Công ty phân tích KeyBanc cho rằng cổ phiếu Nike (NKE) sẽ tăng cao hơn nhiều mặc dù đang có giá ở gần mức cao nhất mọi thời đại.
Nike (NYSE: NKE) đã tăng đột biến trong năm nay và đạt mức giá cao chưa từng thấy. Dù vậy, vẫn có ít nhất một hãng phân tích cho rằng cổ phiếu này thậm chí sẽ còn tăng cao hơn. Công ty phân tích KeyBanc đã vạch ra một tương lai tích cực cho hãng sản xuất đồ thể thao này khi đặt mức giá mục tiêu cho NKE tại ngưỡng 174 USD,.cao hơn gần 27% so với mức giá khoảng 137,41 USD ở thời điểm hiện tại,.tính đến 13:45 ngày 14/12 theo giờ Việt Nam.
Trong bài nghiên cứu, nhà phân tích Matthew DeGulis cho biết:.“Nike đang ở gần mức giá cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng với quy mô và tốc độ đầu tư nhanh như vậy, số sản phẩm được bán trọn giá (không giảm giá.khuyến mãi) của Nike sẽ đảm bảo nhiều hơn; bước chuyển đổi sang nền tảng kỹ thuật số cho phép họ có thể tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận dài hạn”.
KeyBanc đưa ra ý kiến đánh giá tích cực về gã khổng lồ trang phục thể thao này. KeyBanc đặt mức giá mục tiêu cao như vậy là dựa trên một khẳng định, rằng giá trị đổi mới của Nike nhằm hướng tới thị trường thương mại điện tử vẫn chưa được phản ánh trọn vẹn qua giá cổ phiếu NKE vào lúc này.
Qua bản phân tích đó, KeyBanc cũng tin tưởng rằng sức chi tiêu tiêu dùng trong ngắn hạn vẫn sẽ tiếp tục đạt mức cao.
Dù bị tổn thương nặng do dịch COVID-19 hồi tháng 3, Nike vẫn thành công lớn trong năm nay. Do vậy, gần đây hãng thể thao này tuyên bố sẽ tăng cổ tức 12%. Tương lai tăng trưởng tươi sáng của Nike không chỉ được đánh giá cao bởi KeyBanc. Trên thực tế, gần như cả Phố Wall đều tỏ vẻ lạc quan về cổ phiếu hãng này.
Nhận định lạc quan của KeyBanc về mô hình thương mại điện tử của Nike cũng có cơ sở xác đáng. Cuối tháng 9, Fortune ghi nhận Nike đã đạt được mục tiêu tăng trưởng tại thị trường trực tuyến sớm hơn 3 năm.nhờ thành công rực rỡ trong năm 2020. Tại thời điểm đó, mảng thương mại điện tử chiếm đến 30% toàn bộ hoạt động kinh doanh của Nike; trong khi đây là ngưỡng mục tiêu mà ban đầu họ đặt ra cho năm 2023. Mảng này đã tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem thêm: Tập Đoàn Nike (NKE) Tăng Cổ Tức Thêm 12%
Đăng Khoa — Theo Fool