Đầu Tư Vào Cổ Tức Tập Đoàn Mỹ Phẩm L’Oréal SA

589

Thành lập tại Pháp từ năm 1909, đến nay L’Oréal SA là hiếm hoi trên thế giới chỉ kinh doanh một ngành duy nhất. Tập đoàn này liên tục đứng trong nhóm 10 công ty hàng đầu về mỹ phẩm ở khu vực châu Âu lẫn Bắc Mỹ.

LOreal - Đầu Tư Vào Cổ Tức Tập Đoàn Mỹ Phẩm L'Oréal SA
Đầu Tư Vào Cổ Tức Tập Đoàn Mỹ Phẩm L’Oréal SA

Vào ngày 03/07 sắp tới, L’Oréal SA sẽ tiến hành chia cổ tức cho các cổ đông. Mức chia là 3.85 Euro cho mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu của tập đoàn (EPA:OR) đang được giao dịch ở quanh mức 280 Euro. Tương đương với mức tăng trưởng gần 9% từ đầu tháng tới nay. Cổ phiếu này đang có đà phục hồi rất tốt kể từ đợt bán tháo trên thị trường diễn ra hồi tháng 3 vừa qua. Cổ phiếu OR vẫn duy trì được đà tăng rất ổn định. Nó đã tăng gần 200% kể từ tháng 3 năm 2012.

Thông Tin Về Thương Vụ 

Tên công ty: L’Oréal SA

Mã niêm yết: OR

Quốc gia: Pháp

Lĩnh vực kinh doanh: mỹ phẩm gồm các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cơ thể

Giá cổ phiếu niêm yết:  279.20 Euro (19/06/2020)

Ngày chia cổ tức: 03/07/2020

Cổ tức: 3.85 Euro/cổ phiếu

Mức sinh lời: 68.9% với tỷ lệ kí quỹ 1:50

Cổ phiếu L’Oréal SA tăng trưởng tốt do nhu cầu cho mỹ phẩm không giảm

Cổ phiếu L’Oréal SA vẫn tiếp tục duy trì được đà tăng tích cực trong năm nay. Nó đã phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư vào tiềm năng của . Khi đai dịch Covid-19 bùng nổ hồi đầu năm, đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh tác động của nó lên . Tuy nhiên các báo cáo mới nhất đều cho thấy thị trường này vẫn còn dư địa tăng trưởng rất tốt.

Cụ thể thì vào tháng 6, đã công bố kết quả khảo sát đánh giá người tiêu dùng của các sản phẩm dưỡng ẩm chăm sóc da. Nhóm người khảo sát gồm cả nam lẫn nữ lẫn em bé. Những con số cho thấy:

  • Các sản phẩm dưỡng ẩm da đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số hai chữ số trong 5 năm liên tiếp từ 2014 – 2019. Nó đã phản ánh nhu cầu sử dụng rất lớn của người tiêu dùng mỹ phẩm trên toàn cầu. Báo cáo cũng tiên đoán nhu cầu sử dụng các sản phẩm này đều sẽ duy trì mức tăng trung bình 8% đến 10% trong 5 năm tới.
  • Các sản phẩm của L’Oréal SA đều nằm trong nhóm 5 sản phẩm được ưa dùng nhất, chung với sản phẩm từ Unilever, Avon hay Johnson & Johnson.
  • Khảo sát cho thấy nhu cầu sử dụng các sản phẩm dưỡng da tăng cao trong 5 tháng đầu năm 2020, tần suất sử dụng tăng lên trong khoảng 20% so với trước khi có dịch. Nguyên nhân chính là do người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, do đó có nhiều thời gian hơn để quan tâm đến bản thân.

Phát biểu của Giám đốc điều hành L’Oréal SA

Giám đốc điều hành của L’Oréal SA, ông Jean Paul Agon cũng phát biểu với các nhà đầu tư hồi tháng 5 rằng tập đoàn đang thúc đẩy các kênh . Doanh số đã tăng hơn 15% trong tháng 4 so với tháng 3. Dự kiến con số này của cả quý 2 sẽ tăng hơn 40% so với quý 1. Ông nói rằng tập đoàn đã đẩy mạnh các kênh từ rất nhiều năm nay cũng như nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng, giúp cho họ thích nghi nhanh với việc đóng cửa nền kinh tế trong thời điểm dịch bùng nổ.

Tuy nhiên ông cũng nói rằng doanh số của tập đoàn trong quý 1 vừa qua đã bị ảnh hưởng nặng. Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc dường như đóng băng. Mức lợi nhuận có thể đã giảm khoảng 20%, các chuyên gia ước tính. Ngoài ra trong ngắn hạn doanh số của tập đoàn cũng giảm sút. Khách hàng đã chuyển hướng từ các sản phẩm cao cấp hơn các dòng sản phẩm bình dân hơn. Lý do là vấn đề tài chính cá nhân bị ảnh hưởng mạnh.

Trước đó trong năm 2019 tập đoàn L’Oréal SA đã ghi nhận kết quả kinh doanh rất tốt với mức doanh thu đạt 29,87 tỷ Euro. Tương đương với mức tăng hơn 10% so với năm 2018. Đóng góp lớn nhất cho tập đoàn là thị trường châu Á – Thái Bình Dương với mức tăng trưởng doanh thu lên đến 30.4%. Lợi nhuận thu về đạt 4,3 tỷ Euro, tăng 9.3% so với năm trước đó. Đây là năm thứ 4 liên tiếp tập đoàn ghi nhận doanh thu tăng trưởng dương.

Nhận định

Cổ phiếu của L’Oréal là một cổ phiếu tốt để nắm giữ trong thời gian hiện tại. Mặc dù việc kinh doanh bị gián đoạn bởi dịch bệnh. Về lâu dài các chuyên gia nhận định khối ngành mỹ phẩm sẽ quay trở lại được xu hướng tăng trưởng ổn định. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm đang có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong tương lai. Nó mở ra một loạt những cơ hội mới trong thời gian tới. 

Xem thêm: Sự Hấp Dẫn Từ Cổ Phiếu L’Oréal SA: Chia Cổ Tức Mỗi Năm Một…

Theo Anh Tuấn