trời không phải là mảng duy nhất được Amazon chăm chút. Năm ngoái, doanh nghiệp này tuyên bố đưa vào hoạt động trang trại gió lớn nhất trước giờ của họ – Amazon Wind Farm Texas. Cơ sở nằm ở Quận Scurry này có hơn 100 tua-bin và sẽ cung cấp một nguồn năng lượng sạch 1 triệu megawatt giờ vào lưới điện mỗi năm.

9. Macy’s — 38.9 MW

Sau khi lắp đặt gần 40 MW công suất năng lượng mặt trời, Macy’s cũng có ý định tăng lượng chất thải chuyển từ bãi rác lên 70% vào năm nay.

8. IKEA — 44.9 MW

Đến năm 2020, Tập đoàn IKEA mong muốn sảng xuất được mức năng lượng tái tạo tương đương với sức tiêu thụ tại các cơ sở của họ. Trên trang chủ của mình, cũng lấy mốc mục tiêu 2020, doanh nghiệp này tiết lộ ý muốn cung cấp sản phẩm từ gỗ của mình dựa trên những nguồn năng lượng bền vững hơn.

7. General Growth Properties — 50.2 MW

Tập đoàn kinh doanh bất động sản General Growth Properties mô tả tính bền vững là “một phần không thể thiếu trong thành công lâu dài của GGP.”

6. Costco Wholesale — 50.8 MW

Costco đang ấp ủ dự án năng lượng mặt trời theo một cách hoành tráng. Công ty này nhấn mạnh rằng vào cuối năm tài chính 2017 họ sử dụng hệ thống quang điện mặt trời tại 100 nhà kho, từ New York cho tới Nhật Bản.

5. Kohl’s — 51.5 MW

Tập đoàn bách hóa Kohl’s không chỉ chuyển sang lĩnh vực năng lượng mặt trời để giảm thiểu tác động đến môi trường của họ. Trên trang chủ của mình, tập đoàn này cho biết họ tái chế khoảng 150,000 tấn nguyên liệu mỗi năm, tương đương 80% lượng vật liệu thải mà họ tạo ra.

4. Apple — 79.4 MW

Gã khổng lồ công nghệ Apple chiếm vị trí thứ tư trong danh sách của SEIA. Đầu năm nay, Apple tuyên bố các cơ sở của họ trên toàn cầu đều được cung cấp năng lượng sạch 100%. CEO Tim Cook đã mô tả bước phát triển đó như là một cột mốc quan trọng của tập đoàn này.

3. Prologis — 120.7 MW

Đứng thứ ba là Prologis với công suất lắp đặt ít hơn 121 MW một chút, theo báo cáo của SEIA. Công ty này hướng đến mục tiêu cắt giảm 20% lượng khí thải nhà kính của nó vào năm 2020, tính từ mốc chuẩn năm 2011.

2. Walmart — 149.4 MW

Với công suất lắp đặt điện mặt trời chỉ dưới 150 MW một chút, Walmart đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của SEIA. Nhìn vào bức tranh toàn cục, gã khổng lồ ngành bán lẻ này muốn cắt giảm lượng thải từ chuỗi siêu thị của nó lên đến 1 tỷ tấn vào năm 2030.

1. Target — 203.5 MW

Target đã tăng thêm gần 40 MW năng lượng mặt trời vào danh mục đầu tư của họ trong năm 2017. Doanh nghiệp này hiện có hơn 200 MW công suất năng lương được lắp đặt.

Đăng Khoa – Theo CNBC