Cổ Phiếu Ngành Thực Phẩm Tăng Trưởng Bất Chấp Đại Dịch

91

Khi cả thế giới hoạt động chậm lại do đại dịch xảy ra, mọi người vẫn phải mua đồ ăn, và đây là những cổ phiếu ngành thực phẩm đáng để nhà đầu tư để mắt!

2 Cổ Phiếu Ngành Thực Phẩm Bất Chấp Đại Dịch

Ngành thực phẩm và nhà hàng vẫn đang quay cuồng bởi chính sách phong tỏa và giao hàng tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, những thử thách khắc nghiệt này cũng đã giúp nhà đầu tư nhìn ra tiềm năng của một số công ty, khi họ có thể kiểm soát sự kiện “thiên nga đen” và vẫn có lãi trong cả thời điểm tốt và xấu.

2 cổ phiếu ngành thực phẩm sở hữu những đặc điểm này chính là Beyond Meat (NASDAQ: BYND) và Mondelez International (NASDAQ: MDLZ).

  1. Beyond Meat: Sự lên ngôi của protein thực vật

Với tăng trưởng doanh thu 141% trong quý đầu tiên của năm 2020, Beyond Meat tiếp tục là kẻ lập dị mang lại kết quả tích cực bất ngờ và vượt lên tâm lý chung của nhà đầu tư, ngay cả khi các nhà phân tích đưa ra quan điểm hoài nghi về tương lai của họ. Hiện đang giao dịch ở mức giá cao hơn thời điểm tiền coronavirus, nhà sản xuất “thịt thực vật” này đã chứng kiến giá cổ phiếu ngành thực phẩm này tăng trên 125 Đô la sau khi công bố báo cáo thu nhập vào ngày tháng 5.

Đi ngược lại với dự báo của các chuyên gia rằng giá cổ phiếu sẽ quay đầu giảm sớm, Beyond Meat sở hữu một số yếu tố thuận lợi có thể giúp họ duy trì chuỗi chiến thắng.

Dự đoán trong

Trong ngắn hạn, các gián đoạn liên quan đến COVID-19 lên chuỗi phân phối và chế biến thịt của Hoa Kỳ có thể biến bánh mì kẹp “thịt chay” của Beyond Meat trở thành một lựa chọn khả thi khi thịt thông thường bị khan hiếm.

Với các sản phẩm thay thế thịt thuần chay được phát triển gần như hoàn toàn giống với thịt thật, công ty đặt mục tiêu giảm giá sản phẩm đủ xa để cạnh tranh với các nhà đối thủ truyền thống. Nguồn cung bị gián đoạn đã khiến giá thịt bò trung bình tăng hơn 4 Đô la mỗi pound. Nếu coronavirus tiếp diễn đến mùa hè, Beyond Meat có thể tăng lợi nhuận của trong trung hạn.

Hơn nữa, sự tấn công của Beyond Meat vào thị trường quốc tế dường như đang có kết quả nhất định. Công ty cũng đang nỗ lực để thâm nhập vào thị trường Trung Quốc rộng lớn.

  1. Mondelez International: Sức hấp dẫn đến từ đồ ngọt

Mondelez International sở hữu rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, từ Oreo đến Toblerone. Trong những tháng gần đây, Mondelez đã gây được tiếng vang và lợi nhuận đáng kể, khi nhu cầu tiêu thụ đồ ăn nhẹ để giảm bớt căng thẳng trong đại dịch COVID-19 tăng lên. Doanh thu quý I của công ty tăng 15.1% tại thị trường Bắc Mỹ, cho thấy vị thế tăng trưởng tốt ngay cả dưới áp lực của một cuộc suy thoái lớn.

Mặc dù khả năng duy trì lợi nhuận của Mondelez trong cuộc khủng hoảng kinh tế là một lợi thế cho các nhà đầu tư – đặc biệt là xác suất coronavirus sẽ tăng trở lại vào mùa thu khá cao, vẫn còn nhiều yếu tố dài hạn khác để cân nhắc đầu tư.

3. Doanh thu của Mondelez International

Thoạt nhìn, tổng số doanh thu của Mondelez dường như bị chững lại. Tổng doanh thu năm 2016 là 25.9 tỷ Đô la, trong khi năm 2019, số liệu này đạt 25.8 tỷ Đô la. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn, biên lợi nhuận hoạt động đã tăng trưởng qua các năm, từ khoảng 8% năm 2009 lên khoảng 10.5% trong năm 2017 và hơn 14% trong các quý gần đây.

Mondelez đang tiếp tục cải thiện lợi nhuận bán hàng thông qua chiến lược liên tục giảm chi phí đầu vào và cải tiến chuỗi phân phối. Lợi nhuận ròng đã tăng từ 1.6 tỷ Đô la năm 2016 lên 3.8 tỷ Đô la vào năm 2019, nâng thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu từ 1.05 Đô la lên 2.65 Đô la so với cùng kỳ.

Một điểm cộng lớn nữa của Mondelez là công ty đã trả cổ tức đều đặn trong nhiều năm. Tình hình hoạt động ổn định cùng đặc tính miễn nhiễm với tác động của đại dịch khiến Mondelez trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

Xem Thêm: Mondelez Chia Cổ Tức – Thương Vụ Hời Của Ngành Thực Phẩm

 

Theo Phạm Hải