Alphabet, Verizon – Hai Cổ Phiếu Nòng Cốt Cho Danh Mục Đầu Tư

44
Thời gian đọc: 5 phút

Thu nhập chất lượng, tăng trưởng bền vững và tận dụng chính sách tài khóa linh hoạt một cách thông minh là những điểm nổi bật của hai lựa chọn thực sự tuyệt vời. Alphabet, Verizon – Hai Cổ Phiếu Nòng Cốt Cho Danh Mục Đầu Tư

Alphabet, Verizon – Hai Cổ Phiếu Nòng Cốt Cho Danh Mục Đầu Tư

Hầu hết các nhà đầu tư đều biết rằng việc đa dạng hóa danh mục đầu tư, không chỉ với các cổ phiếu khác nhau mà còn với các lĩnh vực khác nhau hoặc thậm chí các loại tài sản khác nhau là một chiến thuật hợp lý.

Tuy nhiên, tiền đề này không nhất thiết có nghĩa là các nhà đầu tư phải chia đều các khoản đầu tư cũng như liên tục tái cân bằng danh mục của mình. Nhiều nhà đầu tư vẫn thành công với một số cổ phiếu cốt lõi chiếm tỉ trọng rất lớn trong dài hạn. Cùng với các cổ phiếu trụ cột này là một số cổ phiếu chiếm tỷ trọng nhỏ được thêm vào bớt ra một cách thường xuyên.

Sau đây là danh sách hai cổ phiếu có khả năng đóng vai trò trụ cột trong dài hạn của danh mục đầu tư. Bạn cần lưu ý rằng cả hai công ty đều dẫn đầu thị trường của mình. Tuy nhiên, mỗi công ty cũng đều có khả năng cập nhật chiến lược của mình khi thị trường thay đổi.

1. Alphabet

Alphabet (NASDAQ: GOOG) (NASDAQ: GOOGL) tất nhiên là công ty mẹ của Google. Tuy nhiên, Alphabet không chỉ có công cụ tìm kiếm khổng lồ này. Công ty còn sở hữu nền tảng video kỹ thuật số YouTube, một doanh nghiệp điện toán đám mây và hệ điều hành di động Android. Ngoài ra, công ty còn quản lý một số doanh nghiệp startup như công ty công nghệ tự lái Waymo và trang phục khoa học đời sống Verily cùng nhiều cái tên khác. Tuy nhiên, công ty hiện nay vẫn chủ yếu là một nền tảng quảng cáo. Tính cả phần đóng góp của YouTube, việc bán quảng cáo đóng góp hơn 80% doanh thu của công ty.

Nhìn bề ngoài, đây có vẻ như là một gánh nặng tiềm tàng. Công nghệ luôn thay đổi, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ người tiêu dùng. Chỉ cần nhìn vào Yahoo!, hoặc AOL là thấy.

Nền tảng tìm kiếm của công ty đã được củng cố khá tốt.

Tuy nhiên, thực tế là sự ưa thích của người dùng đối với công cụ và nền tảng tìm kiếm của công ty dường như đã được củng cố khá tốt. Dữ liệu từ Global Stats cho biết Google đã liên tục chiếm đến 90% hoặc hơn các lệnh tìm kiếm web trên thế giới trong hơn một thập kỷ qua. Trong khi đó, thị phần của Android trong thị trường hệ điều hành di động cũng đã đều đặn giữ trên mức 70% kể từ năm 2017. Không có gì đảm bảo sự thống trị này sẽ kéo dài mãi mãi. Nhưng rõ ràng gã khổng lồ công nghệ đã nắm được một số bí quyết đối với công cụ tìm kiếm và không gian điện toán di động của mình.

Trong khi đó, mảng điện toán đám mây của công ty cũng đang nhanh chóng mở rộng. Doanh thu từ đám mây của quý trước đã tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Toàn bộ thị trường điện toán đám mây dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ở mức hai con số ít nhất là đến năm 2025. Deloitte dự đoán tăng trưởng doanh thu đám mây trên toàn thế giới sẽ vượt quá 30% mỗi năm cho đến năm 2025.

Alphabet đã chứng minh rằng họ có thể và sẽ tham gia vào các doanh nghiệp bên ngoài thị trường công cụ tìm kiếm khi có cơ hội.

2. Verizon

Verizon (NYSE: VZ) về mặt kỹ thuật là công ty dẫn đầu thị trường không dây của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, thị phần được ước tính ở mức 35% của công ty không hẳn là dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh như AT&T hoặc T-Mobile. Ngày nay, dịch vụ viễn thông không dây cũng là một mặt hàng khó khác biệt hóa. Các nhà cung cấp viễn thông buộc phải cạnh tranh bằng một cuộc chiến giá cả tốn kém.

Tuy nhiên, Verizon đã tìm ra cách gia tăng giá trị cho hoạt động kinh doanh của mình.

Đứng đầu trong số những nỗ lực này là khoản đầu tư kéo dài nhiều năm vào một mạng cáp quang nhằm tận dụng tối đa kết nối không dây 5G trước khi mạng 5G xuất hiện trong tầm ngắm của bất kỳ ai. T-Mobile và AT&T đang hỗ trợ đủ tốt cho các dịch vụ 5G của mình. Tuy nhiên, mạng 5G của Verizon đã vượt qua tất cả các đối thủ khác ở cả bảy chỉ số đo lường trong báo cáo hiện trạng liên minh di động của RootMetrics Hoa Kỳ vào nửa cuối năm ngoái. Tuy nhiên, Hoa Kỳ cũng chỉ mới chạm đến bề mặt của chiến lược đưa công nghệ 5G vào ứng dụng theo hình dung của Verizon.

Verizon có khoản nợ nhỏ

Ngoài ra còn có một lý do khác khiến Verizon có một tương lai tươi sáng dài hạn. Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh truyền hình cáp nhưng gần như không bị cản trở bởi những khoản đầu tư thiếu sáng suốt vào TV như đối thủ truyền kiếp AT&T. Công ty này được cho là đang tìm cách bán lại dịch vụ truyền hình cáp vệ tinh DirecTV với một khoản lỗ khá lớn nhằm trả bớt một phần nợ của mình. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, phần lớn khoản nợ 154 tỷ USD vẫn sẽ là gánh nặng do công ty còn lại ít tài sản có thể mang về doanh thu đủ để trang trải nợ nần.

Trên thực tế, Verizon cũng nợ. Nhưng khoản nợ của Verizon thấp hơn đáng kể, chỉ 123 tỷ USD. Hơn nữa, khoản nợ này được bảo đảm bởi doanh thu và dòng tiền vững chắc hơn AT&T rất nhiều. Điều này sẽ giúp công ty có được sự linh hoạt trong chi tiêu trong nhiều năm trong một lĩnh vực gần như không bao giờ cần chi tiêu linh hoạt. So với tăng trưởng của giá cổ phiếu, tỷ suất cổ tức 4.6% của cổ phiếu Verizon chỉ là một đặc quyền nhỏ mà nhà đầu tư có thể sử dụng để mua thêm cổ phiếu hoặc trang trải cho các khoản đầu tư khác.

>> Xem thêm: Hai Cổ Phiếu Công Nghệ Sinh Học Cần Quan Tâm Ngay

Huân Hà – Theo fool

ACX - Chương trình đón Tết