Doanh Số Tăng, Cổ Phiếu McDonald’s Trên Đà Lập Đỉnh Mới

73
Thời gian đọc: 2 phút

Cổ phiếu của McDonald’s vừa xác lập mức cao kỷ lục trong ngày vào phiên giao dịch sáng thứ Hai. Ông lớn mảng thức ăn nhanh đang trên đà tăng trưởng để có thành tích chốt phiên cao nhất kể từ tháng 08/2019.

Cổ Phiếu McDonald’s Trên Đà Lập Đỉnh Mới . Ảnh: Dan Kitwood/Getty Images

Biến động của cổ phiếu McDonald’s

Cổ phiếu McDonald’s (MCD) đã chạm mốc 222,12 USD với mức tăng 1,9%. Theo Dữ liệu Thị trường Dow Jones, MCD đã tăng thêm 4,9% trong chuỗi 5 ngày liên tục lên điểm. Mã cổ phiếu này cũng đang cao hơn 62% so với mức đáy kết phiên giao dịch 52 tuần hồi 23/03.

Vào Chủ Nhật, nhà phân tích Nicole Miller Regan của Piper Sandler nhận định McDonald’s đã có một tháng 8 “làm ăn” tích cực. Cô nhìn nhận thành tích này là nhờ “độ phổ biến thương hiệu lâu nay của McDonald’s đối với người tiêu dùng; với tư cách là một thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích hơn nhiều cái tên khác”.

MCD qua góc nhìn của chuyên gia

Nhà phân tích này chỉ ra: “Kiểm tra ban đầu trong tháng 9 của chúng tôi cho thấy mã cổ phiếu McDonald’s có xu hướng tiếp tục tăng trưởng. Điều này một phần là nhờ các chương trình khuyến mãi; bao gồm Spicy McNuggets và Travis Scott Meal.”

Phía nhà điều hành cũng cho biết, doanh số sản phẩm bữa sáng bán ra của hãng phần nào đã được cải thiện. Trước đó, phân khúc này đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19. Dù vậy, doanh số phần ăn sáng vẫn đang nằm dưới mức tiêu thụ bình thường.

Miller Regan đã nâng mục tiêu giá của mình cho MCD từ 197 lên 20 USD; nhưng cô vẫn duy trì xếp hạng Trung Lập. Cô cũng nâng mục tiêu giá cho các hãng Shake Shack (SHAK), BJ’s Restaurants (BJRI), Brinker International (EAT), và Del Taco Restaurants (TACO).

Nguyên nhân đứng sau sự tăng trưởng của cổ phiếu McDonald’s

Cô viết: “Nói rộng ra, chúng tôi cho rằng kết quả kiểm tra thể hiện xu hướng tăng trưởng đã thảo luận ở trên trong chu kỳ thu nhập gần đây. Cụ thể hơn, những thương hiệu có sự đầu tư vào mặt kỹ thuật số đang hưởng lợi từ nhiều yếu tố. Trong đó, có thể kể đến sức hút mạnh mẽ hơn với thực khách; số lượng người đăng ký các chương trình khách hàng trung thành tăng lên; thói quen mới của khách hình thành từ việc tận dụng các kênh phân phối và giao hàng.”

Vào tháng 7, Barron’s đã bày tỏ quan điểm cho rằng cổ phiếu McDonald’s đã sẵn sàng để hồi phục. Thời điểm đó, ngành công nghiệp thức ăn nhanh đã có một số dấu hiệu cải thiện. Kể từ tháng 7, mã cổ phiếu này đã tăng khoảng 12,7%.

Minh Thanh – Theo Barron’s

Xem thêm: “So Găng” Hai Mã Cổ Phiếu McDonald’s Và Coca-Coca