20190813 cnbc Vu Thu Tranggoldman Image - Đây Là Chiến Lược Giúp Nhà Đầu Tư Đánh Bại Thị Trường Giữa Vòng Xoáy Chiến Tranh Thương Mại

Logo của Amazon trong phần ứng dụng của một chiếc điện thoại – Monika Skolimowska | Zentralbild/dpa | picture alliance | Getty Images

Goldman Sachs có một kế hoạch mới để đối phó với cuộc chiến thương mại: Mua cổ phiếu của các công ty cung cấp dịch vụ và tránh các công ty sản xuất hàng hóa.

Chiến lược này liên quan đến việc mua cổ phiếu của các công ty như Microsoft, Amazon, Google và J.P. Morgan Chase do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung làm tổn hại đến giá cổ phiếu và các yếu tố cơ bản của các công ty sản xuất hàng hóa.

Trưởng bộ phận phân tích chứng khoán Hoa Kỳ của Goldman Sachs, David Kostin, nói trong một lưu ý gửi khách hàng như sau: “Các cổ phiếu dịch vụ ít chịu tác động của xung đột thương mại do chúng có chi phí đầu vào nước ngoài thấp hơn –  mà khoản chi phí này có thể phải chịu thuế và doanh số bán hàng ở nước ngoài cũng thấp hơn so với các công ty sản xuất hàng hóa”.

Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc leo thang trong những tuần gần đây sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố áp mức thuế 10% lên 300 tỷ USD hàng nhập khẩu còn lại của Trung Quốc – số hàng này vốn không phải chịu thuế. Ngày 5/8 có lẽ là ngày tệ nhất trong năm của thị trường, sau khi Trung Quốc để đồng tiền của mình trượt giá xuống dưới ngưỡng 7 nhân dân tệ đổi 1 đô la Mỹ, đồng thời tuyên bố ngừng nhập khẩu hàng nông sản từ Hoa Kỳ.

Kostin cho rằng các cổ phiếu dịch vụ, bao gồm Facebook và Verizon, có tốc độ tăng trưởng doanh thu và thu nhập nhanh hơn và biên lợi nhuận ổn định hơn so với các công ty sản xuất hàng hóa. Các cổ phiếu dịch vụ cao hơn 530 điểm cơ bản so với các nhà cung cấp hàng hóa trong năm 2019 và cao hơn 150 điểm cơ bản trong Q3, ông Wesin tiết lộ trong lưu ý được công bố hôm thứ Sáu.

Lạm phát dịch vụ cao hơn cũng có lợi cho các công ty này, so với các công ty sản xuất hàng hóa. Tuy nhiên, định giá tương đối của Dịch vụ so với Hàng hóa tăng nhẹ so với trước kia”, ông nói thêm.

Các ngành dịch vụ hàng đầu là phần mềm và phương tiện truyền thông và giải trí. Walmart và Berkshire Hathaway cũng nằm trong rổ cổ phiếu dịch vụ của Goldman.

“Sủng ái” các công ty dịch vụ là chiến lược mới nhất mà Goldman đưa ra cho các khách hàng của mình để họ có thể đương đầu với cuộc chiến thương mại. Tuần trước, Kostin chia sẻ trên CNBC rằng Goldman đang tập trung vào việc chỉ cho các khách hàng của mình những công ty như vậy. Goldman đã tạo ra một rổ bán hàng trong nước bao gồm 50 cổ phiếu S&P 500 với tỷ lệ doanh thu nội địa cao nhất.

Hôm chủ nhật, Goldman Sachs cũng hạ dự báo tăng trưởng 20 điểm cơ bản xuống 1,8% do những tác động lớn hơn dự kiến ​​của các sự kiện gần đây liên quan đến chiến tranh thương mại.

Ngân hàng này không cho rằng hai nước sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại trước cuộc bầu cử năm 2020.

Thu Trang – Theo CNBC