logo
Theo dõi investo trên google news

thứ năm, 05/12/2019

Citi: Hãy Mua Cổ Phiếu Amazon Với Mô Hình Kinh Doanh “Bất Khả Chiến Bại”

Theo Citi Research, các nhà bán lẻ không thể đánh bại Amazon.com do họ không có khả năng kiếm tiền ở các dịch vụ kinh doanh liên quan như gã khổng lồ công nghệ này.

Cổ phiếu Amazon (AMZN) giảm khoảng 2% kể từ khi gã khổng lồ ngành thương mại điện tử công bố báo cáo tài chính với những kết quả trái chiều vào tháng 10 cho quý kết thúc vào tháng 9, với lợi nhuận thấp hơn dự báo. Công ty này báo cáo thu nhập sau điều chỉnh Q2 trên mỗi cổ phiếu là 4,23 USD, dưới mức đồng thuận 4,60 USD tại thời điểm đó.

Bất chấp những con số gần đây, Jason Bazinet, chuyên gia phân tích của Citi Research hôm thứ Hai đã bắt đầu đưa tin về cổ phiếu Amazon với khuyến nghị “Nên Mua”, dự đoán cổ phiếu này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

Giá mục tiêu mà ông này dành cho gã khổng lô công nghệ là 2.200 USD.

Ông viết “Chúng tôi tin rằng Amazon đang cố tình bán lỗ hàng hóa cho Người tiêu dùng. Tuy nhiên, hãng đang tận dụng cơ sở hạ tầng phục vụ hai mục đích (máy chủ, trung tâm thực hiện đơn hàng, lưu lượng truy cập web) để bán các dịch vụ cho các doanh nghiệp và kiếm lời từ đó”.

Cổ phiếu Amazon gần đây giảm 1,4% xuống mức 1.756,48 USD.

Vị chuyên gia phân tích này lưu ý rằng doanh số của Amazon tăng từ 5 tỷ USD năm 2003 lên hơn 232 tỷ USD vào năm ngoái. Ông cho rằng quy mô các phân khúc kinh doanh có lãi khác của công ty như điện toán đám mây và quảng cáo sẽ là trở lực đối với các hãng bán lẻ khác muốn cạnh tranh với công ty.

Jason Bazinet viết thêm rằng, các hãng bán lẻ truyền thống (hoặc các doanh nghiệp thương mại điện tử đối thủ) không dễ có được khối tài sản, quy mô và năng lực phục vụ Doanh nghiệp như Amazon. 

Theo FactSet, các nhà phân tích khác của Phố Wall đều đánh giá Amazon sẽ tăng lên, trong đó 96% khuyến nghị “Nên Mua” hoặc “Tăng tỷ trọng sở hữu” đối với công ty này. Mức giá mục tiêu bình quân được các nhà phân tích đưa ra đối với Amazon là 2.178 USD.

Mặc dù Citi và những công ty nghiên cứu khác có thể không chú ý đến kết quả thu nhập tổng hợp gần đây nhưng giới đầu tư nên biết rằng các khoản đầu tư vào chương trình giao hàng trong một ngày đầy táo bạo của Amazon có thể sẽ không đem lại lợi nhuận dài hạn như kỳ vọng. Như Barron’s đã đưa tin, cuộc đua tiến về không trong tốc độ giao hàng có thể “lợi bất cập hại”. 

Thu Trang - Theo Barons

Ý kiến

TradeTIME_Banner_14112022_1.jpg