Làm Thế Nào Để Thành Công Như CEO Facebook

62

Để có được thành quả như này hôm nay, CEO Facebook đã không ngừng học hỏi hoàn thiện bản thân; bí quyết của thành công này đến từ việc đã đặt ra cho bản thân nhiều mục tiêu để hoàn thành.

CEO Facebook – Mark Zuckerberg

Vị tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ – Mark Zuckerberg, sở hữu khối tài sản khiến nhiều người ngưỡng mộ. Hiện ông là người có tầm ảnh hưởng và được chọn là biểu tượng của giới công nghệ. Dưới đây là một số bài học mang lại thành công cho giới đầu tư; được đúc kết từ quá trình trở thành tỷ phú của Mark Zuckerberg.

1. Hãy nuôi dưỡng ước mơ

Ai trong chúng ta đều có những ước mơ riêng; và “tỷ phú” có thể là từ khóa trong mơ ước của bạn.

Facebook thành công như ngày hôm nay là một quá trình nuôi dưỡng; hơn hết, CEO Facebook đã bằng lòng hy sinh nhiều thứ để thực hiện ước mơ của mình – Facebook. Nền tảng Facebook được ra đời ngay trong phòng ký túc xá của vị tỷ phú trẻ tuổi này.

Vì vậy, nếu bạn muốn trở nên thành công và giàu có hơn, thậm chí trở thành “tỷ phú”. Hãy bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ của mình sớm nhất có thể.

2. Chỉ cần tin vào bản thân

“Sẽ rất khó thành công, nếu như không có sự tin tưởng vào bản thân”; thật vậy, tin tưởng vào bản thân là điều kiện tiên quyết để thành công; và Mark Zuckerberg rất tin tưởng vào khả năng của mình. Bí quyết của sự thành công đến từ việc đánh giá đúng khả năng; hãy tin vào chính và những khả năng sẵn có.   

3. CEO Facebook – Mark Zuckerberg: Chấp nhận sự phê bình

Phê bình không phải là chướng ngại vật cản trở quá trình chinh phục ước mơ của bạn; mà chúng chính là bước đệm giúp bạn bật nhanh đến thành công.

 

Hứng chịu những lời phê bình từ đồng nghiệp và đối thủ cạnh tranh là việc dĩ nhiên đã và đang xảy ra với CEO Facebook. Tuy nhiên, Mark Zuckerberg không hề nao núng trước những ý kiến đó; mà xem chúng như là điều cần thiết để đạt được thành công.

Đón nhận và khắc phục điểm chưa tốt từ lời phê bình; đòi hỏi bạn phải có sự can đảm. Đừng để lời phê bình đánh gục bạn; hãy xem chúng là bước đệm để bạn tiến xa hơn.

4. Chiến lược Tập trung và kiên trì của CEO Facebook

Facebook là nền tảng xã hội được đông đảo người sử dụng vì sự tin tưởng; và điều này đồng nghĩa Facebook đang cạnh tranh gay gắt với đối thủ nặng ký như: Instagram, Youtube, …Để đương đầu với những cái tên này, Facebook đã thực hiện chiến lược “Tập trung và duy trì”. Sự tập trung là yếu tố được hầu hết các tỷ phú nhấn mạnh trong chiến lược thành công của mình.

Để cạnh tranh với đối thủ, Facebook được Mark Zuckerberg tập trung vào sứ mệnh “Đưa mọi người đến gần nhau hơn”. Việc nỗ lực tập trung vào sứ mệnh này luôn mang lại kết quả vô cùng tích cực cho Facebook trong thời gian qua.  

Thao Vy – Tổng hợp

>>Đọc thêm: Ceo Salesforce: Đã Đến Lúc “Giải Tán” Facebook<<