2 Cổ Phiếu Này Sẽ Giúp Nhà Đầu Tư Của Robinhood Trở Nên Giàu Có

146

Mặc dù chấp nhận rủi ro là đặc trưng phổ biến của các thành viên của Robinhood, họ đang tạo dựng vị thế tại hai doanh nghiệp nổi bật này trong những tháng gần đây.

Dù bạn có bao nhiêu năm lăn lộn trên thị trường chứng khoán đi nữa, bạn chẳng thể chuẩn bị được gì cho năm 2020 này. Đại dịch vi rút corona 2019 (COVID-19) đã gây ra thiệt hại khủng khiếp về cả tài chính và vật chất đối với thị trường chứng khoán Mỹ và toàn cầu, và đã xác lập nhiều kỷ lục về mức độ biến động của thị trường chứng khoán. 

Nếu có điều gì tốt đẹp khi thị trường điên rồ như thế này thì đó là cơ hội – thứ thường được tìm thấy những lúc hoảng loạn và biến động tăng cao. Từ trước đến nay, mọi điều chỉnh của thị trường chứng khoán (ngoại trừ lần điều chỉnh hiện tại) cuối cùng đều qua đi và thay vào đó là sự phục hồi của thị trường con bò tót. Nói cách khác, những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn và mua cổ phiếu của những doanh nghiệp chất lượng cao với mức giá khá hời thường sẽ kiếm được lợi nhuận. 

Mặc dầu vậy, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm ra những thói quen đầu tư tốt nhất khi hoảng loạn và biến động ngự trị. Trong những tháng gần đây, các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch Robinhood được biết đến nhiều bởi tư duy ngắn hạn và sự sẵn lòng theo đuổi những công ty có vẻ tồi tệ. Dù rằng thật tuyệt vời khi nền tảng giao dịch trực tuyến Robinhood đã có thể thu hút những nhà đầu tư trẻ tuổi hơn hơn dốc tiền vào thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư nhỏ lẻ của Robinhood đã trở thành một trò đùa không chính thức trên Phố Wall. 

Tuy nhiên, tin tốt là mặc dù có khá nhiều nhà đầu tư millennial (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) muốn làm giàu nhanh chóng nên tự đẩy mình vào trò chơi Cò Quay (roulette – một dạng đánh bạc) mỗi ngày, Robinhood cũng có những nhà đầu tư đang đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý. 

Sau khi xem xét kỹ lưỡng những tài sản được nền tảng trực tuyến này mua thêm nhiều nhất trong vài ba tháng qua, chắc chắn rằng hai cổ phiếu hàng đầu dưới đây sẽ giúp các nhà đầu tư của Robinhood trở nên giàu có nếu họ tiếp tục nắm giữ chúng lâu dài.

Facebook

Một cổ phiếu chắc chắn sẽ giúp các nhà đầu tư của Robinhood trở nên giàu có là gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook (NASDAQ:FB), gần đây cổ phiếu này đã xác lập mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Tại thời điểm đầu năm 2020, có khoảng 126.000 tài khoản mở tại Robinhood sở hữu cổ phần tại Facebook. Nhưng tính đến cuối tuần vừa qua, hơn 233.000 tài khoản đang là cổ đông của Facebook, nhờ đó FB trở thành cổ phiếu thứ 26 trong nhóm những cổ phiếu được ưa chuộng nhất trên nền tảng này. Truyền thông xã hội chủ yếu là một trò chơi con số – và Facebook đang thắng lớn trong trò chơi đó. Vào cuối tháng Ba, Facebook có 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, và có tổng cộng 2,99 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng cho cả hệ sinh thái các ứng dụng của hãng (trong đó bao gồm tất cả những khách truy cập duy nhất (unique visitors) đối với các nền tảng thuộc sở hữu của hãng). Chắc chắn không có nền tảng xã hội nào khác mà thông qua đó các nhà quảng cáo có thể tiếp cận được gần 3 tỷ người xem. Nhờ vậy, Facebook có quyền định giá đặc biệt và đó cũng là lý do lớn để hãng tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hai con số. 

Có lẽ điều điên rồ nhất về Facebook đó là tiềm năng chưa được khai thác của gã khổng lồ truyền thông xã hội này. Mặc dù công ty này đã kiếm tiền từ nền tảng Facebook trong một thời gian dài và bắt đầu đặt quảng cáo trên Instagram trong những năm gần đây, nhưng hầu như chưa bắt đầu kiếm tiền từ WhatsApp hay Facebook Messenger. Đây là bốn trong số bảy nền tảng xã hội được truy cập nhiều nhất. Khi Facebook thực sự bắt đầu kiếm tiền từ tất cả các tài sản của mình, hãng phất trở lại.

Amazon

Các nhà đầu tư của Robinhood cũng sẽ không phải hối tiếc khi quyết định đầu tư và nắm giữ gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon (NASDAQ:AMZN). Từ cuối tháng Hai, số tài khoản nắm giữ Amazon tăng hơn gấp ba lần từ khoảng 106.000 tài khoản lên hơn 344.000 tài khoản. Hiện tại, Amazon đứng thứ 14 trong số những cổ phiếu được nắm giữ nhiều nhất trên nền tảng này. 

Hầu hết mọi người đều biết đến Amazon với vị thế thống trị trong ngành thương mại điện tử. Hồi tháng Hai, Bank of America đã ước tính công ty này chiếm đến 44% thị phần thương mại điện tử ở Mỹ, đứng thứ hai là Walmart với 7% thị phần thương mại điện tử ở Mỹ. Vị trí thống lĩnh trực tuyến của Amazon có được là nhờ có hơn 150 triệu thành viên Prime trên toàn thế giới. Các khoản phí thành viên này là yếu tố then chốt để Amazon ưu đãi các Siêu cửa hàng bán lẻ độc lập (big-box retailers) về giá và để có được sự trung thành của người tiêu dùng đối với hệ sinh thái sản phẩm của mình.  

Dĩ nhiên, động lực thúc đẩy tăng trưởng chính đối với Amazon không nằm ở phân khúc thương mại điện tử của hãng mà là phân khúc hạ tầng-như-một-dịch vụ Amazon Web Services (AWS). Chúng ta đã chứng khoán số lượng doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động trực tuyến và chuyển sang sử dụng các dịch vụ đám mây tăng lên trước khi bùng phát dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên đại dịch đã đẩy nhanh xu hướng này. Bởi các dịch vụ đám mây tạo ra biên lợi nhuận cao hơn đáng kể so với bán lẻ và quảng cáo, Amazon sẽ chứng kiến dòng tiền hoạt động bùng nổ khi AWS phát triển và chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng doanh thu.

Thu Trang- Theo Fool