Có Nên Mua Cổ Phiếu Coca-Cola Ở Thời Điểm Này?

645

Liệu cổ phiếu Coca-Cola có đang bị mắc kẹt trong mớ bòng bong trên Phố Wall, hay đây là thời điểm tuyệt vời để mua nó với mức giá chiết khấu so với thị trường chung? Hãy cùng tìm hiểu.

Có Nên Mua Cổ Phiếu Coca-Cola Ở Thời Điểm Này?

Tại sao cổ phiếu Coca-Cola lại đi ngang như vậy?

Coke lãng phí thời gian và sức lực vì một số lý do. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe. Họ bắt đầu từ chối các loại nước ngọt có hàm lượng calo cao, khiến việc bán các sản phẩm hàng đầu như Coca-Cola, Sprite và Fanta trở nên khó khăn hơn.

Coke hiện đặt mục tiêu trở thành một “công ty nước giải khát toàn diện”, không chỉ sản xuất các loại nước soda ăn kiêng mà còn tăng sự hiện diện của mình ở các thị trường khác như trà, cà phê và nước ép trái cây. Thay đổi là một điều khó khăn, ngay cả khi công ty có nhiều thập kỷ kinh nghiệm và có một danh mục sản phẩm vô cùng ấn tượng, trong các thị trường cốt lõi được hồi sức trong thời gian gần đây.

Trong khi theo đuổi mục tiêu tổng quát này, công ty cổ phiếu Coca-Cola cũng đang nâng cấp mạng lưới phân phối và đóng chai của mình thành một hệ thống nặng về nhượng quyền. Đây là chiến lược hiệu quả đối với biến lợi nhuận của Coke trong hai năm qua, nhưng đổi lại, doanh thu của nó giảm đi đáng kể. Một lần nữa, thay đổi luôn là một điều khó khăn. Lần này, chính các nhà đầu tư không đánh giá cao biên lợi nhuận gộp và ròng của công ty do sự giảm mạnh của doanh thu.

Journal – Trade theo hệ thống m5 Jankone: phân kỳ RSI + Pin bar

Hứa hẹn trỗi dậy từ Cổ Phiếu Coca-Cola

Đây không phải là lần đầu tiên công ty trăm tuổi này vướng phải chướng ngại. Ngay sau Thế chiến thứ hai, thị phần của Coke trên thị trường soda đã đạt đỉnh 60% trước khi PepsiCo (NASDAQ: PEP) nổi lên sau vụ phá sản và bắt đầu lấy lại thị phần. Bốn mươi năm sau, Pepsi chiếm 19% thị phần trong khi Coke đã giảm xuống còn 22%.

Đối thủ dai dẳng này khó có thể giết chết thương hiệu Coke và công ty cùng tên. Pepsi lớn mạnh và trở thành một ông lớn ngành thức ăn nhẹ – một thị trường mục tiêu lớn hơn nhiều , trong khi đó Coke để mắt đến thị trường đồ uống có lợi nhuận cao hơn. Thời gian gần đây, doanh thu hàng năm của Pepsi gấp đôi doanh thu của Coke nhưng hai đối thủ cạnh tranh này so kè với nhau trong mọi thước đo lợi nhuận.

Tôi thích cách Coca-Cola kiên trì nhắm đến một mô hình kinh doanh hiệu quả hơn, trong khi Pepsi tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực ít lợi nhuận hơn. Thị trường đã phạm sai lầm khi ngó lơ tăng trưởng biên lợi nhuận của Coke, chỉ nhìn vào doanh thu hẹp dần của nó trong giai đoạn chuyển tiếp ngắn ngủi này. Gã khổng lồ ngành nước giải khát sẽ quay trở lại với một danh mục đồ uống đa dạng hơn được trợ lực bởi một mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao hơn.

Do đó, mua cổ phiếu Coca-Cola ở thời điểm này là một quyết định sáng suốt.

Tham khảo >> DOW JONES VỌT 200 ĐIỂM NHỜ HY VỌNG FED HẠ LÃI SUẤT

Thu Trang – Theo nasdaq