logo
Theo dõi investo trên google news

thứ bảy, 24/09/2022

Câu chuyện thành công truyền cảm hứng của Giám đốc PR Porsche

Không ít người có sở thích sưu tập xe mô hình để thỏa mãn niềm đam mê siêu xe. Nhưng đối với giám đốc PR của Porsche Kiwi Zhou, đó là một hành trình đưa thú vui cá nhân lên một tầm cao mới và một nấc thang mới trong sự nghiệp.

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_1.jpg

Anh chàng Kiwi Zhou đã làm việc tại bộ phận bán hàng của Porsche chi nhánh Trung Quốc được 9 năm và trong khoảng thời gian đó, Zhou hoàn toàn đắm chìm trong lịch sử của thương hiệu chuyên sản xuất xe hơi hạng sang của Đức, học hỏi chi tiết quá trình phát triển của Porsche thông qua các mô hình xe 1:43 và 1:18.

Kiwi Zhou chia sẻ: “Tôi bắt đầu sưu tập xe mô hình khá tình cờ cách đây 9 năm (năm 2013). Lần đầu tiên tôi đến với Porsche Trung Quốc, khi đó kỷ niệm 50 năm của dòng xe 911 và họ đã tổ chức một cuộc thi nội bộ dành cho nhân viên, giải thưởng là một mẫu 911 50 Jahre Edition. Đó là chiếc xe mô hình đầu tiên mà tôi có được và nó đã khơi dậy niềm yêu thích trong trái tim tôi. "

Zhou bắt đầu thu thập các mẫu xe đua và xe đường trường, đồng thời đọc về lịch sử của từng mẫu xe Porsche ở bất cứ đâu anh có thể tìm thấy thông tin trong sách và trực tuyến. Tuy nhiên, điều thực sự thổi bùng ngọn lửa đam mê sưu tập xe mô hình Porsche trong Zhou là chiến thắng của công ty tại Le Mans vào năm 2015.

Zhou kể lại: “Chiến thắng đó đã truyền cảm hứng cho tôi sưu tập tất cả các mẫu xe từng đoạt giải Le Mans từ năm 2015 ngược về đến năm 1970. Tất cả 17 xe. Và tất nhiên, năm sau, nó trở thành 18. Và sau đó là 19! ”

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_2.jpeg

Từ đó, bộ sưu tập xe mô hình của Zhou bắt đầu phát triển theo cấp số nhân, đồng thời mang đến cho anh sự hiểu biết sâu sắc về thương hiệu Porsche.

Anh bắt đầu chia sẻ hình ảnh các mô hình xe này trên mạng xã hội và với các đồng nghiệp, sử dụng chúng để kể về hành trình phát triển kinh ngạc của Porsche cho bất kỳ ai lắng nghe. Mỗi lần đọc những chương không quen thuộc trong lịch sử của thương hiệu này thường sẽ dẫn Zhou đến những chiếc xe mới và, bất cứ khi nào có thể, những mô hình xe phù hợp. Ngược lại, đôi khi nhìn thấy một mẫu xe lạ được rao bán sẽ thôi thúc Zhou tìm hiểu câu chuyện xung quanh đã đưa chiếc xe ra đời.

“Có hai cách để tôi sưu tập,” Zhou giải thích. “Hoặc tôi tìm hiểu câu chuyện và mua mô hình, hoặc tôi mua mô hình và sau đó tìm hiểu câu chuyện”.

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_3.jpeg

Cấp trên của Zhou ở Thượng Hải ghi nhận sự nhiệt tình và hiểu biết của nam nhân viên bán hàng, nhận thấy rằng sẽ tốt hơn nếu những điều này được sử dụng ở nơi nào đó khác. Kết quả là Kiwi Zhou đã được thăng chức giám đốc bộ phận PR đảm nhiệm vai trò xử lý truyền thông thương hiệu bao gồm lịch sử phát triển của Porsche và trong môn đua xe thể thao. 

Và tất nhiên, bộ sưu tập xe Porsche của Zhou với các mô hình chủ yếu gồm hai kích cỡ, 1:43 và 1:18, cũng được “trưng dụng” để minh họa cho sự phát triển của nhiều dòng xe trong các bài thuyết trình trên các phương tiện truyền thông. 

Ý tưởng cho triển lãm mới nhất và cho đến nay là lớn nhất xuất hiện vào năm 2021 khi Trung tâm trải nghiệm Porsche (Porsche Experience Center) ở Thượng Hải nhận ra rằng bộ sưu tập xe của họ sẽ hết sạch trong một thời gian ngắn trong khi họ cần chúng cho sự kiện trải nghiệm Porsche Ice Experience ở miền Bắc Trung Quốc. Người đứng đầu Trung tâm rất muốn du khách vẫn có thứ gì đó để chiêm ngưỡng và đề nghị với Zhou rằng anh có thể lấp đầy chỗ trống bằng bộ sưu tập của mình.

Một màn trình diễn sáng tạo và công phu đã nhanh chóng được thiết kế bằng cách sử dụng các chữ cái 'PORSCHE' trong 7 khối hình ba chiều rộng lớn, mô tả mọi thứ từ các cuộc đua xe trên sa mạc cho đến những đường đua với nhiều cảnh quan đô thị. 

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_4.jpg

Trên một bức tường lớn, 480 mẫu xe của Zhou đã giới thiệu với khách tham quan về một hành trình đầy màu sắc công nghệ tuyệt vời của Porsche từ những chiếc xe ra đời tại nhà xưởng Gmünd khiêm tốn cho đến những thiết kế xe thể thao và xe đua thể thao đỉnh cao ngày nay. Cộng thêm các vị trí khác, tổng cộng có 700 trong bộ sưu tập 900 chiếc xe mô hình của Zhou xuất hiện tại triển lãm này.

Kiwi Zhou tự hào chia sẻ: “Không có giới hạn nào cho bộ sưu tập của tôi. Nhưng tôi có mục tiêu là thêm khoảng 100 chiếc xe vào bộ sưu tập mỗi năm. Sẽ luôn có thứ tôi đang chưa có và tôi thực sự mong đợi những mẫu mới ra mắt. Đây là năm thứ 9 tôi làm việc ở Porsche và đã đạt được 900 chiếc. Có lẽ năm sau tôi có thể đạt con số 1.000!”.

Khi phải chọn một chiếc xe Porsche yêu thích nhất, dù sở hữu kiến ​​thức đa dạng và niềm đam mê sâu sắc với rất nhiều dòng xe và lịch sử các cuộc đua của Porsche, Zhou không hề tỏ ra bối rối. “Tôi có một chiếc xe, đó là một mô hình tỉ lệ 1:18 rất chi tiết của xe Can-Am 917/30. Tôi có thể tháo tất cả các nắp để xem khung gầm, động cơ và bộ tăng áp.”

“Đó là đỉnh cao của việc chế tạo xe mô hình, và bởi vì tôi không học kỹ thuật nên nó thực sự giúp tôi hiểu cơ khí của những chiếc xe đua Porsche. Tôi có thể nhìn ngắm chiếc xe đó nửa ngày cũng không thấy chán!” - Kiwi Zhou chia sẻ.

Câu chuyện truyền cảm hứng của Giám đốc PR Porsche Kiwi Zhou đã chứng minh cho câu nói nổi tiếng của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates “Đam mê và thành công sẽ luôn song hành.”

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_5.jpg

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_6.jpg

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_7.jpeg

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_8.jpeg

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_9.jpeg

20220924_Investo_Yen Anh_Giám đốc PR Porsche_10.jpeg

Yến Anh

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.

Ý kiến