Cổ Phiếu Airbus Đang Ở Gần Mức Nên Mua

145
Cổ Phiếu Airbus Đang Ở Gần Mức Nên Mua
Cổ Phiếu Airbus Đang Ở Gần Mức Nên Mua

Theo nguồn tin nội bộ, hãng sản xuất máy bay này tin rằng hệ thống lực đẩy mới sẽ sẵn sàng khi chiếc máy bay một lối đi hoàn toàn mới này được ra mắt năm 2035. Hãng này hiện đang đi theo chiến lược thay máy bay thân hẹp A320neo nổi tiếng của họ trong 15 năm tới.

Hệ thống kết hợp sẽ là bước nhảy vọt về công nghệ cho máy bay chở khách. Hiện tại, các máy bay được đẩy bằng động cơ tua-bin chạy xăng. Con đường phía trước hiện vẫn chưa rõ ràng. Nguồn tin cho biết Airbus sẽ bắt đầu với mẫu máy bay một lối đi nhỏ hơn trước khi triển khai với mẫu máy bay có kích thước tương đương A321neo 240 chỗ ngồi.

Và dường như Airbus đang tìm cách tránh lỗ khi đồng thời theo đuổi việc thay thế năng lượng thông thường cho máy bay A320. Công ty cho biết một bước đi sai có thể khiến đối thủ của họ là Boeing mạnh hơn. Các vấn đề mà hãng này gặp phải bao gồm việc các hãng hàng không có thể hoài nghi về một mẫu máy bay có phạm vi và sức chứa hạn chế.

Cổ phiếu Airbus đang ở gần mức Nên mua 

Cổ phiếu Airbus giảm 0,5% xuống 34,28 lúc đóng cửa ngày 14/06. Cổ phiếu này đã giảm dưới biên độ mua sau khi phá vỡ từ nền phẳng 6 tuần. Điểm vào phù hợp là 34,57. Tuy nhiên, nó hiện vẫn ở trên cả mức trung bình động 50 và 200 ngày. Trong khi đó, cổ phiếu Boeing giảm 0,5%.

Trong số các cổ phiếu hàng không khác, nhà cung cấp thân máy bay cho Boeing là Spirit AeroSystems (SPR) giảm 5,8% do các nhà phân tích SunTrust RH cho rằng giá cổ phiếu sẽ giảm. General Electric (GE) hiện có công ty liên doanh với Safram là CFM International để cung cấp động cơ cho 737 Max. GE giảm 0,8%.

Quỹ iShares U.S. Aerospace & Defense ETF (ITA) giảm 0,5% và SPDR S&P Aerospace & Defense ETF (XAR) giảm 1%.
Quỹ iShares U.S. Aerospace & Defense ETF (ITA) giảm 0,5% và SPDR S&P Aerospace & Defense ETF (XAR) giảm 1%.

Quỹ iShares U.S. Aerospace & Defense ETF (ITA) giảm 0,5% và SPDR S&P Aerospace & Defense ETF (XAR) giảm 1%.

Hãng sản xuất máy bay có bước chuyển về hiệu quả 

Hiện người ta cho rằng Airbus đang có bước chuyển ít ấn tượng hơn, nhưng có lẽ quan trọng hơn để thúc đẩy lợi nhuận. Công ty đang rà soát lại các nhà máy sản xuất máy bay chở khách trên toàn châu Âu nhằm giảm chi phí.

Nguồn tin nói với Bloomberg rằng COO mảng máy bay thương mại của Airbus, Michael Schollhorn sẽ xem xét hoạt động sản xuất tại Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh. Mục đích là nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất và xác định các hoạt động dư thừa.

Airbus được thành lập bằng việc sáp nhập nhiều hãng sản xuất máy bay của châu Âu năm 1970. Việc cắt giảm hoạt động lâu đời có thể thúc đẩy tiết kiệm chi phí. Đây là ưu tiên hàng đầu của hãng này.

Thỏa thuận sửa đổi của Airbus với châu Âu 

Trong khi đó, theo Financial Times, công ty này đã đồng ý với thỏa thuận đã điều chỉnh với các chính phủ châu Âu liên quan đến máy bay quân sự A400M.

Thời hạn giao các máy bay này sẽ được gia hạn, mặc dù vẫn nằm trong khung thời gian hợp đồng chung của chương trình đến năm 2030.

Các thời hạn thanh toán mới cũng được nêu trong hợp đồng sửa đổi với cơ quan đấu thầu vũ khí châu Âu là Tổ chức Hợp tác Vũ khí Quân sự.

A400M là dự án quốc phòng lớn nhất của châu Âu. Tuy nhiên, nó cũng tiêu tốn của Airbus hàng tỉ đô la chi phí và các khoản dự phòng phụ thêm. Vấn đề công nghệ đã từng khiến các bên phải đàm phán lại vào năm 2010. Điều này đã dẫn đến khoản cứu trợ 3,5 tỉ euro (hay 3,92 tỉ đô la) cho chương trình.

>>>>> Xem thêm: THẮNG THẾ TRƯỚC BOEING, AIRBUS GIÀNH ĐƯỢC ĐƠN HÀNG MÁY BAY 13 TỶ USD

Thu Hằng – Theo Yahoo Finance