Lý Do Cổ Phiếu Facebook Tăng Vọt Lên Mức Cao Kỷ Lục

118
Thời gian đọc: 4 phút

Nhìn bề ngoài, gã khổng lồ truyền thông xã hội có vẻ sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ việc ra mắt Shops, nhưng có thực sự là như vậy?

Hôm thứ Ba vừa qua, Facebook (NASDAQ:FB) ra mắt Shops, một sáng kiến ​​giúp các doanh nghiệp nhỏ thiết lập một cửa hàng trực tuyến. Đây có thể coi là một cú hích lớn nhất cho hãng trong lĩnh vực thương mại điện tử cho đến thời điểm này. Gã khổng lồ truyền thông xã hội đang tung ra các tính năng cho phép cả người dùng trên Facebook và Instagram thiết lập một cửa hàng kỹ thuật số duy nhất. Facebook nói rằng việc thiết lập Cửa hàng sẽ miễn phí và dễ dàng và nó sẽ giúp các chủ cửa hàng nhanh chóng có một bước nhảy lớn ở mảng thương mại điện tử.

Ngay sau khi tin tức trên được tung ra, Facebook lên như diều gặp gió. Mã này tăng hơn 6% vào thứ Tư, rơi vào vùng giá chưa từng có khi các nhà đầu tư cảm nhận được cơ hội lớn do thương mại điện tử đem lại. Thoạt nhìn, có vẻ như Facebook sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ động thái này, nhưng một công ty khác sẽ còn được hưởng lợi nhiều hơn, đó là Shopify (NYSE:SHOP).

Lối vào thương mại điện tử

Các doanh nghiệp sẽ có thể chọn các sản phẩm họ muốn giới thiệu từ danh mục của mình và tùy chỉnh giao diện cửa hàng với nhiều loại ảnh bìa và màu chủ đạo để có thể làm nổi bật thương hiệu của mình. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ còn có tùy chọn bật tính năng thanh toán, cho phép khách hàng đặt hàng và hoàn tất giao dịch mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Facebook sẽ tính một khoản phí nhỏ cho mỗi giao dịch mua hàng. Trên thực tế quảng cáo mới là nguồn thu nhập chính từ hoạt động này và hứa hẹn sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu của Facebook. Người bán sẽ “có thể kết nối với khách hàng thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct để trả lời các câu hỏi, cung cấp hỗ trợ và hơn thế nữa.”

Việc Facebook tiến một bước sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử là một nước đi hợp lý. Công ty này vốn có 1,73 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) và 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), do đó, việc tăng cường hoạt động mua bán trực tuyến rất có ý nghĩa. Điều quan trọng cần lưu ý là Facebook vốn đã thiết lập một chỗ đứng nhất định trong thương mại điện tử khi cho phép người dùng mua và bán các mặt hàng ngay trên Marketplace thuộc nền tảng của hãng, một lượng lớn người dùng cũng theo dõi các thương hiệu và người có ảnh hưởng trên Instagram.

“Trông vậy mà không phải vậy”

Có một điều quan trọng dường như đã bị lãng quên đó là Facebook sẽ phải sẵn sàng hỗ trợ các công cụ để chủ doanh nghiệp có thể bắt đầu hoặc điều hành doanh nghiệp của họ và chuyển chúng lên môi trường trực tuyến. Facebook vốn đã xây dựng quan hệ hợp tác với Shopify. Shopify là một trong vài đối tác công nghệ phụ trợ như BigC Commerce, WooC Commerce, ChannelIDIA, CedC Commerce, Cafe24, Tienda Nube và Feedonomics.

Nhà cung cấp thương mại điện tử này đã đưa ra tuyên bố về thỏa thuận hôm thứ Ba vừa qua, qua đó nhấn mạnh những cơ hội tuyệt vời mà quan hệ đối tác này mang lại.

“Shopify tạo điều kiện cho hơn một triệu doanh nghiệp đang chuyển đổi sang hình thức trực-tiếp-đến-người-tiêu-dùng và thay đổi cách chúng ta mua sắm. Với Facebook Stores, chúng tôi hội tụ toàn ngành công nghệ lại để giúp các doanh nhân thành công vào thời điểm quan trọng”, Tobi Lütke, CEO của Shopify, tuyên bố. “Bằng cách kết hợp nền tảng và khả năng thương mại của Shopify với phạm vi và quy mô của Facebook, chúng tôi đang giảm bớt các rào cản đi đến con đường kinh doanh và thúc đẩy tương lai của thương mại.”

Công ty này cũng tiết lộ rằng tính năng Thanh toán (Checkout) sẽ được Shopify cung cấp và các chủ doanh nghiệp có thể tự động kết nối doanh nghiệp của họ với Facebook Shops, từ đó nâng cao tiềm năng tăng doanh số.

Tại sao đây là một chuyện vô cùng tốt với Shopify?

Shopify vốn đang cung cấp các công cụ để hỗ trợ thế hệ doanh nhân thương mại điện tử tiếp theo. Nhờ sự hợp tác với Facebook, công ty này đang mở rộng kinh doanh, góp phần tạo dựng một làn sóng thương nhân mới – những người sẽ phải cần đến những gì mà hãng cung cấp. Những ai đạt được thành công nhất định trên Facebook có thể sẽ mở rộng ra ngoài giới hạn của cổng thương mại điện tử này – vốn được biết đến như “cổng vào” cho những người chân ướt chân ráo vào con đường kinh doanh – và tiến đến bộ công cụ và dịch vụ mạnh mẽ hơn mà Shopify cung cấp.

Việc mở rộng những kết nối trong lĩnh vực thương mại điện tử có lợi rất nhiều cho Facebook, nhưng có khả năng còn làm lợi nhiều hơn cho Shopify.

Thu Trang – Theo fool