ADOBE Trả 1,68 Tỷ USD Mua Lại Nền Tảng Xây Dựng Web Thương Mại Magneto – Investo
You are not authorized to print this document
Giỏ hàng

ADOBE Trả 1,68 Tỷ USD Mua Lại Nền Tảng Xây Dựng Web Thương Mại Magneto

Việc tập đoàn Adobe thâu tóm hãng lập trình nền tảng web thương mại Magneto hứa hẹn sẽ làm đưa cổ phiếu của tập đoàn (ADBE – hiện đang giữ giá) vào thế cạnh tranh với các cổ phiếu được yêu thích tại Saleforce.com và dự báo có khả năng sinh lời vào khoảng 13 tỷ đô la.

ADOBE Trả 1,68 Tỷ USD Mua Lại Mã Nguồn Magneto

Tập đoàn Adobe, một tên tuổi  uy tín trong lĩnh vực kinh doanh phần mềm bên cạnh các sản phẩm phần mềm thiết kế đồ họa và định dạng, sẽ mua lại hãng tạo web thương mại Magento với giá 1.68 tỷ đô la Mỹ, thêm hãng này vào danh sách các công cụ chiến lược.


Việc thâu tóm, không chỉ được đánh giá sẽ làm đưa cổ phiếu của tập đoàn (ADBE – hiện đang giữ giá) vào thế cạnh tranh với các cổ phiếu được yêu thích tại Saleforce.com, mà còn hứa hẹn khả năng sinh lời vào khoảng 13 tỷ đô la, Bead Rencher, phó tổng giám đốc mảng kinh doanh kỹ thuật số của Adobe phát biểu trong một thông cáo báo chí vào thứ Hai, trích dẫn ước lượng của các nhà nghiên cứu thị trường.

Magento, vốn đã là một đối tác của Adobe, đã được tập đoàn eBay mua lại (EBAY –giảm 0.08%) như một phần của thương vụ 925 triệu đô la năm 2015  bao gồm các nhà đầu tư như Permira, Sterling Partners, Longview Asset Management và Innotrac Corp, trong đó Permira đã loại bỏ Magento vào tháng 12 năm đó.

Theo Permira, các khách hàng của Magento, Canon (7751- giảm 0.34%), Rosetta Stone (RST – giảm 0.92%) cùng với khách hàng của Adobe trong đó có Coca-cola (KO- Tăng 0.55%) và Nestle (NESN – giảm 0.73%) hiện đang giao dịch các mặt hàng có giá trị ròng trên 150 tỷ đô la. Theo điều khoản của thương lượng, ước lượng sẽ kết thúc vào quý 3, tổng giám đốc của Magento Mark Lavelle sẽ tiếp tục đứng đầu 700 công nhân của Magento trong vai trò là một phần của mảng kinh doanh tiếp thị số của tập đoàn Adobe.

<Giang Trần - theo CNBC>

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top