Đừng Ngần Ngại Mua Netflix Dẫu Cho Tỷ Lệ Hủy Thuê Bao Tăng Lên

42

Netflix đã tăng hơn 30% trong năm 2020. Bank of America Merrill Lynch cho rằng ngay cả khi các hạn chế liên quan đến vi rút corona được nới lỏng, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có nhiều lựa chọn giải trí hơn, đà tăng trưởng của của gã khổng lồ lĩnh vực truyền hình trực tuyến vẫn chưa thể dừng lại. 

Hôm thứ Hai vừa qua, nhà phân tích Nat Schindler nhắc lại xếp hạng “Nên mua” dành cho Netflix (NFLX) với mục tiêu giá 525 USD. Mặc dù 2,7% số người đăng ký đã hủy dịch vụ của Netflix trong tháng 5, so với tỷ lệ 2,4% trong tháng 4, nhưng tỷ lệ churn (số người hủy đăng ký) tăng lên một cách khiêm tốn trong giai đoạn này bị ảnh hưởng bởi tính chất thời vụ, nó đã diễn ra nhiều năm nay và “không đại diện cho làn sóng hủy đăng ký khi kết thúc giai đoạn phong tỏa hoặc suy thoái”. Tỷ lệ churn lần lượt là 2,9% và 2,6% trong cùng kỳ năm 2019 và 2018.

Schindler còn nói rằng cơ sở khách hàng đăng ký của Netflix trên toàn cầu có thể vẫn sẽ rất mạnh, ngay cả khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác mở cửa trở lại. Lý do mà ông này đưa ra là các sự kiện lớn, từ các sự kiện thể thao đến công chiếu phim, có thể vẫn chưa thể trở về trạng thái bình thường. Dữ liệu tìm kiếm trên Internet cũng cho thấy không nhiều người tìm kiếm thông tin về , điều này có nghĩa là nhiều người vẫn chọn gắn bó với dịch vụ này kể cả khi thời tiết ấm lên, các trung tâm mua sắm và công viên mở cửa trở lại.

Tất nhiên Schindler không phải là người duy nhất lạc quan về cổ phiếu Netflix (mặc dù mục tiêu giá mà ông này đưa ra gần cận dưới của khung giá dự kiến). Hai phần ba các nhà phân tích dành cho mã này xếp hạng “Nên mua” hoặc tương đương. Nhiều người cho rằng ngay cả sau khi tăng giá, Netflix có vẻ vẫn có mức định giá chưa tương xứng, đặc biệt là khi nhìn vào các cơ hội mở rộng ở thị trường quốc tế và vị thế tiền mặt ấn tượng của hãng.

Có một vài người hoài nghi về cổ phiếu này dù họ cũng phải thừa nhận rằng Netflix sẽ có một cú hích bền vững nhờ các lệnh trú ẩn tại nhà. Do đó, nhiều người bắt đầu rục rịch bán ra. Tuy nhiên, điều này chẳng mấy ảnh hưởng tới đà phục hồi của cổ phiếu này. Netflix đã tăng hơn 30% trong năm 2020, nó chỉ tăng hơn 20% trong năm qua.

Dóng cửa hôm thứ Hai, mã này tăng 1,8% và dừng chân ở mức giá 425,5 USD.

Theo Thu Trang