Cổ phiếu của Nintendo đang giao dịch gần mức thấp nhất trong ba năm, một điều hiếm thấy đối với công ty biểu tượng trong làng game với nhiều tiềm năng tăng trưởng này.
Gã khổng lồ trò chơi Nhật Bản Nintendo (NTDOY) những ngày này đã gặp không ít sóng gió. Bước vào tháng 3, giá cổ phiếu đạt mức thấp nhất gần ba năm. Doanh thu năm tài chính 2022 đi xuống, sau bốn năm tăng trưởng tốt và tăng trưởng doanh thu 9 tháng đầu tiên của năm tài chính hiện tại tiếp tục âm.
Nintendo chi trả mức lợi tức khá cao, với lịch sử chia cổ tức từ cuối những năm 1800, nhưng thật dễ hiểu tại sao thị trường đánh giá thấp công ty này với những số liệu tài chính gần đây của hãng. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên nhìn từ một góc độ khác. Nintendo dường như đang bước vào một giai đoạn thú vị trong vòng đời của hãng, vì vậy hiện tại là lúc mua vào cổ phiếu này. Chủ yếu có ba chất xúc tác tiềm năng mà nhà đầu tư cần quan tâm.
Universal Studios của Comcast (CMCSA) sẽ phát hành một bộ phim Mario mới vào tháng tới. The Super Mario Bros. Movie sẽ ra rạp vào ngày 5 tháng 4. Đã 30 năm kể từ khi bộ phim live-action gốc ra mắt, sản phẩm tới đây hứa hẹn sẽ thành công hơn, với nội dung sát với game hơn, thậm chí được kỳ vọng sẽ trở thành một tác phẩm biểu tượng.
Bộ phim được sản xuất dưới định dạng hoạt hình, được lồng tiếng bởi dàn diễn viên toàn sao, như Chris Pratt trong vai Mario, Charlie Day trong vai Luigi, Anya Taylor-Joy trong vai Công chúa Peach và Jack Black trong vai Bowser. Đó hoàn toàn có thể là một bom tấn. Trailer phim đã được đón nhận nhiệt liệt. Tác phẩm sẽ thu hút giới trẻ cũng như thế hệ cũ, với sự pha trộn giữa hành động và hài hước để thu hút trẻ em, các bậc bố mẹ và thậm chí cả là cả thế hệ ông bà, những người đã từng đam mê tựa game Mario.
Một bộ phim ăn khách không chỉ mang lại doanh thu, phí phân phối và truyền phát trực tuyến. Đó sẽ là mỏ vàng để Nintendo kinh doanh các sản phẩm ăn thêm vào dịp Halloween và các ngày lễ cuối năm nay.
Chất xúc tác thứ hai hiện đã và đang thúc đẩy tăng trưởng của công ty, với mối quan hệ hợp tác giữa Nintendo và Comcast. Hai công ty đã công bố kế hoạch mở Super Nintendo World tại các công viên giải trí Universal Studios của Comcast vài năm trước. Địa điểm đầu tiền đã được khai trương tại Nhật Bản vào năm 2021, khi đại dịch vẫn đang hoành hành. Địa điểm thứ hai được mở ở California vào tháng trước. Cơ sở ở Florida và Singapore sẽ được mở cửa vào năm 2025.
Liệu bạn đã ghé thăm Super Nintendo World tại Universal Studios Hollywood chưa? Dù đây là cơ sở có quy mô nhỏ nhất, nhưng ngay cả vào một ngày trong tuần, nơi đây vẫn được chen kín bởi những người đam mê Nintendo. Gần như tất cả mọi người đã trả 40 USD để mua Power-Up Band, một dạng vé vào cửa để mở khóa và thu thập xu trong khu vực vui chơi. Dòng người xếp hàng dài để trải nghiệm Mario Kart: Bowser's Challenge. Hàng người thanh toán ở các cửa hàng cũng rất đông đúng.
Super Nintendo World mới mở cửa được chưa đầy một tháng ở California. Có thể sự mới lạ đang thu hút đám đông, nhưng rõ ràng là thương hiệu lâu đời này có sức mạnh để duy trì điều đó lâu dài. Hãy chờ đến khi phiên bản lớn hơn, với nhiều trò chơi và trải nghiệm hơn ra mắt tại công viên giải trí Epic Universe của Comcast vào năm 2025.
Xét cho cùng, Nintendo không được biết đến vì phim ảnh hay công viên chủ đề. Đó chỉ là những hoạt động kinh doanh đi kèm mang tính quảng bá. Nintendo nổi tiếng với những trò chơi, ra đời từ năm 1889 với tư cách là nhà sản xuất thẻ chơi game. Nintendo là một cổ phiếu trò chơi điện tử. Hãy cùng đi qua những thành công gần đây của hãng:
Khi ra mắt một máy chơi game mới, Nintendo không bao giờ làm một cách hời hợt. Khác với các đối thủ Xbox và PlayStation chỉ đơn giản là nâng cấp thông số kỹ thuật vài năm một lần. Wii U hoàn toàn khác với Wii, hay như cách Switch nâng tầm cảm biến chuyển động tích hợp trong tay điều khiển máy game.
Xét theo lịch sử, các lần ra mắt sản phẩm của công ty thường cách nhau 5 đến 6 năm. Switch ra đời sáu năm trước, vì thế nhiều người tin rằng Nintendo sắp có một thế hệ máy chơi game cầm tay mới. Một sự kiện ra mắt sản phẩm không chỉ có tác động ngắn hạn. Thực tế, mỗi thế hệ sản phẩm của công ty đều ghi nhận doanh số cao nhất khoảng ba năm sau khi phát hành, khi hệ thống trò chơi được tối ưu hóa cho phiên bản đó.
Nintendo tự thân đã có những yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư. Giá trị vốn hóa thị trường 44 tỷ đô la không hề phù hợp với công ty. Bảng cân đối kế toán không nợ vay của Nintendo đang có tới gần 13 tỷ đô la tiền mặt, dẫn tới giá trị tài sản của công ty đang chỉ được định giá 31 tỷ đô la, với hệ số P/E chưa tới 13x. Trong bối cảnh tỷ giá ngày càng tăng, đây là một lựa chọn vàng để nhà đầu tư khai thác. Lúc này đây, có thể bạn chưa nhìn thấy Nintendo đang sẵn sàng ở vạch xuất phát trên hành trình thành công. Hãy chờ tới khi cổ phiếu này kết thúc rực rỡ ở vạch đích và đền đáp cho sự tin tưởng của nhà đầu tư.
Vân Anh-Theo fool
Cổ phiếu của Moderna đã tăng gần 700% trong 5 năm qua. Ý chính Moderna đã ghi nhận mức doanh thu khổng lồ từ vắc-xin Covid19, nhưng hành trình tăng trưởng vĩ đại của công ty vẫn chưa kết thúc.
Hai cổ phiếu dược phẩm sinh học này không có mức tăng trưởng đặc biệt hấp dẫn, nhưng lại là những tài sản tạo thu nhập đáng tin cậy. Ý chính Cổ phiếu cổ tức blue chip hiếm khi giao dịch ở định giá thấp.
Một trong hai cổ phiếu này sẽ gặp khó khăn khi thách thức các mức đỉnh gần đây của chính mình.
Ngày nay, không khó để mua một quỹ chỉ số với lợi nhuận gần như tương đương với hiệu suất thị trường.
Ngày nay, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể kiếm được khoản lợi nhuận đáng kể nếu mua được cổ phiếu của những doanh nghiệp chất lượng, có hoạt động kinh doanh đều đặn và bền vững với mức giá đẹp. Đơn
Doanh thu từ dịch vụ của công ty đã đạt mức cao kỷ lục trong quý trước.