Công Ty Netflix Có Thể Mất Một Phần Tư Người Xem Cho Phép Quảng Cáo

110
Netflix Có Thể Mất Một Phần Tư Người Xem Cho Phép Quảng Cáo
Netflix Có Thể Mất Một Phần Tư Người Xem Cho Phép Quảng Cáo

Vấn đề công ty Netflix có nên sử dụng quảng cáo như là một cách tăng doanh thu hay không đã được đặt ra từ cuối năm ngoái. Khi đó các nhà đầu tư lo lắng về việc tập đoàn này chỉ có một nguồn thu duy nhất là từ tiền phí hàng tháng mà người tiêu dùng phải trả. Để tăng doanh thu, Netflix đã tăng giá dịch vụ lên thêm 2 USD vào tháng 12 năm ngoái. Mức phí cho gói truyền hình chuẩn đã tăng từ 11 lên 13 USD. Nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời để tăng nguồn thu. Đối thủ đáng gờm sắp tới của họ là Disney+, kênh truyền hình của Disney, sẽ chỉ có giá thuê bao ở mức 7 USD.

Tuy nhiên,

Mọi thứ không phải là quá tệ nếu Netflix cho phép quảng cáo. Những người khảo sát cũng nói rằng họ có thể vẫn sẽ chấp nhận điều này nếu bù lại Netflix giảm giá dịch vụ. Chỉ có duy nhất 14% số người được khảo sát khẳng định rằng họ sẽ chắc chắn vẫn dừng xem Netflix nếu có dịch vụ quảng cáo được chèn vào, cho dù chi phí giám đi 2 USD. Con số đó giảm nhẹ xuống còn 12% trong tình huống phí xem giảm 3 USD.

Đây là cuộc khảo sát tiến hành trên 1,765 người xem truyền hình ở Mỹ ở độ tuổi 16 đến 74, nhóm người được chọn là người dành ít nhất 1 tiếng đồng hồ xe truyền hình mỗi tuần và có mạng Internet ở nhà.

Hiện nay,

Netflix vẫn chưa có công bố gì về việc họ sẽ cho phép quảng cáo trên nền tảng của họ, dù những tin đồn từ nội bộ cho thấy tập đoàn này đang cân nhắc điều đó. Chuyên gia về truyền hình số Joshua Lowcock ở hãng truyền thông UM nói rằng ông “không thể tưởng tượng ra được viễn cảnh mà Netflix có thể tiếp tục kinh doanh mà không có quảng cáo.” 

Trong các biện pháp để giúp tăng nguồn thu hiện nay và trở thành một công ty có lợi nhuận, quảng cáo được đánh giá là biện pháp hữu hiệu nhất. Thậm chí đã có nhiều công ty liên hệ với các nhà sản xuất phim của Netflix để yêu cầu cho phép chèn sản phẩm của họ vào trong phim.

Nhưng đến nay Netflix vẫn giữ phương châm không quảng cáo để mang lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người xem. Trước đây trong cuộc phỏng vấn năm 2015, CEO của tập đoàn là Reed Hastings đã nói với báo Reuters: “Mọi sự tập trung và năng lực của chúng tôi đều đổ dồn vào việc không quảng cáo.”

Phan Tuấn tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: NETFLIX TRỞ THÀNH CÔNG TY TRUYỀN THÔNG CÓ GIÁ TRỊ VỐN HÓA LỚN NHẤT THẾ GIỚI