Cổ Phiếu Tăng Trưởng Này Có Thể Tăng Giá Gấp Đôi

132

Các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu này có thể sẽ lời to trong năm kế tiếp.

Nguồn: Shutterstock

Các đã và đang là những cái tên dẫn đầu thị trường trong vài năm qua, nhưng với việc những lo ngại xung quanh tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư, càng khó để chọn ra được cổ phiếu nào sẽ là chiến thắng trên thị trường. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm để mua cần chuẩn bị đối mặt với một số biến động trong thời gian gần khi thị trường đối phó với những quan ngại về đại dịch, căng thẳng giao dịch, cũng như cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Xem xét những điều trên, có một số cổ phiếu tăng trưởng đáng cân nhắc ở thời điểm hiện tại có thể tăng giá gấp đôi trong năm đến. Chỉ tiêu quan trọng nhất để chọn ra cái tên thắng cuộc đáng mua nhất có lẽ là ở khả năng trụ lại thương trường. Người ta dự kiến rằng COVID-19 sẽ thay đổi cuộc sống của mọi người trong nhiều năm sau này, điều này nghĩa là những công ty nắm bắt tốt với xu hướng đó cũng sẽ kinh doanh phát đạt.

Một trong số những cổ phiếu tăng trưởng có thể tăng giá gấp đôi trong năm 2021 chính là (NASDAQ:FB).

 Cổ phiếu tăng trưởng đáng mua: Facebook

Gã khổng lồ mảng mạng xã hội (social media) có lẽ là một trong số những lựa chọn đầu tư hiển nhiên ở thời điểm hiện tại. Công ty hiện đang vấp phải phản ứng dữ dội từ công chúng về vấn đề chính sách quản lý phát ngôn thù hận (hate speech). Một số lượng lớn các nhà quảng cáo đã cắt giảm chi tiêu quảng cáo cho nền tảng này nhằm đáp lại việc Facebook chọn cách không giám sát và xử lý các bài đăng của những nhân vật chính trị.

Việc hàng loạt thương hiệu lớn rút chân khỏi các chương trình quảng cáo trên Facebook, khiến các nhà đầu tư hoảng sợ khá là dễ hiểu. Xét cho cùng, doanh thu quảng cáo là nguồn thu chủ đạo của công ty truyền thông mạng xã hội. Thế nhưng đừng vì vậy mà gạch tên Facebook khỏi danh sách cổ phiếu tiềm năng – sự tẩy chay này không hẳn là thứ gì đó thật sự đáng kể.

Bây giờ đang là thời cơ thích hợp để các công ty lơ là Facebook. Lý do trước hết là bởi vì các đối thủ cạnh tranh của họ cũng đang có động thái tương tự Lấy ví dụ như Pepsi (NYSE: PEP), công ty này đã thông báo ngừng quảng cáo trên Facebook vào cuối tuần qua. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi Coca-Cola (NYSE: KO) công bố hành động như trên. Nếu không có công ty nào đang quảng cáo trên Facebook hoặc các nền tảng thuộc quyền của Facebook, thì cũng chẳng bên nào có được lợi thế áp đảo.

Thêm vào đó, đại dịch đã khiến nhu cầu cắt giảm ngân sách chi tiêu tăng lên. Một cuộc tẩy chay mang là cái cớ hoàn hảo để một số thương hiệu tiết kiệm được một chút tài chính trong khi ghi điểm và lấy lòng phía khách hàng.

Vậy nhưng rồi các nhãn hàng cũng sẽ quay lại. Đa số các thương hiệu tham gia vào “sự kiện” tạm gọi là cuộc tẩy chay này vẫn đang duy trì một trang của doanh nghiệp (business page) trên Facebook. Khi doanh nghiệp không còn chi tiền, lượng độc giả mà các bài đăng tiếp cận được giảm đi đáng kể, nhưng các công ty hầu như chẳng gặp phải mối nguy nào miễn là họ vẫn tiếp tục vận hành page. Đấy là một lời nhắc nhở rằng, các nhãn hàng đang lên kế hoạch để trở lại với .

Minh Thanh- Theo Investorplace