Với các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều tăng điểm trong tháng 7, đã đến lúc xuống tiền mua ba cổ phiếu này.
Sau khi trải qua nửa đầu năm tồi tệ nhất kể từ năm 1970, thị trường chứng khoán đang có những dấu hiệu phục hồi sức sống. Ba chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite đều đang tăng trong tháng này – lần lượt tăng 4,8%, 3,6% và 3,2%.
Nasdaq 100 – chỉ bao gồm những tên tuổi lớn nhất trên sàn giao dịch Nasdaq (và không bao gồm các công ty tài chính) – cũng tăng 5,1% trong tháng 7. Vậy, những cổ phiếu nào trong Nasdaq 100 đang là những lựa chọn tuyệt vời để mua vào, đặc biệt khi xu hướng bán tháo đã tạm dừng? Dưới đây là ba cổ phiếu thuộc Nasdaq 100 đã sẵn sàng cho một đợt tăng giá.
Cổ phiếu Nasdaq 100 đầu tiên nên mua là Adobe (ADBE). Được thành lập vào năm 1982, Adobe đã trở thành một trụ cột quan trọng của nền kinh tế kỹ thuật số. Ngày nay, các ứng dụng và nền tảng dựa trên đám mây của công ty là những công cụ không thể thiếu để tạo các chiến dịch marketing, tài liệu giáo dục và ấn phẩm xuất bản.
Trong quý gần đây nhất (ba tháng kết thúc vào ngày 3 tháng 6), Adobe đã báo cáo doanh thu đạt 4,4 tỷ USD với thu nhập trên một cổ phiếu sau điều chỉnh đạt 3,35 USD. Cả hai số liệu đều tốt hơn một chút so với ước tính của các nhà phân tích.
Trong tương lai, Adobe sẽ tiếp tục thu được lợi nhuận từ sự mở rộng nhanh chóng của nền kinh tế sáng tạo. Sản phẩm Creative Cloud của công ty được thiết kế để thu hút các chuyên gia tiếp thị, những người có ảnh hưởng (influencer) cũng như những người sáng tạo nghiệp dư. Adobe ước tính tổng thị trường có thể phục vụ cho Creative Cloud sẽ tăng lên 41 tỷ USD vào năm 2023 và sau đó là 63 tỷ USD vào năm 2024.
Phố Wall kỳ vọng doanh thu của Adobe sẽ tăng gần 12% lên 17,7 tỷ USD trong năm tài chính này và sẽ vượt qua cột mốc 20 tỷ USD trong năm tài chính tới.
Ngay cả với các chỉ số cơ bản vững chắc của mình, cổ phiếu Adobe cũng đã sụt giảm cùng với thị trường công nghệ rộng lớn hơn trong nửa đầu năm 2022. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu đã giảm 33%. Sụt giảm đó là một món quà. Và nhà đầu tư có thể nên mua Adobe ngay bây giờ – trước khi cổ phiếu phục hồi trở lại.
Cổ phiếu Nasdaq 100 thứ hai để mua là Airbnb (ABNB). Công ty vận hành một nền tảng trực tuyến kết nối khách du lịch với chủ sở hữu bất động sản cho thuê lưu trú. Khái niệm này rất đơn giản, nhưng điều làm nên sự khác biệt chính là quy mô của Airbnb.
Airbnb có hơn bốn triệu chủ nhà đăng ký trên nền tảng, trải rộng trên hầu hết các quốc gia trên Trái đất. Chỉ riêng trong quý trước, du khách đã đặt hơn 100 triệu đêm và trải nghiệm trên Airbnb, dẫn đến tổng giá trị đặt phòng (GBV) đến 17,2 tỷ USD. Với quy mô này, công ty đã tạo ra 1,5 tỷ USD doanh thu, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Airbnb rõ ràng đang hưởng lợi từ một làn sóng nhu cầu bị dồn nén sau gần hai năm bị hạn chế đi lại do đại dịch. Tuy nhiên, công ty cũng có những xu hướng dài hạn khác có lợi cho mình. Gần một nửa (48%) tổng số đêm được đặt trên nền tảng của công ty là dành cho thời gian lưu trú từ bảy ngày trở lên. Và có đến 21% là dành cho thời gian lưu trú từ 28 ngày trở lên. Nói cách khác, Airbnb không chỉ là một trang web cho thuê lưu trú: họ đã trở thành một phần thiết yếu của lối sống du mục kỹ thuật số.
Và Phố Wall đang chú ý đến điều đó. Ước tính cho thu nhập trên một cổ phiếu (EPS) cả năm 2022 đang tăng lên. Ước tính hiện đã tăng lên 1,87 USD từ mức 1,33 USD ba tháng trước. Mặc dù định giá hiện tại của cổ phiếu là khá cao – với hệ số giá trên thu nhập (P/E) đến gần 90 lần và hệ số giá trên doanh thu (P/S) gần 10 lần – cổ phiếu thực sự đang ở gần mức thấp nhất trong lịch sử.
Với tiềm năng của mình, Airbnb rõ ràng là một cổ phiếu để mua và giữ trong dài hạn. Vì lẽ đó, nhà đầu tư hoàn toàn có thể hài lòng khi mua cổ phiếu ở mức giá hiện tại.
Lựa chọn Nasdaq 100 thứ ba là Zoom Video Communications (ZM). Giống như Adobe và Airbnb, Zoom là một công ty trao quyền cho lực lượng lao động ảo. Các nhân viên trong lĩnh vực dịch vụ ngày nay thích bố trí địa điểm làm việc linh hoạt, có nghĩa là họ cần các công cụ hỗ trợ làm việc từ xa và tính linh hoạt của nó. Và Zoom chắc chắn là một phần không thể thiếu của phong trào này.
Khi bạn nghĩ đến các giai đoạn phong tỏa trong đại dịch, công nghệ hội nghị truyền hình phổ biến của Zoom có thể là điều đầu tiên lướt qua tâm trí bạn – dù tốt hay xấu. Hàng triệu người dùng đã trở nên quen thuộc với nó cho công việc, trường học, tiệc tùng, đám cưới, v.v.
Trong quá trình đó, Zoom cũng đã trở thành một công ty khá lớn với vốn hóa thị trường 30 tỷ USD vào thời điểm viết bài này. Trong khoảng thời gian 12 tháng gần nhất, công ty đã tạo ra 4,2 tỷ USD doanh thu, 1,1 tỷ USD EBITDA và 1,5 tỷ USD dòng tiền tự do. Các nhà phân tích kỳ vọng công ty sẽ tăng doanh thu 10% đến 12% trong hai năm tới.
Hơn nữa, Zoom cũng có thể trở thành một mục tiêu tiếp quản. Nhiều công ty có thể thèm muốn công nghệ hội nghị truyền hình của họ – công nghệ mà rất nhiều người đã tìm hiểu từ trong ra ngoài trong thời kỳ đại dịch. Và với việc cổ phiếu đang thấp hơn 80% so với mức đỉnh lịch sử, rất có thể một công ty công nghệ có túi tiền sâu sẽ mua lại Zoom đơn giản vì vị thế thương hiệu của họ.
Ngay cả khi một thỏa thuận như vậy không thành hiện thực, ban lãnh đạo Zoom vẫn có 5,7 tỷ USD tiền mặt để đầu tư vào các sáng kiến họ đang có, chẳng hạn như trung tâm liên lạc Zoom Contact Center và dịch vụ điện thoại Zoom Phone. Cả hai dịch vụ đều mang đến cho Zoom một cơ hội để xây dựng thương hiệu hiện có của mình và cung cấp cho khách hàng các giải pháp truyền thông tích hợp.
Các chỉ số cơ bản của công ty khá tốt, sản phẩm của họ nổi tiếng và xu hướng làm việc từ xa đang ngày càng trở nên phổ biến. Chừng đó là đủ lý do để biến Zoom thành một cổ phiếu đáng mua.
Huân Hà - theo fool