Amazon Air tại sân bay quốc tế Ontario
Theo ước tính của Morgan Stanley vào thứ Năm, Amazon tự mình giao một nửa các kiện hàng của hãng tại Hoa Kỳ và sẽ sớm vượt mặt cả United Parcel Service và FedEx xét tổng khối lượng giao hàng.
“Phân tích AlphaWise của chúng tôi cho thấy Amazon Logistics giao ~50% khối lượng hàng hóa của Amazon ở thị trường Hoa Kỳ, tập trung vào các khu vực đô thị”, theo Morgan Stanley.
Amazon Logistics là bộ phận chuyên trách mảng logistics nội bộ của gã khổng lồ ngành thương mại điện tử. Theo Morgan Stanley, Amazon Logistics “đã tăng hơn gấp đôi” khối lượng giao hàng ở Hoa Kỳ từ khoảng 20% một năm trước và hiện đang vận chuyển với tốc độ 2,5 tỷ kiện hàng mỗi năm. Morgan Stanley ước tính UPS và FedEx có khối lượng vận chuyển tương ứng là 4,7 tỷ và 3 tỷ kiện hàng mỗi năm.
“Chúng tôi thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh hơn nữa trong tương lai khi mô hình ước tính lợi nhuận mới của chúng tôi giả định rằng số lượng kiện hàng mà Amazon Logistics vận chuyển ở Hoa Kỳ tăng trưởng 68% [tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 2018 đến 2022]”, Morgan Stanley nhận định.
Theo mô hình này, năng lực vận chuyển của Amazon Logistics vào năm 2022 sẽ lên tới 6,5 tỷ kiện hàng mỗi năm, vượt xa ước tính của UPS là 5 tỷ kiện hàng mỗi năm và FedEx ở mức 3,4 tỷ kiện mỗi năm.
“Amazon Logistics đã có được quy mô khủng với đội ngũ giao hàng tương đương 1/5 các đối thủ cạnh tranh, điều này nói lên khả năng sử dụng mật độ và công nghệ để gia tăng hiệu quả của hãng”, theo Morgan Stanley.
Theo ngân hàng này, Amazon Logistics có tính tập trung cao hơn các đối thủ cạnh tranh của hãng ở những khu vực đông dân cư. Morgan Stanley ước tính khoảng 61% khối lượng hàng hóa được Amazon Logistics vận chuyển là từ khu vực ngoại thành, 28% là từ khu vực thành thị và chỉ 11% là từ khu vực nông thôn. Điều đó làm cho thị phần của Amazon Logistics ở khu vực nông thôn chỉ bằng khoảng một nửa các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Morgan Stanley dành cho cổ phiếu Amazon xếp hạng “Outweight” (tăng trọng số) với mục tiêu giá 2.100 USD, cao hơn gần 20% so với hiện giá của cổ phiếu này.
Ngân hàng này cũng hạ mục tiêu giá của cổ phiếu UPS xuống còn 78 USD từ 85 USD - thấp hơn khoảng 33% so với giá hiện tại - và cổ phiếu của FedEx xuống 111 USD từ 120 USD - thấp hơn khoảng 32% so với hiện giá. Morgan Stanley dành cho UPS xếp hạng “Underweight” (Giảm trọng số) và FedEx xếp hạng “Equal-weight” (Giữ nguyên trọng số).
Thu Trang - Theo CNBC
Sau đây là 5 điều nhà đầu tư cần lưu ý trước giờ mở cửa thị trường chứng khoán Mỹ hôm nay, thứ Sáu, ngày 31/03/2023.
Abbott Laboratories (ABT) là một trong những tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới, chuyên phát triển, sản xuất và tiếp thị các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Với khoảng 115.000 nhân sự và hiện diện tại hơn 160 quốc gia, Abbott Laboratories (ABT) là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và đưa ra
Việc cập nhật sớm thời gian diễn ra các thương vụ chia cổ tức sẽ giúp nhà đầu tư có chiến lược “lướt sóng” hiệu quả nhất trong thời gian tới.
Giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ báo hiệu có thể kết thúc chu kỳ thắt chặt tiền tệ.
Giá dầu thô tăng vào thứ Ba, nối tiếp mức tăng mạnh trong phiên hôm trước do rủi ro gián đoạn nguồn cung từ vùng Kurdistan ở Iraq và hy vọng rằng tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng đã được kiềm chế.
Giá dầu đã giảm vào thứ Sáu khi các cổ phiếu ngân hàng châu Âu sụt giảm và sau khi Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết việc bổ sung thêm vào Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) của nước này có thể mất vài năm, làm giảm triển vọng nhu cầu.
Giá vàng đã giảm hơn 1% vào thứ Hai khi những lo ngại về cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng lắng xuống, khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô giao dịch trú ẩn an toàn để chuyển sang các tài sản rủi ro hơn như chứng khoán và dầu thô.