Boeing Để Mắt Tới Thương Vụ M&A, Dù Nhỏ Hay Lớn, Nhằm Cạnh Tranh Với Airbus

287

12738398 web1 TSR Boeing 787 Logo EDH 180717 - Boeing Để Mắt Tới Thương Vụ M&A, Dù Nhỏ Hay Lớn, Nhằm Cạnh Tranh Với Airbus

Boeing hồi tháng trước đã kết thúc việc mua lại KLX với giá 4,25 tỷ USD, bao gồm khoảng 1 tỷ

USD nợ ròng, hợp đồng lớn nhất của hãng kể từ khi sáp nhập với McDonnell Douglas vào năm 1997.

Giờ đây, họ hy vọng việc mua thêm sẽ giúp tăng gấp ba lần doanh thu của bộ phận Dịch vụ Toàn cầu trong năm nay lên 50 tỷ USD trong một thập kỷ, giám đốc điều hành của đơn vị Stan Deal nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

“Khi chúng tôi đưa ra các khoản đầu tư bổ sung, có chọn lọc, dù là nhỏ hay lớn, chúng tôi sẽ thực hiện nó,” Deal nói.

“Động lực đầu tiên của chúng tôi là sự có tổ chức,” ông nói thêm. “Chúng tôi có rất nhiều thứ chúng tôi có thể đầu tư vào để tạo ra sự tăng trưởng.”

Cả Boeing và đối thủ Airbus đang tập trung sâu hơn vào thị trường có tỷ suất lợi nhuận cao hơn trong ngành sửa chữa, bảo trì và phân tích các dịch vụ, trong một động thái nhằm thúc đẩy chuỗi cung ứng trong ngành hàng không vũ trụ.

Deal đã từ chối tiết lộ phạm vi giá hoặc địa lý cho các mục tiêu tiếp theo của hãng, nhưng cho biết bất kỳ thương vụ mua bán nào sẽ mở rộng vượt ra ngoài “công nghệ hoặc phạm vi bên trong của Boeing.”

Điều này có thể có nghĩa là các giao dịch trong các lĩnh vực như dịch vụ điện tử hàng không, trong thời điểm nhu cầu về dịch vụ này ngày càng tăng khi máy bay ngày càng được trang bị nhiều hệ thống điện tử phức tạp hơn.

THỊ TRƯỜNG THỐNG NHẤT

Các nhà cung cấp linh kiện thường gặt hái phần lớn lợi nhuận trong việc phục vụ các hãng chế tạo máy bay trong vòng đời nhiều thập kỷ của một chiếc máy của hãng đó thay vì họ trở thành một hãng chuyên lắp ráp máy bay ban đầu, và Deal cho biết trong tuần này Boeing sẽ ra mắt các chiến dịch mới dành cho các doanh nghiệp hàng không và các nhà sản xuất thiết bị như một liên minh giữa Boeing-KLX.

Boeing, hãng được dự đoán rằng mảng dịch vụ sẽ mang về một phần ba doanh thu trong số 7,6 nghìn tỷ USD trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ toàn cầu trong 10 năm tới, không đơn độc trong việc muốn thống trị phân khúc này.

Airbus của châu Âu đã đặt mục tiêu tăng doanh thu ngành dịch vụ lên gấp ba lần so với việc kinh doanh máy bay thương mại lên 10 tỷ USD trong vòng bảy năm và giảm mạnh số lần máy bay phản lực gặp trục trặc vì lý do kỹ thuật.

Thỏa thuận của Boeing với KLX, công ty có trụ sở tại Wellington, Florida, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp vật liệu như ốc vít, vòng bi và chất lỏng thủy lực trên toàn cầu, sẽ mang lại khoản tiết kiệm chi phí hàng năm dự kiến ​​lên đến 70 triệu USD vào năm 2021.

“Chúng tôi đã bắt đầu thấy kết quả trong tương lai,” Deal nói. “Trong suốt một năm, chúng tôi sẽ tái cấu trúc lại cơ sở hạ tầng CNTT của KLX.”

Cổ phần được đề xuất của Boeing mà nhà sản xuất máy bay Brazil Embraer đang nắm giữ, vẫn yêu cầu sự chấp thuận của chính phủ và cổ đông, cũng “là một phần” của sự thúc đẩy sự tăng trưởng dịch vụ, Deal nói.

Hoàng Lộc – Theo Reuters