Lợi nhuận và doanh thu báo cáo của Disney (DIS) đều thấp hơn ước tính đồng thuận. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư 07/08, DIS đã giảm gần 5%. Và phục hồi một phần trong hai ngày cuối tuần; chốt tuần ở mức 138,42 USD, giảm 0,4% so với đầu tuần. Liệu đây có phải là cơ hội đầu tư , hay là Netflix sẽ chiếm lĩnh?

Đầu tư cổ phiếu Disney có phải lựa chọn tốt hiện tại?
Đầu tư cổ phiếu Disney có phải lựa chọn tốt hiện tại?

Cổ phiếu Disney rớt giá

Đầu tiên, dù tính từ đầu tháng tới nay thì cổ phiếu Disney đã giảm 3,1%, mã này vẫn đang vượt trội hơn Netflix (NFLX). Chốt tuần trước, cổ phiếu Netflix đã giảm 3,2%, thậm chí rơi xuống mốc 298,48 USD vào cuối ngày thứ Tư. Một số nhà đầu tư đã quyết định từ bỏ Netflix. Số người dùng đăng ký tại Mỹ của công ty giảm sút trong quý II. Disney sắp sửa nhảy vào sân chơi của Netflix với kế hoạch ra mắt dịch vụ Disney+ vào tháng 11. Cùng lúc, Nhà Chuột còn giới thiệu gói video tổng hợp bao gồm Hulu, ESPN+ và Disney+.

Cuộc chiến giá giữa Disney với Netflix

Một gói Disney+ độc lập sẽ thu phí 6,99 đô la mỗi tháng. Trong khi gói tổng hợp thu phí 12,99 đô la mỗi tháng. Như vậy, có thể thấy rằng Disney dự định sẽ tiến hành một cuộc chiến giá với Netflix. Đầu tiên, mức phí của gói Disney+ độc lập chỉ bằng khoảng một nửa mức phí của gói Netflix tiêu chuẩn, có giá 12,99 đô la – tương đương với gói tổng hợp của Disney. Do đó, Disney muốn người tiêu dùng quyết định liệu họ muốn trả 12,99 đô la mỗi tháng cho ba dịch vụ video. Hay cùng một mức giá đó cho một dịch vụ video duy nhất từ ​​Netflix. Vậy đầu tư cổ phiếu Disney hay Netflix?

Nỗ lực của Disney được tiến hành trong thời điểm khách hàng của Netflix bắt đầu rời đi để phản đối quyết định tăng phí mới nhất. Netflix đã mất 130.000 khách hàng trả phí tại Mỹ trong quý II, lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ. Công ty này cũng đã thừa nhận một phần mất mát này đến từ nguyên do tăng phí

Người người, nhà nhà đang muốn cướp người dùng của Netflix

Là cái tên đi đầu trong thị trường phát sóng trực tuyến, Netflix là mục tiêu bị nhiều đối thủ cạnh tranh nhắm đến. Apple hiện cũng có kế hoạch ra mắt dịch vụ video của riêng mình có tên “Apple TV+” vào mùa thu này. AT&T và Comcast cũng có kế hoạch ra mắt dịch vụ video mới vào năm tới. Google đang mở rộng dịch vụ YouTube Premium. Tất cả các công ty chuẩn bị tham gia hoặc mở rộng trong thị trường phát sóng video trực tuyến đều muốn cướp khách hàng từ Netflix. Disney đặt mục tiêu có 60 đến 90 triệu người dùng đăng ký trên toàn cầu vào năm 2024. Netflix hiện có 152 triệu người đăng ký trên toàn cầu.

Hiện tại, xét tương đố thì cổ phiếu Disney đang rẻ hơn Netflix. Nên đầu tư cổ phiếu Disney ở thời điểm hiện tại. Hệ số P/E dự phóng của Disney và Netflix lần lượt là 22,83 và 54,58.

>>Xem thêm: Cổ Phiếu Disney (DIS) Tăng Điểm Nhờ Các Yếu Tố Xúc Tác Tiềm Năng

Vân Anh – Theo marketrealist