Sign with logo for ecommerce company Amazon at the company's regional headquarters in the Silicon Valley town of Sunnyvale, California, October 28, 2018.

Nhà đầu tư nên biết những thương hiệu đang tăng giá trị

Nhà đầu tư dài hạn quan tâm nhiều hơn về giá trị của công ty và thương hiệu của họ. Các khoản đầu tư dài hạn nhất là các công ty liên tục phát triển giá trị thương hiệu. Gần đây Brandz đã công bố danh sách thường niên cho 100 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên, các thương hiệu là khoản đầu tư tốt nhất không nhất thiết phải là các thương hiệu đáng giá nhất hôm nay. Sau đây là 6 cổ phiếu có thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất, theo Brandz.

Facebook (FB) 

nhà đầu tư

Mặc dù ngày càng có nhiều mối lo ngại về quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu và hành vi lạm dụng, mạng xa hội vẫn hết sức phổ biến. Thực tế, công ty con của Facebook, Instagram là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong danh sách top 100 của Brandz. Brandz định giá thương hiệu Instagram ở mức 28,2 tỉ đô la, tăng khoảng 95% từ mức định giá 14,4 tỉ đô la. Instagram xếp hạng thứ 44 trong danh sách top 100 về mặt giá trị, thấp hơn nhiều so với mức giá trị thương hiệu 158,9 tỉ đô la của nền tảng cùng tên của Facebook. Tuy nhiên, các nhà đầu tư coi nền tảng Instagram tăng trưởng cao là tương lai của công ty. Facebook là một trong 10 cổ phiếu tốt nhất nên mua trong năm 2019 theo U.S. News.

Netflix (NFLX) 

An Android smartphone with the Netflix logo visible on screen, taken on February 7, 2019.

Không có gì ngạc nhiên khi thấy công ty đi đầu về dịch vụ truyền hình trực tuyến đang mở rộng toàn cầu Netflix nằm trong các thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Thương hiệu của Netflix được định giá ở mức 34,3 tỉ đô la, tăng 65% so với năm ngoái. Netflix không phải là cái tên xa lạ trong danh sách thương hiệu tăng trưởng cao. Thực tế, mức tăng 65% thấp hơn một chút so với mức tăng 71% về giá trị thương hiệu Netflix vào năm ngoái. Mức tăng trưởng trong năm nay đủ để đẩy Netflix từ vị trí 61 lên 34 trong danh sách các thương hiệu đáng giá nhất thế giới. Thương hiệu Netflix sẽ chỉ tiếp tục tăng trưởng khi họ mở rộng sang thị trường mới.

Salesforce.com (CRM)

Sign with logo at the regional office of Salesforce in the Silicon Valley, Palo Alto, California, November 2, 2018.

Salesforce là một trong các cổ phiếu dịch vụ đám mây nằm trong nhóm các thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Thương hiệu của Salesforce tăng trưởng 58% trong năm ngoái lên 26,9 tỉ đô la giá trị. Sau khi xếp hạng 78 cho thương hiệu đáng giá nhất toàn cầu trong năm 2018, Salesforce đã vọt lên top 50 trong năm nay, đứng ở vị trí 46. Gartner, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Connecticut, dự kiến thị trường dịch vụ đám mây sẽ tăng trưởng thêm 17,5% trong năm 2019, cho thấy còn nhiều tăng trưởng cho Salesforce ở phía trước. Nhà đầu tư dài hạn đang hy vọng rằng tăng trưởng sẽ chuyển thành kết quả nào đó trên Wall Street trong các quý tiếp theo. Nhìn chung, cổ phiếu CRM giảm 4% trong 3 tháng qua.

Adobe Systems (ADBE)

nhà đầu tư

Đối thủ cạnh tranh chính về mảng đám mây Adobe đang ngang hàng với Salesforce về cả tăng trưởng thương hiệu và giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu của Adobe tăng trưởng 57% trong năm nay lên 27,9 tỉ đô la, thấp hơn 1 chút so với tốc độ tăng trưởng của Salesforce. Mức tăng này là đủ để đẩy Adobe từ vị trí 75 trong top 100 vào năm 2018 lên 45 trong năm nay, cao hơn 1 bậc so với Salesforce. May mắn cho nhà đầu tư của Adobe đó là công ty vượt lên ở mảng quan trọng nhất: giá cổ phiếu. Cổ phiếu Adobe tăng 20,2% trong năm ngoái, vượt qua mức tăng 12,9% của Salesforce. Adobe là một trong 10 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất nên mua trong năm 2019 theo U.S. News.

Shiseido (SSDOY)

nhà đầu tư

Shiseido có lẽ là thương hiệu gây bất ngờ nhất trong danh sách các thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất này. Các nhà đầu tư tại Mỹ có thể không quen thuộc với công ty cung cấp sản phẩm chăm sóc da, tóc và mỹ phẩm này của Nhật Bản. Hãng này thậm chí không được niêm yết trên sàn giao dịch Mỹ. Tuy nhiên, thương hiệu Shiseido đã tăng 56% giá trị trong năm nay, lên 5,98 tỉ đô la. Shiseido không có gì đặc biệt trong danh sách top 100 thương hiệu đáng giá nhất, và họ hiếm khi nằm trong top 10 của lĩnh vực chăm sóc cá nhân. Tuy nhiên, mức tăng trưởng 56% là mức cao trong lĩnh vực này, nơi mà phần lớn các thương hiệu đứng đầu khác không thể đạt mức tăng trưởng 2 chữ số.

Amazon.com (AMZN)                   

nhà đầu tư

Danh sách tăng trưởng này đơn giản là không thể thiếu Amazon. Mặc dù có quy mô khổng lồ và vốn hóa thị trường gần 1.000 tỉ đô la, Amazon hiện vẫn đang tăng các con số tăng trưởng ở mức đáng kinh ngạc. Brandz cho biết Amazon tăng trưởng giá trị thương hiệu 52% lên 315,5 tỉ đô la trong năm nay, đủ để đẩy Amazon vượt lên Alphabet (GOOG, GOOGL)Apple (AAPL), và tăng từ thứ hạng Số 3 lên Số 1 với tư cách là thương hiệu đánng giá nhất thế giới. Điều đáng ngạc nhiên là Amazon là công ty duy nhất trong top 30 thương hiệu đáng giá nhất năm 2019 cũng tăng trưởng giá trị thương hiệu hơn 30%.

Thu Hằng – Theo money.usnews