Công Ty Amazon Đạt Lợi Nhuận Lớn Nhất Trong Mùa Dịch

1

Công ty Amazon vào thứ năm đã công bố lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử 26 năm của mình khi doanh số bán hàng trực tuyến và hoạt động kinh doanh sinh lợi của nó hỗ trợ các thương nhân bên thứ ba tăng vọt trong đại dịch coronavirus 

Công ty Amazon

Doanh thu công ty Amazon

Cổ phiếu của Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, tăng 5% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Trong khi các nhà bán lẻ gạch đối thủ phải đóng cửa các cửa hàng trong thời gian khóa do chính phủ áp đặt, Amazon đã thuê 175.000 người trong những tháng gần đây và thấy nhu cầu về dịch vụ của họ tăng cao. Công ty cho biết doanh thu tăng 40% so với một năm trước đó lên 88,9 tỷ USD.

Amazon đã dự báo họ có thể mất tiền trong quý thứ hai vừa kết thúc bởi vì họ dự kiến ​​sẽ chi khoảng 4 tỷ đô la cho thiết bị bảo vệ cho nhân viên và các chi phí khác liên quan đến COVID-19. Nó đã làm điều đó – và vẫn kiếm được 5,2 tỷ đô la – gấp đôi thu nhập ròng của nó từ một năm trước.

Jeff Bezos, người thành lập công ty vào tháng 7 năm 1994 và là người giàu nhất thế giới, nói trong một tuyên bố: “Đây là một quý rất bất thường.”

Cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 60% trong năm nay, thêm vào sự giàu có của Bezos, cổ đông lớn nhất của nó. S & P 500 gần như phẳng.

Dịch vụ đám mây của Amazon

Doanh số cửa hàng trực tuyến đã tăng 48% lên 45,9 tỷ USD trong quý II. Trong khi đó, các thương nhân đã trả tiền cho công ty Amazon nhiều hơn để hoàn thành và tài trợ cho các sản phẩm của họ nhằm tiếp cận các khách hàng trung thành của công ty. Điều đó dẫn đến một bước nhảy vọt 52% và 41% trong doanh thu dịch vụ của người bán và doanh thu khác, chẳng hạn như từ quảng cáo.

Các dịch vụ đám mây của công ty Amazon cũng thấy nhu cầu cao hơn khi các công ty chuyển sang văn phòng ảo trong đại dịch. Doanh thu từ Amazon Web Services (AWS), bán sức mạnh lưu trữ dữ liệu và tính toán trên đám mây, đã tăng gần 29% lên 10,81 tỷ USD.

Tuy nhiên, con số đó chỉ giảm so với ước tính 10,95 tỷ USD của các nhà phân tích, theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của đối thủ <GOOGL.O> của Google đã tăng hơn 43% so với năm trước.

Tăng doanh số kỷ lục

Doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến tăng gấp ba lần trong năm và số giờ phát video trực tuyến trên toàn thế giới tăng gấp đôi, Olsavsky nói trong một cuộc gọi với các nhà phân tích. Dịch vụ giao hàng và video đi kèm với câu lạc bộ khách hàng thân thiết Prime của công ty là lý do chính khiến khách hàng đăng ký chương trình đó và mua sắm nhiều hơn trên Amazon.

Amazon cũng công bố lợi nhuận hoạt động hiếm hoi trong hoạt động kinh doanh quốc tế của mình, mà Olsavsky quy cho một bước tăng chi tiêu của khách hàng ở châu Âu và Nhật Bản trong đại dịch.

Công ty dự báo doanh thu ròng từ 87 tỷ đến 93 tỷ đô la trong quý thứ ba, trước kỳ vọng của các nhà phân tích là 86,34 tỷ đô la, theo dữ liệu của IBES.

Văn Trần – Yahoo Finance

Xem thêm: Amazon Tăng Gấp Đôi Lợi Nhuận Trong Đại Dịch Covid-19