Các cơ quan quản lý, nhà lập pháp và những người ủng hộ quyền riêng tư có lẽ không quá thích Facebook và Alphabet, công ty mẹ của Google. Nhưng Michael J. Olson, chuyên gia phân tích của Piper Jaffray, nhận xét trong ấn phẩm nghiên cứu sáng nay rằng người dùng và các nhà quảng cáo không có ý định rời bỏ những công ty này. Olson khuyến nghị nhà đầu tư nên bỏ ngoài tai những ồn ào gây nhiễu, tập trung vào tăng trưởng và mua cả hai cổ phiếu này.
Olson đưa ra nhận định về cả hai công ty hôm thứ 3 với xếp hạng “Tăng tỷ lệ sở hữu”. Vị chuyên gia phân tích này đã đặt mức giá mục tiêu là 1.500 USD cho Alphabet (GOOGL) và 230 USD cho Facebook (FB).
Trong cả hai trường hợp, Olson cho rằng giới đầu tư dần thấy thấy thoải mái hơn với thực tế rằng cứ đến kỳ sẽ xuất hiện những tít báo không mấy dễ chịu - và đôi khi là những án phạt lớn từ các cơ quan quản lý. Nhưng theo ông, thị trường đã phản ánh các vấn đề về pháp lý cũng như các rủi ro truyền thông vào các mức giá hiện tại.
Trong ghi chú về Alphabet, Olson viết “Chúng tôi không trông mong những tin tức liên quan đến việc truy vấn và điều tra của chính phủ ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của công ty sẽ sớm lắng xuống”. Trong ghi chú về Facebook, Olson cũng viết gần như chính xác câu đó, nhưng bổ sung vấn đề bảo mật dữ liệu và việc can thiệp vào kết quả bầu cử vào danh sách các chủ đề có thể bị điều tra.
Với cả Facebook và Alphabet, ông đều viết rằng “hầu hết các nhà đầu tư trở nên thoải mái với sự thật rằng đây là một vấn đề đang xảy ra”, với khả năng các hãng này chịu “án phạt định kỳ hàng tỷ đô la”.
Olson viết rằng Facebook, “sau một vài năm hỗn loạn,” đã thể hiện vị thế tốt và không có bằng chứng nào cho thấy người dùng và những đơn vị quảng cáo sẽ rời khỏi nền tảng này, bất chấp tin tức tiêu cực bủa vây. “Chi tiêu quảng cáo tiếp tục đổ sang nền tảng trực tuyến và Facebook là bên hưởng lợi”, ông viết.
Ông ước tính khoảng 50% số tiền quảng cáo toàn cầu được chi cho quảng cáo trực tuyến và con số đó sẽ lên tới 60% trong ba hoặc bốn năm tới. Ông cho rằng chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ tăng từ khoảng 300 tỷ USD mỗi năm hiện nay lên tới 500 tỷ USD trong năm 2022 hoặc 2023.
Olson cũng đưa ra nhận định tương tự cho Alphabet. Ông cho rằng hãng này “sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ xu hướng chuyển đổi quảng cáo ngoại tuyến sang trực tuyến”. Thêm nữa, công ty sẽ hưởng lợi từ sự đặt cược vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn như Waymo và nền tảng đám mây của Google.
“Tuy không có nghi ngờ gì đối với việc công ty sẽ phải đối mặt với sự giám sát pháp lý đang diễn ra - điều này có thể dẫn đến một số rủi ro truyền thông, cộng đồng đầu tư, ở một mức độ nào đó, sẽ không phản ứng gì đối với điều này và chúng tôi tin rằng sự tích cực của hoạt động kinh doanh sẽ đánh bại các dòng tin tức tiêu cực,” ông viết.
Cả hai cổ phiếu đều giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng thứ Ba, trong khi chỉ số Trung Bình Công Nghiệp Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1%.
Thu Trang - Theo Barrons
Abbott Laboratories (ABT) được các chuyên gia từ Zacks Equity Research dự báo sẽ có khả năng tăng trưởng trong các quý tới nhờ đà tăng trưởng từ mảng kinh doanh cốt lõi trong phân khúc chẩn đoán.
Ba cổ phiếu này có thể cất cánh khi áp lực kinh tế giảm bớt.
Hai cổ phiếu trả cổ tức hàng đầu này sẽ thể hiện sức mạnh của chúng khi thị trường sụt giảm.
Ngày nay, không khó để mua một quỹ chỉ số với lợi nhuận gần như tương đương với hiệu suất thị trường.
Doanh thu từ dịch vụ của công ty đã đạt mức cao kỷ lục trong quý trước.
Nhà sản xuất xe điện này vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng. 12 tháng qua không có mấy thuận lợi với các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.