Vào thời điểm này năm ngoái, Apple đã đạt 1,8 tỷ thiết bị đang hoạt động. Điều đó có nghĩa là số lượng thiết bị này đã tăng hơn 200 triệu trong 12 tháng qua để vượt mốc 2 tỷ. Đây là một mức tăng ấn tượng vì công ty chỉ tăng khoảng 100-150 triệu thiết bị mới mỗi năm kể từ năm 2019.
Theo báo cáo tài chính của Apple, các thiết bị mới và ứng dụng được cài đặt đã tiếp tục tăng trưởng đều đặn, đẩy công ty vượt qua cột mốc 2 tỷ thiết bị đang hoạt động, giúp mảng dịch vụ của công ty đạt kỷ lục doanh thu mới.
Apple đang có sự sụt giảm doanh thu trong quý tài chính đầu tiên của năm 2023 với doanh thu chỉ hơn 117 tỷ USD. Con số này đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, khi công ty đạt kỷ lục cao nhất mọi thời đại với doanh thu 123,95 tỷ USD cho quý 1 năm 2022.
Tuy nhiên, công ty đã chỉ ra hai điểm sáng mới trong hoạt động kinh doanh: 2 tỷ thiết bị hiện đang được sử dụng (bao gồm các thiết bị iPhone, iPad, Mac) trên toàn thế giới và kỷ lục doanh thu mới cho mảng dịch vụ của mình.
Giám đốc điều hành Tim Cook và Giám đốc tài chính Luca Maestri cho rằng mức tăng trưởng này là nhờ mức độ hài lòng và lòng trung thành cao của khách hàng cùng với số lượng khách hàng kỷ lục đã chuyển sang sử dụng Apple từ các đối thủ cạnh tranh.
Đối với mảng dịch vụ, công ty đã đạt doanh thu kỷ lục 20,8 tỷ USD trong quý, cao hơn một chút so với ước tính 19,5 tỷ USD. Kỷ lục này được ghi nhận nhờ 935 triệu thuê bao đăng ký trả phí cho các dịch vụ của công ty, tăng 150 triệu so với một năm trước.
Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple cho biết, táo khuyết đã lập kỷ lục doanh thu mọi thời đại là 20,8 tỷ USD trong hoạt động kinh doanh Dịch vụ của mình và bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô khó khăn và những hạn chế đáng kể về nguồn cung. Apple cũng đã kiếm được 34 tỷ USD tiền mặt từ hoạt động kinh doanh và trả lại hơn 25 tỷ USD cho các cổ đông, trong khi tiếp tục đầu tư vào các kế hoạch tăng trưởng dài hạn của mình.
Tuy nhiên, Trong một động thái hiếm hoi, Apple đã giảm giá iPhone 14 Pro tại Trung Quốc trong một chương trình khuyến mãi đặc biệt kết hợp với các nhà mạng. Theo báo cáo từ Bloomberg, những đợt “giảm giá mạnh bất thường” này đang cho thấy “nhu cầu đối với các thiết bị cao cấp nhất của hãng đang giảm dần”.
Trước đó, trong nhiều báo cáo, Apple đã cho thấy doanh số bán hàng kém đối với các mẫu iPhone 14 thông thường kể từ khi chúng ra mắt vào năm ngoái. Mặt khác, đối với các phiên bản iPhone 14 Pro, khách hàng luôn sẵn sàng mua nhưng không thể tìm thấy bất kỳ mẫu nào có sẵn do các hạn chế về nguồn cung.
Nhưng giờ đây, các nhà mạng Trung Quốc đang giảm giá tới 118 USD cho những người mua các mẫu iPhone 14 Pro, vì chúng cũng không bán chạy như mong đợi.
Như Mai