2 Lý Do Nên Mua Cổ Phiếu Facebook Ngay Bây Giờ

113
Thời gian đọc: 5 phút

Cổ phiếu Facebook đã tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp những ảnh hưởng liên tục của COVID-19 lên nền kinh tế. Tuy nhiên, cổ phiếu Facebook đã không có hiệu suất tốt như các cổ phiếu khác trong ngành.

Facebook đã tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp những ảnh hưởng liên tục của COVID-19 lên nền kinh tế

Cổ phiếu tại Hoa Kỳ có 4 cái tên nổi bật:

  • Facebook (: FB)
  • Twitter (NYSE: TWTR)
  • Pinterest (NYSE: PINS)
  • Snapchat (NYSE: SNAP)

Trong 4 mã này, đâu là cổ phiếu có hiệu suất kém nhất năm 2020? Câu trả lời là Facebook.

Tốc độ tăng trưởng 250% của Pinterest trong năm 2020 đã vượt xa mức tăng 31% của Facebook. Lợi nhuận từ cổ phiếu Facebook cũng tụt hậu so với quỹ hoán đổi danh mục bao gồm cổ phiếu của 30 công ty mạng xã hội ETF Global X Social Media Index (NASDAQ: SOCL). Trong năm 2020, quỹ ETF này đã công bố mức lợi nhuận hàng năm đạt 78.4%.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Facebook là một công ty kém hiệu quả. Xét cho cùng, đây là một công ty đã liên tục đạt mức hết năm này qua năm khác. Câu hỏi lớn đặt ra: liệu cổ phiếu của ông lớn này có thể phục hồi được hay không?

Nhiều người cho rằng cổ phiếu Facebook sẽ phục hồi. Và sau đây là hai tại sao.

1. Facebook hoạt động cực kỳ tốt bất chấp đại dịch COVID-19

Hãy hỏi các công ty Hoa Kỳ họ nghĩ gì về năm 2020. Nhiều người sẽ nói với bạn rằng 2020 là năm tồi tệ nhất trong thập kỷ này. Virus Corona đã tàn phá nhiều công ty trong hầu hết các lĩnh vực từ bán lẻ, năng lượng đến du lịch.

Tuy nhiên, cổ phiếu Facebook đã mang lại một năm khá tốt.

Năm 2020, doanh thu của Facebook đã tăng 22% lên 86 tỷ . Lợi nhuận ròng cũng đã tăng 58% lên 29 tỷ USD. Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) cũng tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, lên 2.8 tỷ người.

Ban đầu, người ta lo ngại rằng các đơn vị quảng cáo sẽ cắt giảm chi tiêu, làm tổn hại đến doanh thu của cổ phiếu Facebook. Nhưng những lo sợ đó hóa ra là không có cơ sở. Bị buộc phải ở nhà do COVID-19, mọi người dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội. Để tiếp cận những người dùng này, các doanh nghiệp không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục quảng cáo trên Facebook. Đây là mạng xã hội lớn nhất tính đến thời điểm này. Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Quảng cáo Thế giới (WARC), trong năm 2020, cứ mỗi một dollar được chi cho quảng cáo thì có khoảng 33 cent là chảy vào túi của Facebook.

Facebook và những nước đi thông minh

Những con số trên xác nhận sức mạnh của mô hình của Facebook gắn liền với mà mạng xã hội này mang lại cho người dùng.

Đầu tiên, các nền tảng của Facebook (bao gồm Facebook, , Instagram và WhatsApp) đã giúp mọi người kết nối với nhau. Nhưng Facebook cung cấp nhiều hơn “chỉ” những công cụ giao tiếp. Các ứng dụng của công ty cũng là một cổng thông tin giúp người dùng tiếp cận nhiều nguồn tin tức, giải trí và kinh doanh. Tất cả những này đã biến Facebook thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Điều này thậm chí còn đúng hơn bao giờ hết trong thời kỳ đại dịch.

Facebook đã thực hiện một vài bước đi thông minh trong năm 2020. Một trong số đó là kế hoạch lấn sân vào ngành thương mại điện tử trong chương trình hợp tác với Shopify (NYSE: SHOP). Với sự ra mắt của Facebook Shops và các công cụ thương mại điện tử khác, cả hai công ty sẽ giúp người dùng Facebook dễ dàng phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ hơn trong tương lai.

Điều này mang lại cho người dùng một lý do khác để dành thời gian trên Facebook. Và nếu thành công, các sáng kiến ​​thương mại điện tử của Facebook có thể cải thiện thêm nữa khả năng kiếm tiền từ người dùng vốn đã rất ấn tượng của công ty.

2. Các nhà đầu tư không hào hứng lắm với cổ phiếu Facebook

Khi đại dịch tàn phá các , nhiều doanh nghiệp nhỏ buộc phải đóng cửa. Hàng triệu người Mỹ đã mất việc làm.

Tuy nhiên, Phố đã có một trong những năm tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Nasdaq Composite đã tăng 44% trong năm 2020. Theo MarketWatch, đây là mức hiệu suất tốt nhất trong 11 năm của chỉ số này.

Cổ phiếu của Shopify và MercadoLibre gần như tăng gấp ba trong năm 2020 khi hai công ty này tận dụng các động lực tăng trưởng do đại dịch tạo ra. Nhưng cổ phiếu Facebook chỉ tăng ở tốc độ trung bình 31%, mặc dù công ty cũng hưởng lợi từ đại dịch và mang về mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vô cùng vững chắc.

Có lẽ các nhà đầu tư đã không bỏ qua hoạt động mạnh mẽ của Facebook trong năm 2020. Tuy nhiên, họ đã bị bối rối bởi những lời kêu gọi liên tục đòi chia tách Facebook, cũng như cuộc đụng độ rất công khai của công ty với Apple. Các sự cố này phần nào đã làm mất đi sự long lanh trong hoạt động của công ty. Kết quả là cổ phiếu ông lớn mạng xã hội chỉ được giao dịch ở mức định giá ít hơn 9 lần doanh thu năm 2020.

Thoạt nhìn, mức định giá này có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, hãy xem xét mức định giá cao chót vót của các cổ phiếu công nghệ xu hướng được ưa thích hơn như Snowflake (NYSE: SNOW). Cổ phiếu Snowflake đang giao dịch với định giá không tưởng, cao gấp gấp 277 lần doanh thu năm 2020 của công ty.

Tại sao nên mua cổ phiếu Facebook ngay bây giờ?

Facebook đã và đang tỏa sáng khi nhắc đến sự nhất quán và tăng trưởng. Từ năm 2016 đến năm 2020, doanh thu của công ty đã tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm vô cùng ấn tượng 33%.

Trong những năm tới, Facebook có thể sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hai con số khi công ty mở ra giá trị của Instagram và WhatsApp. Facebook cũng có thể mang đến nhiều bất ngờ với các dự án mới, như nền tảng thực tế ảo Oculus và các dịch vụ thanh toán.

Trong ngắn hạn, cổ phiếu Facebook có rủi ro giảm giá do đã tăng gần gấp đôi so với mức đáy lập vào tháng 3 năm 2020. Thêm vào đó, lợi suất trái phiếu tăng cao đang khiến các cổ phiếu công nghệ bị bán tháo ồ ạt. Nhưng điều này không phải là vấn đề đối với các nhà đầu tư có khung thời gian năm năm hoặc hơn. Facebook sẽ tiếp tục tồn tại và tăng trưởng nhiều hơn trong những năm sắp tới.

Xem thêm: Facebook – Cổ Phiếu Robinhood Đáng Mua Hơn GameStop Và AMC

Huân Hà — Theo Fool

Bài trướcCổ Phiếu NVIDIA: NVIDIA Tăng Trưởng Phân Khúc Gaming Không Phụ Thuộc Vào Trader Tiền Ảo
Bài tiếp theoCác Mảng Dịch Vụ Của Công Ty Apple Đóng Góp Một Nửa Vào Tổng Lợi Nhuận